Có nên cài win 11 hay không? hướng dẫn chi tiết

Ngày đăng: 4/25/2023 9:30:00 AM - Máy PC, Laptop - TP HCM - 101
Chi tiết [Mã tin: 4607721] - Cập nhật: 46 phút trước

Có nên cài win 11 hay không? Bản win 11 đã được công bố và được biết đến rộng rãi từ giữa năm 2021. Bản win này được Microsoft giới thiệu là bản được cải thiện hơn các bản win trước với nhiều tính năng, đa nhiệm hữu ích, đa năng, nhiều công dụng vượt trội thể hiện sự phát triển ngày càng hiện đại của khoa học công nghệ với đời sống của con người. Xong có một số người lại cho rằng, khi họ nâng cấp win lên bản win 11 thường có dấu hiệu lag, đơ, họ khuyến nghị rằng không nên nâng cấp bản win 11. Hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây để lựa chọn được đáp án cho mình.

Có nên cài win 11 hay không?

Các ưu điểm khi cài win 11

 Các ưu điểm khi cài win 11 

Có nên cài win 11 hay không?

  • Khi cài lên win 11, điều đầu tiên bạn có thể nhận thấy rõ chính là giao diện mới với đa dạng màu sắc hơn, thanh tác vụ được thu gọn dễ sử dụng, đơn giản mà đẹp mắt.
  • Thứ hai là khả năng đa nhiệm tốt hơn với nhiều sự lựa chọn chia đôi, chia ba, chia 4 màn hình sử dụng nhiều tab đơn giản một cách tự động thay vì phải tự căn.
  • Thứ ba, trải nghiệm desktop ảo dễ dàng với khả năng tạo ra được nhiều màn hình theo như ý muốn. Theo nhà phát hành, bản win 11 còn có thể giúp bạn cài đặt game một cách nhanh chóng hơn, màu sắc, ánh sáng được làm nổi bật hơn. Tuy nhiên, bản win 11 này chưa thực sự quá cách biệt với phiên bản cũ là win 10.

Ngoại trừ việc tạo cho người dùng cảm giác hiện đại hơn nhờ thiết kế đẹp mắt, tính thẩm mỹ cao thì những vấn đề như đa nhiệm, trải nghiệm màn hình ảo cũng không phải thực sự là cần thiết. Vấn đề lag, đơ mà một số người nói là không đúng 100% bởi có thể do cấu hình máy của họ. Tuy nhiên, nếu chỉ là sử dụng máy tính thông thường, các bạn không nhất thiết phải nâng cấp từ win 10 lên 11.

Có nên cài bản Win 11 không, cùng xem hướng dẫn 

Hướng dẫn cách cài win 11

Hướng dẫn cách cài win 11

Chắc hẳn các bạn đã có câu trả lời riêng cho mình về câu hỏi có nên cài win 11 hay không. Đối với các bạn muốn trải nghiệm những điểm mới của win 11, các bạn có thể thực hiện cài win 11 đơn giản theo các bước dưới đây:

  • Trường hợp bạn đang dùng win 10, bạn vào cài đặt hoặc nhấn nút thông báo upgrade lên phiên bản win 11 và chờ hệ thống tự upgrade dễ dàng.
  • Trường hợp bạn đang dùng một phiên bản win khác và muốn nâng cấp lên win 11 luôn hoặc máy tính mới chưa cài win, các bạn tải win 11 về và thực hiện các bước: Khởi đồng vào Boot=>chọn Boot from USB Drive=>tùy chọn Install Now=>chọn I don’t have a product key=>chọn custom: Install Windows only(advanced), chọn phân vùng muốn cài đặt win 11 rồi chờ hoàn tất.

Trên đây là các giải đáp cho câu hỏi có nên cài win 11 hay không bạn có thể tham khảo. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu các sản phẩm tại Vi Tính Thịnh Tâm xin vui lòng truy cập vào website của chúng tôi: https://vitinhttc.com/

Đọc thêm các thông tin khác tại đây.


Tin liên quan cùng chuyên mục Máy PC, Laptop