Có nên cho trẻ học đàn violin từ nhỏ?

Ngày đăng: 12/10/2022 5:59:01 PM - Điên tử, nhạc cụ - Toàn Quốc - 103
Chi tiết [Mã tin: 4324622] - Cập nhật: 19 phút trước

- Những gạch đầu dòng sau đây sẽ giúp các bậc phụ huynh có thêm thông tin để quyết định có nên cho bé theo học Violin hay không

1. Giúp tăng khả năng tập trung

Trẻ cần nhiều sự tập trung khi vừa phải chú ý đến cách cầm đàn, kéo đàn, vừa phải tập đọc nốt nhạc giữ tư thế đứng vững.

2. Cải thiện trí nhớ của trẻ

Do đàn violin đòi hỏi nhiều kỹ năng cùng sự phối hợp tay-mắt nhanh nhạy, trẻ sẽ phải học cách ghi nhớ bài nhạc nhanh chóng để tập trung vào việc chơi đàn. Ngoài ra việc phối hợp cũng giúp cải thiện trí nhớ cơ bắp (muscle memory) ở trẻ, giúp trẻ phản ứng nhanh nhạy hơn.

3. Phát triển não bộ và sức khỏe tinh thần

Mỗi khi chơi nhạc, hầu hết toàn bộ các cấu trúc não được kích hoạt. Ngoài ra việc chơi đàn violin cũng là một cách khác để trẻ có thể thể hiện cảm xúc của mình, giúp trẻ cảm thấy thoải mái và giảm bớt căng thẳng.

4. Rèn giũa tính kỷ luật ở trẻ nhỏ

Violin là một nhạc cụ khá thử thách để học. Vì vậy trẻ cần rất nhiều sự cố gắng và kiên trì luyện tập liên tục. Lâu dần việc kiên trì sẽ tạo thành thói quen tốt và giúp trẻ có được thái độ kỷ luật, tập trung hoàn thành mục tiêu.

5. Giúp trẻ cảm thấy tự tin hơn

Bởi vì độ thử thách của đàn violin cao như thế, một khi trẻ đạt được mục tiêu bất kì trong quá trình luyện tập, ví dụ như đàn được một bài nhạc hoàn chỉnh, luyện được kỹ thuật nâng cao… trẻ sẽ cảm thấy rất tự hào về bản thân như thể vừa đạt được thành tựu to lớn vậy.

6. Kỹ năng phối hợp tay – mắt tốt hơn

Với đàn violin, trẻ cần dùng liên tục cả hai tay và phải phối hợp với nhau thật tốt. Đồng thời mắt phải quan sát đàn và bản nhạc cùng lúc. Điều này giúp trẻ phát huy tối đa công suất của cả hai bán cầu não, phát triển toàn diện não trái và não phải.

7. Phát triển trí thông minh

Não bộ trẻ được kích thích liên tục qua các kỹ thuật chơi đàn sẽ giúp hình thành nên các liên kết giữa các tế bào thần kinh. Càng nhiều liên kết, trẻ càng thông minh, nhanh nhạy hơn. Khả năng lập luận trừu tượng, tư duy, suy luận cũng sẽ được phát triển.

8. Ảnh hưởng tích cực đến việc phát triển tính cách, bản thân của trẻ

Khi học đàn violin, bởi tính chất của loại nhạc cụ này mà trẻ sẽ có được sự tinh tế, lịch sự. Tính cách và khí chất của trẻ cũng trở nên hài hòa, trầm tĩnh và sâu sắc hơn.

--------------------

☎️Liên hệ để được tư vấn cụ thể khóa học !

🌹 Hotline: 0917 622 622

☑️ Adam 1: Số 56 Trần Quang Diệu- Đống Đa- Hà Nội

Tel: 0243.699.3333


Adam 2: Số nhà 6 Ngõ 23 Đỗ Quang- Phường Trung Hoà- Cầu Giấy (Đi vào từ Trần Duy Hưng- Hoàng Đạo Thuý - Lê Văn Lương)

Tel: 0243.911.3333

Adam 3: Ngõ 12 Láng Hạ

Tel: 083 6290290

Website:https://dayhocnhac.vn/

Đăng ký online:https://dayhocnhac.vn/dang-ky-online

Cơ sở đào tạo các môn học #Nhạc_cụ_dân_tộc #Nhạc_cụ_hiện_đại #thanh_nhac #day_hoc_Violin #Violin #trungtamnghethuatAdam

 

 

Tin liên quan cùng chuyên mục Điên tử, nhạc cụ