Có nên đắp mặt nạ trước khi trang điểm?

Ngày đăng: 9/20/2022 7:26:07 PM - Thời trang, làm đẹp - TP HCM - 93
Chi tiết [Mã tin: 4121953] - Cập nhật: 49 phút trước

Có nên đắp mặt nạ trước khi trang điểm là băn khoăn của nhiều chị em. Tin vui cho chị em đắp mặt nạ là giải pháp cứu cánh hoàn hảo cho những cô nàng bận rộn. Nếu bạn không có thời gian chăm sóc da thường xuyên, hãy đắp mặt nạ để cấp ẩm và dưỡng chất để các bước make up sau đó diễn ra tốt hơn. Cùng theo dõi bài viết để tìm hiểu lý do và những loại mặt đã nên dùng đắp mặt nạ trước khi trang điểm nhé!

Xem thêm các sản phẩm về mặt

1./ Lợi ích của việc đắp mặt nạ trước khi trang điểm

Xoay quanh thắc mắc có nên đắp mặt nạ trước khi trang điểm chúng tôi sẽ đi vào lợi ích việc này mang lại. Sai lầm của nhiều chị em là những mỹ phẩm trang điểm có dưỡng rồi thì không cần đắp mặt nạ dưỡng da nữa. Tuy nhiên, bạn vẫn cần đắp mặt nạ trước để da khỏe khoắn và lớp trang điểm mịn màng hơn.

[Ảnh 1] Đắp mặt nạ trước khi trang điểm mang lại nhiều lợi ích cho da

a./ Cấp ẩm và se khít lỗ chân lông

Việc cấp ẩm và se khít lỗ chân lông là cực kỳ quan trọng, giúp da bạn cân bằng độ PH, trở nên khỏe hơn, bảo vệ da khỏi những tác hại của hóa chất trong mỹ phẩm. Thêm vào đó những tạp chất có hại sẽ được loại bỏ, tránh gây mụn và da trở nên căng bóng.

Lợi ích của việc đắp mặt nạ trước khi trang điểmLợi ích của việc đắp mặt nạ trước khi trang điểm

b./ Thư giãn, xua tan căng thẳng

Bạn bị stress, lo âu, mệt mỏi sẽ gây ra nhiều hậu quả cho da như thô ráp và xỉn màu. Mặt nạ dưỡng da sẽ giải quyết vấn đề này. Những tinh chất mát lạnh trên mặt nạ không chỉ giúp bạn tái tạo cấu trúc da mà còn cho bạn cảm giác thoải mái, thư giãn. Tới đây chị em đã có đáp án cho thắc mắc có nên đắp mặt nạ trước khi trang điểm rồi chứ.

c./ Làm mờ thâm nám

Đắp mặt nạ cũng sẽ làm mờ dần các vết thâm nám trên da, hỗ trợ các bước trang điểm phía sau che đi khuyết điểm này. Các chị em không còn phải tự ti vì những vết thâm không đáng có này.

d./ Làm sạch bã nhờn

Nếu bạn sở hữu một làn da nhiều dầu nhờn thì không thể bỏ qua bước đắp mặt nạ này. Đắp loại mặt nạ đặc trị sẽ giúp bạn loại bỏ bã nhờn thừa trên mặt, làm cho da thoáng và mềm mại hơn nhiều.

Xem thêm: » Tips trang điểm cho cô dâu mặt béo thêm xinh đẹp

2./ Một số loại mặt nạ nên đắp trước khi trang điểm

Loại mặt nạ phù hợp nhất để đắp trước khi trang điểm là loại có hiệu quả cấp ẩm, giàu dưỡng chất và collagen. Bạn có thể tham khảo các loại sau:

a./ Mặt nạ giấy

Mặt nạ giấy làm từ sợi bông hoặc vải không dệt, ngâm trong gel dưỡng chất tự nhiên tốt cho da. Ưu điểm của mặt nạ giấy là nhanh gọn, tiện lợi và tiết kiệm chi phí. Đắp mặt nạ giấy trước khi trang điểm để cấp ẩm, có thể dùng một chút serum để thêm dưỡng chất cho da. Lưu ý là bạn không nên đắp mặt nạ giấy hằng ngày mà tần suất lý tưởng nhất là 2-3 ngày/ lần nhé!

Co Nen Dap Mat Na Truoc Khi Trang DiemCo Nen Dap Mat Na Truoc Khi Trang Diem

b./ Mặt nạ kem

Với loại mặt nạ này, bạn cần dùng que thoa đều lên mặt, đợi khoảng 20 phút cho kem khô tự nhiên rồi bóc ra. Công dụng của mặt nạ kem là làm dịu, cấp ẩm và làm mềm da. Khi sử dụng bạn nên lưu ý đến liều lượng tránh thừa hay thiếu dưỡng chất. Bên cạnh đó cũng cần chọn loại mặt nạ phù hợp với loại da của bạn.

c./ Mặt nạ handmade (tự làm)

Nếu có thời gian, chị em nên tự tay làm mặt nạ từ những nguyên liệu quen thuộc như: Mặt nạ muối và mật ong, mặt nạ khoai tây và sữa tươi không đường, mặt nạ lòng trắng trứng…

3./ Lỗi sai thường gặp khi đắp mặt nạ trước khi trang điểm

a./ Đắp mặt nạ ngay sau khi rửa mặt

Rửa mặt là việc bắt buộc trước khi đắp mặt nạ. Nhưng bạn nên dùng thêm toner hay lotion để cân bằng PH và tạo điều kiện cho da hấp thụ tinh chất từ mặt nạ.

Lỗi sai thường gặp khi đắp mặt nạ trước khi trang điểmLỗi sai thường gặp khi đắp mặt nạ trước khi trang điểm

b./ Trang điểm ngay sau khi đắp mặt nạ

Hãy đợi 20 phút để các lỗ chân lông kịp se khít, tránh bít tắc gây mụn. Thêm nữa là bạn cũng nên thoa kem dưỡng, kem lót trước khi trang điểm.

c./ Không rửa mặt sau khi đắp mặt nạ

Nếu bạn có làn da nhạy cảm, dễ bị kích ứng, hãy rửa lại mặt để tránh nhờn dính hoặc thấm toner hay lotion vào bông tẩy trang mát xa nhẹ nhàng.

d./ Đắp bao lâu cũng được

Nhiều chị em đắp mặt nạ để thư giãn rồi quên sẽ làm phản tác dụng, mặt nạ sẽ thấm ngược lại dưỡng chất và độ ẩm từ dạ của bạn. Khoảng thời gian hợp lý nhất để đắp mặt nạ là 15- 20 phút.

Đắp mặt nạ trước khi trang điểm là thói quen tốt cho da, bạn nên duy trì đắp 2-3 lần/ tuần để giữ cho da mặt và lớp trang điểm luôn mịn màng và đầy sức sống nhé! Chúng tôi hy vọng tới đây bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc có nên đắp mặt nạ trước khi trang điểm rồi. Chúc bạn luôn xinh tươi dù ở bất cứ đâu.

CÔNG TY CỔ PHẦN GOLDEN BAY VIỆT NAM

» Địa chỉ: Số 15, Đường 5, Lakeview City, Phường An Phú, Quận 2, Tp.HCM.

» Số điện thoại: 0909 903 550

» Email: info@gbresourceslimited.com

» Website: australisvietnam.com/

Tin liên quan cùng chuyên mục Thời trang, làm đẹp