Có nên du lịch trung quốc?

Ngày đăng: 9/16/2020 1:57:34 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 126
Chi tiết [Mã tin: 3069787] - Cập nhật: 55 phút trước

Đây là băn khoăn của rất nhiều du khách khi có dự định đi du lịch Trung Quốc lần đầu tiên. Thường du khách chưa bao giờ đi du lịch Trung Quốc sẽ lưỡng lự xem có nên tour trung quốc từ hà nội [[URL="https://www.intour.com.vn/tour-trung-quoc-tu-ha-noi.html"]https://www.intour.com.vn/tour-trung-quoc-tu-ha-noi.html[/URL]] hay không, bởi chưa có kinh nghiệm, không biết cần chuẩn bị hay lưu ý những gì. Hãy để bài viết dưới đây giải đáp tất cả những thắc mắc ấy cho bạn nhé!


1. Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Trung Quốc hữu ích


Du lịch ở bất kỳ địa điểm, đất nước nào trước tiên bạn cần trang bị cho bản thân những kinh nghiệm, hiểu biết cơ bản. Một số điểm bạn cần lưu ý như: Nên đi vào mùa nào? Thủ tục đi du lịch ra sao? Ăn uống và nghỉ ngơi ở đâu? Những lưu ý khi đến Trung Quốc là gì?...Để có thể cụ thể hơn, hãy cùng Tuvandulich.vn chia sẻ đến bạn một số kinh nghiệm du lịch Trung Quốc và quyết định xem có nên du lịch Trung Quốc không nhé!

[IMG]http://tuvandulich.vn/data/images/co-nen-di-trung-quoc-2.jpg[/IMG]

2. Thời điểm du lịch

Bạn có thể đến Trung Quốc vào tất cả các thời điểm trong năm, bởi quốc gia này trải dài trên nhiều vùng miền và có rất nhiều hoạt động du lịch diễn ra suốt trong năm. Tùy thuộc vào thời gian bạn có để du lịch và sở thích cá nhân để chọn khoảng thời gian du lịch phù hợp nhất.


Miền Bắc Trung Quốc có mùa đông khắc nghiệt, miền Trung có khí hậu ôn đới hơn và miền Nam mang kiểu khí hậu cận nhiệt đới.


Những thời điểm bạn nên tránh không đi du lịch Trung Quốc như: 


Bắc Kinh vào tháng 12 đến tháng 2 đang vào mùa đông, khí hậu vô cùng khắc nghiệt, mùa hè ở Bắc Kinh thì nắng nóng và oi bức. Thời điểm thích hợp nhất là đi vào mùa thu và mùa xuân.

Ở Thượng Hải vào tháng 7 và tháng 8 là vào mùa mưa, bất tiện cho hoạt động du lịch của bạn.

có nên du lịch Trung Quốc


3. Thủ tục xuất nhập cảnh

Rất nhiều người băn khoăn có nên du lịch Trung Quốc ngại ở phần chuẩn bị các thủ tục xuất nhập cảnh. Nhưng nó không quá rắc rối như bạn tưởng tượng. Bạn chỉ cần lưu ý những vấn đề sau:


Khi xuất nhập cảnh, không được mang theo những giấy tờ, tài liệu liên quan đến cơ quan Đảng, Nhà nước

Không mang những vật liệu gây nổ, vũ khí và các vật liệu bị cấm khác.


Các loại trái cây tươi hoàn toàn không được nhập cảnh vào Trung Quốc


Không được mang quá 3000 USD nếu đi máy bay.

Máy điện thoại di động, máy quay phim, máy chụp ảnh loại chuyên dùng cần khai rõ ký hiệu, số máy vào tờ khai xuất nhập cảnh.


4. Chuẩn bị hành lý

Điều quan trọng nhất mà bạn phải chú ý du lịch Trung Quốc trong quá trình chuẩn bị hành lý. Cần lưu ý những điều sau:


Không được mang theo các vật dụng sắc nhọn như: dao, kéo, dĩa, thìa, vật liệu nổ, vũ khí và các vật liệu bị cấm khác. Ngoài ra, cũng không nên mua những đồ như vậy khi về Việt Nam, những đồ chơi mang tính bạo lực cho trẻ nhỏ. 


Mang theo đồ dùng cá nhân, có thể mang theo xà phòng để tự giặt đồ, bởi dịch vụ giặt là ở đây khá đắt. Chuẩn bị những loại thuốc thông thường như: cảm cúm, đau bụng, thuốc chống say…


Về đêm, nhiệt độ Trung Quốc sẽ khá lạnh, bạn nên mang theo những chiếc áo khoác mỏng giữ ấm. Lựa chọn những đôi giày, dép thoải mái thuận tiện cho việc di chuyển nhiều. Mang hành lý càng gọn nhẹ càng tốt. 


Trong hầu hết các khách sạn đều là các ổ cắm ba chấu vuông, nếu có nhu cầu sạc pin cho máy móc, điện thoại bạn nên mang theo ổ chuyển giắc cắm.

[IMG]http://tuvandulich.vn/data/images/co-nen-di-trung-quoc-1.jpg[/IMG]

5. Những lưu ý khác

Nên kiểm tra phòng khách sạn trước khi nhận phòng, có đồ dùng nào hỏng thì phải báo lại ngay để tránh trường hợp phải đền bù oan ức.


Nên chuẩn bị một vài đồ ăn nhẹ cho chuyến đi, tránh trường hợp bạn không quen đồ ăn nhiều dầu mỡ ở Hong Kong. 

Khi mua hàng ở Trung Quốc, cần lựa chọn kỹ và mặc cả giá để không bị mua với giá cao.


Luôn có ý thức giữ vệ sinh chung, khi nói chuyện tránh đề cập đến những vấn đề nhạy cảm về chính trị, lịch sử, biên giới…

Chú ý với tiền giả, khi được trả lại cần so sánh với tiền mà mình đang có, đặc biệt là các loại tiền mệnh giá lớn. 

Lựa chọn  Intour để có chuyến du lịch an toàn, thú vị.

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác