Có nên học piano trên đàn organ và ngược lại?

Ngày đăng: 12/23/2022 6:55:11 PM - Âm thanh - Toàn Quốc - 28
Chi tiết [Mã tin: 4353306] - Cập nhật: 8 phút trước

CÓ NÊN HỌC PIANO TRÊN ĐÀN ORGAN VÀ NGƯỢC LẠI?

Theo ý kiến riêng của chúng tôi thì không nên học piano trên organ hoặc ngược lại. Một số phụ huynh sợ rằng con mình không có đam mê nhưng vẫn muốn cho con trải nghiệm học đàn nên không dám đầu tư nhiều chi phí với một cây đàn piano. Điều này dẫn đến việc cho trẻ học piano trên đàn organ. Âm Nhạc Việt Thanh xin được phân tích một số điểm như sau:

– Với những phân tích trên, đàn piano và đàn organ là hai phong cách chơi khác nhau, cho dù chúng đều là nhạc cụ bàn phím. Đàn piano đều sử dụng thuần thục cả tay trái và tay phải để tạo nên giai điệu, trong khi đó đàn organ đã có tích hợp điệu tiếng nên tay phải sẽ linh hoạt hơn khi chơi giai điệu trong khi tay trái chỉ cần bấm đúng hợp âm.

– Đàn organ không có đủ số phím, độ nặng và cảm ứng lực bàn phím như trên đàn piano. Do đó khi chuyển sang học trên đàn piano, trẻ sẽ mất thêm thời gian để luyện ngón lại trên bàn phím nặng vì đã quen với bàn phím nhẹ của organ.

– Phương pháp học ban đầu của hai nhạc cụ này giống nhau, tuy nhiên rất ngắn thôi trẻ sẽ phải chuyển ngay học piano trên đàn piano khi bắt đầu vào kiến thức nền tảng. Vì số lượng phím trên đàn organ ít nên trẻ không thể phân biệt được vị trí bát độ của nốt như khi học trên đàn piano.

– Chi phí cho một cây đàn organ đầy đủ tính năng học tập cũng khoảng 6-7 triệu, trong khi đó giải pháp cho người học chơi piano mới bắt đầu đó chính là piano điện với chi phí chỉ từ 10 triệu trở lên. Hãy loại bỏ suy nghĩ học piano trên organ trước rồi chuyển sang piano sau, vì chỉ 1 năm thôi con bạn sẽ phải chuyển sang học trên đàn piano nếu bé đã đam mê piano lâu dài. Như vậy sẽ tốn thêm chi phí đầu tư thêm một cây đàn piano nữa.

☎️Liên hệ để được tư vấn cụ thể khóa học !

🌹 Hotline: 0917 622 622

☑️ Adam 1: Số 56 Trần Quang Diệu- Đống Đa- Hà Nội

Tel: 0243.699.3333


Adam 2: Số nhà 6 - Ngõ 23 Đỗ Quang- Phường Trung Hoà- Cầu Giấy (Đi vào từ Trần Duy Hưng- Hoàng Đạo Thuý - Lê Văn Lương)

Tel: 0836.290.290

Adam 3: Ngõ 12 Láng Hạ

Tel: 083 6290290

Website:

https://dayhocnhac.vn/


Đăng ký online:

https://dayhocnhac.vn/dang-ky-online


Cơ sở đào tạo các môn học

#Nhạc_cụ_dân_tộc

#Nhạc_cụ_hiện_đại

#thanh_nhac

#day_hoc_organ #trungtamnghethuatAdam

Tin liên quan cùng chuyên mục Âm thanh