Có nên mở quán trà sữa

Ngày đăng: 12/5/2019 10:16:30 AM - Công nghiệp, xây dựng - TP HCM - 309
Chi tiết [Mã tin: 2841154] - Cập nhật: 34 phút trước
Có nên mở quán trà sữa không và nếu mở quán trà sữa thì vốn là bao nhiêu? Một câu hỏi được rất nhiều bạn trẻ quan tâm khi quyết định chọn mô hình này để khởi nghiệp. Đây là lĩnh vực thu hút giới trẻ rất nhiều do đó mặt dù cạnh tranh cao nhưng lượng khách hàng cũng rất đông.

Tìm hiểu thị trường kinh doanh trà sữa ở nước ta

Thị trường kinh doanh trà sữa hiện nay ở Việt Nam đang rất sôi động. Bạn không khó để bắt gặp những quán trà sữa từ thương hiệu lớn đến các quán nhỏ, bình dân tại thành phố Hồ Chí Minh trải dài đến Hà Nội. Nhu cầu ăn uống tụ họp ngày càng cao của các bạn trẻ dẫn đến việc tìm kiếm những địa điểm mới lạ ngày càng nhiều. Trong số đó những quán trà sữa là điểm đặt chân đến hàng đầu của giới trẻ ngày nay.
Nếu như trước đây trà sữa chỉ là thức uống quen thuộc phù hợp với lứa tuổi học sinh, sinh viên. Hiện nay quán trà sữa cũng là địa điểm dân văn phòng thường xuyên lui tới để tụ tập thư giãn hoặc làm việc. Vì thị trường khách hàng ngày một lớn và càng mở rộng hơn. Do đó mở quán trà sữa là lĩnh vực kinh doanh đầy tiềm năng trong thời điểm hiện tại và tương lai. Nhưng hiệu có nên mở quán trà sữa không và làm thế nào để có chỗ đứng mới giữa vô số thương hiệu và các quán lớn nhỏ.

Kinh doanh quán trà sữa cần bao nhiêu vốn

Số vốn để kinh doanh quán trà sữa không có con số cố định nào. Nó sẽ thay đổi tùy thuộc hình thức kinh doanh, mức độ và quy mô mà bạn hướng đến. Chẳng hạn nếu kinh doanh mô hình cửa hàng cố định đòi hỏi nhiều vốn so với dạng take away. Ngoài ra đối với hình thức kinh doanh online thì cần chi phí thấp hơn nhiều hình thức mở tiệm. Như thế trước khi bắt đầu kinh doanh, hãy xác định rõ mục đích và số vốn để có những tính toán chính xác.
Kinh doanh quán trà sữa tại nhà: đối với hình thức kinh doanh này bạn sẽ tiết kiệm được số tiền lớn thuê mặt bằng. Nhưng đồng thời cần chuẩn bị nhiều vấn đề khác như: thiết kế, trang trí quán, công cụ dụng cụ để kinh doanh trà sữa, nguyên liệu, bảng hiệu, cùng các chi phí phát sinh khác. Ngoài ra bạn cũng cần phải chuẩn bị 1 khoản vốn dự phòng 3 – 6 tháng cho việc kinh doanh khó khăn thời buổi đầu. Số vốn dao động khi dinh doanh với hình thức này là 50 – 100 triệu.
Mô hình trà sữa take away: Đây là mô hình phổ biến và thường bắt gặp ở trước các trường học bệnh viện, chợ. Bạn chỉ cần mua hoặc đóng 1 chiếc xe đẩy giá từ 5 – 6 triệu vốn nguyên liệu khoảng 1,5 – 2 triệu. Vốn công cụ dụng cụ bán hàng khoảng 2 triệu tổng cộng là khoảng 10 triệu đồng bạn có thể kinh doanh theo hình thức này. Mô hình này đặc biệt rất phù hợp với các bạn học sinh sinh viên hay những người không có nhiều vốn đầu tư nhưng muốn khởi nghiệp trà sữa.
Kinh doanh trà sữa online: Là hình thức kinh doanh khá ít vốn, rủi ro thấp nhất. Chỉ cần bạn có 1 website, 1 trang facebook cá nhân hoặc fanpage, zalo là đã có thể lập 1 quán trà sữa online và bắt đầu kinh doanh. Số tiền vốn cần chuẩn bị khoảng 2 – 3 triệu đồng cho việc mua nguyên liệu, dụng cụ pha chế, ly chai thùng đá… Tuy nhiên để thành công cần phải có kiến thức về marketing, bán hàng online để tiếp cận khách hàng.
Tin liên quan cùng chuyên mục Công nghiệp, xây dựng