Có nên mua máy hút ẩm công nghiệp khi phòng có điều hòa

Ngày đăng: 8/1/2021 10:06:06 AM - Sản phẩm công nghiệp - Toàn Quốc - 84
Chi tiết [Mã tin: 3374526] - Cập nhật: 5 phút trước

Có nên mua máy hút ẩm công nghiệp để chống ẩm cho sản phẩm

Việt Nam hiện đang có tốc độ phát triển kinh tế đáng ngưỡng mộ. Sự đầu tư của các doanh nghiệp trong và ngoài nước ngày càng tăng. Đáp ứng được các điều kiện chủ quan và khách quan của doanh nghiệp. Trong đó có yếu tố độ ẩm trong bảo quản và sản xuất hàng hóa. Làm sao để có được độ ẩm phù hợp, chống ẩm vào mùa mưa. Có nên mua máy hút ẩm công nghiệp để chống ẩm hay không? Sử dụng điều hòa có nên mua máy hút ẩm công nghiệp nữa không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Điều hòa không khí có chế độ hút ẩm không?

Điều hòa không khí là thiết bị làm mát vào mùa hè. Nên rất quen thuộc trong sản xuất và trong sinh hoạt. Điều hòa không khí có chế độ hút ẩm không? Xin trả lời là có chế độ hút ẩm nếu máy đó có chế độ Dry. Tuy nhiên vào những ngày mưa xuân, mưa lạnh bật điều hòa sẽ ảnh hưởng đến nhiệt độ. Do vậy sẽ không thể hút ẩm hiệu quả, đảm bảo chống ẩm cho sản phẩm.

link

              Có nên mua máy hút ẩm công nghiệp cho kho có điều hòa

http://Có nên mua máy hút ẩm công nghiệp khi trong phòng có điều hòa

Để trả lời cầu hỏi này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu sự khác nhau về chế độ hút ẩm giữa máy hút ẩm công nghiệp và điều hòa.

– Nguyên lý hoạt động của máy hút ẩm công nghiệp và điều hòa

Máy hút ẩm công nghiệp hoạt động theo nguyên lý ngưng tụ lạnh. Khi luồng không khí mang độ ẩm cao chạy qua dàn lạnh sẽ ngưng tụ lại thành nước, còn phần không khí khô ráo còn lại sẽ được thoát ra phía ngoài. Hơi nước ngưng tụ và đọng lại sẽ được chuyển vào ngăn chứa nước được tích hợp ngay trong máy, sau đó được chuyển qua đường ống nước để thành nước thải.

Điều hòa không khí hoạt động theo nguyên lý đẩy hơi lạnh ra bên ngoài.Không khí đi qua cuộn dây làm mát sẽ tiếp tục đi qua dàn lạnh, sau đó được bơm bởi máy nén thông qua một ống (thường là để ở ngoài không gian được làm mát).Nhiệt thải và nước ngưng tụ sẽ đi qua các ống, sau đó được chuyển ra môi trường bên ngoài.

Mời bạn tham khảo thêm : Sự thật về máy hút ẩm 50 lít/ngày

– Khả năng kiểm soát độ ẩm và tiết kiệm điện năng tiêu thụ

Điều hòa nhiệt độ được chủ yếu sử dụng thông qua điều khiển nhiệt. Trong khi đó độ ẩm và nhiệt độ ở không gian khép kín có liên quan với nhau. Do vậy sẽ khó kiểm soát độ ẩm bằng cách cảm nhận nhiệt độ như máy điều hòa. Khi bật chế độ hút ẩm của điều hòa, độ ẩm sẽ loại bỏ bằng cách tái bay hơn vào dòng khí xả. Nhưng sẽ làm cho không khí ấm dần lên, chế độ làm mát của điều hòa phải hoạt động nhiều hơn. Dẫn đến tốn điện năng tiêu thụ hơn.

– Máy hút ẩm công nghiệp được thiết kế chuyên dụng để kiểm soát độ ẩm trong kho, phòng sản xuất. Công việc chủ yếu là tách ẩm trong không khí. Tập trung chủ yếu tách nước ngưng tụ và thải nước ra bên ngoài. Máy hoạt động hiệu quả năng suất cao hơn, nên không tốn điện năng.

Khả năng kiểm soát độ ẩm theo cơ chế hút ẩm được chính xác hơn so với điều hòa theo cơ chế nhiệt độ. Khi sử dụng máy hút ẩm, độ ẩm trong phòng có thể đạt mức tối thiểu 40% đối với máy hút ẩm công nghiệp ngưng tụ lạnh. Độ ẩm 0% đối với máy hút ẩm công nghiệp kiểu roto. 

Có thể thấy việc sử dụng điều hòa để hút ẩm vừa không hiệu quả vừa tốn chi phí. Do vậy nếu muốn kiểm soát hộ ẩm chính xác thì nên sử dụng hệt thống máy hút ẩm công nghiệp. Nhằm đảm bảo độ ẩm, chống ẩm mốc cho hàng hóa. 

Lưu ý khi chọn máy hút ẩm công nghiệp trong phòng có điều hòa

Khi trong phòng có điều hòa, nhiệt độ phòng từ 25oC đến 27oC. Ở nhiệt độ này việc làm bốc hơi nước trong không khí sẽ kém hơn. Do vậy sẽ làm cho quá trình hút ẩm của máy hút ẩm giảm đi. Khi đó để tính toán được hệ thống máy hút ẩm công nghiệp, cần tính đến công suất của điều hòa. Qua đó cho được số lượng máy hút ẩm phù hợp với từng điều kiện. 

Nên mua máy hút ẩm công nghiệp nào?

– Máy hút ẩm công nghiệp Harison HD-192B

Harison được thiết kế dạng tủ đứng, vững chãi và không có bánh xe di chuyển. Sử dụng công nghệ tách ẩm dạng ngưng tụ với công suất hút ẩm lớn 192 lít/ngày(8 lít/giờ). Vận hành hoàn toàn tự động,điều khiển bằng điện tử với màn hình hiển thị độ ẩm. Harison HD-192B có thể kiểm soát được độ ẩm trong khoảng từ 35%-70%.Máy có công suất điện danh định là 4.12 kW. Sử dụng nguồn điện 3 pha và không có bồn chứa nước thải mà dẫn nước trực tiếp ra ngoài. Máy hút ẩm công nghiệp Harison HD-192B sản xuất tại Thái Lan với đầy đủ hóa đơn VAT, chứng từ, giấy chứng nhận nguồn gốc xuất xứ đi kèm. link

– Máy hút ẩm công nghiệp Kasami KD-480

Máy hút ẩm công nghiệp Kasami KD-480 hoạt động theo nguyên lý ngưng tụ lạnh bằng máy nén.Giúp máy hút khỏe chạy êm tiết kiệm được chi phí. Kasami KD-480 sử dụng điện 3 pha,độ ổn định tốt, thích hợp sử dụng lâu dài và thường xuyên

Máy hút ẩm Kasami KD-480 sử dụng duy trì độ ẩm khoảng 40-60% trong các lĩnh vực linh kiện điện tử, may mặc, bảo quản mây tre.. Ngoài ra bạn có thể sử dụng Kasami KD-480 cho việc sấy sản phẩm mì, mây tre, may mặc…

link

Ngoài ra bạn có thể tham khảo : MÁY HÚT ẨM CÔNG NGHIỆP

Một số thông tin trên có thể giải đáp được thắc mắc phòng điều hòa có nên mua máy hút ẩm không? Bạn cần thông tin cụ thể, cần xây dựng hệ thống máy hút ẩm trong phòng điều hòa. Hãy gọi điện cho bạn tư vấn 0988 513 875. Với kinh nghiệm tư vấn hơn 10 năm, sẽ giúp bạn có được hệ thống máy hút ẩm hiệu quả nhất.


Tin liên quan cùng chuyên mục Sản phẩm công nghiệp