Có nên rút nguồn tủ lạnh khi ngưng sử dụng từ 7 đến 10 ngày?

Ngày đăng: 4/8/2022 5:01:41 PM - Điện tử, điện lạnh - Bắc Ninh - 119
Chi tiết [Mã tin: 3761723] - Cập nhật: vài giây trước

Có nên rút nguồn điện tủ lạnh khi ngưng sử dụng trong vòng 7 đến 10 ngày ?


https://baohanhtulanhhitachi.net.vn


Trong các dịp nghỉ lễ như gia đình về quê ăn Tết, hay đi du lịch du lịch trong thời gian ngắn chúng ta thường băn khoăn không biết có nên rút điện tủ lạnh ra để tiết kệm điện hay không , đây là câu hỏi của rất nhiều gia đình, để trả lời cho câu hỏi này mời các bạn cùng đọc bài viết dưới đây nhé,


Trong trường hợp gia đình bạn về quê hay đi vắng nhà khoảng 1 tuần đến 10 ngày và không có như cầu sử dụng tủ lạnh thì tốt nhất bạn nên dọn bớt thức ăn dư thừa trong tủ và điều chỉnh nhiệt độ về mức thấp nhất. Bạn vẫn nên cắm điện tủ lạnh và điều chỉnh nhiệt độ ở số 1. Lúc này nhiệt độ trong tủ khoảng 2-5 độ và phù hợp với nhu cầu bảo quản thức ăn ngắn ngày, vừa giúp máy không bị hư hỏng do bị ngắt nguồn điện quá nhiều.


Hiện nay, tất cả các dòng tủ lạnh điều có chức năng tự ngắt khi đã đạt được độ lạnh nhất định. Do đó nếu không thường xuyên mở cửa tủ lạnh thì độ lạnh bên trong sẽ được đảm bảo ở mức ổn định, tủ sẽ tự ngắt nên không tốn kém điện năng. Nếu bạn rút điện một thời gian, hệ thộng dàn nóng và dàn lạnh của tủ do không được làm việc thường xuyên, không được sấy sẽ dẫn đến nguy cơ bị oxy hóa, khiến tủ mất lạnh, thủng giàn…


Mặt khác, nếu tủ lạnh trước khi ngắt điện không được vệ sinh khô ráo, sạch sẽ, hơi nước ngưng tụ sẽ làm ẩm ướt các vi mạch điện cảm biến bên trong và dẫn tới hư hỏng, các chức năng làm lạnh cũng bị giảm sút theo.


Đặc biệt, mùi ẩm mốc của chiếc tủ lạnh lâu ngày không hoạt động không dễ chịu chút nào. Việc dọn dẹp khi tủ đã nên mùi ẩm mốc này so với cắm điện cho tủ hoạt động có vẻ còn mệt mỏi và tốn kém hơn.


Với chia sẻ trên chúng tôi hi vọng phần nào giúp cho các bạn câu trả lời hữu ích nhất. Trong khi dùng tủ lạnh nếu có gì thắc mắc mời các bạn truy cập : Sửa chữa tủ lạnh Hitachi tại Bắc Ninh để được hỗ trợ nhanh nhất.

Tin liên quan cùng chuyên mục Điện tử, điện lạnh