Có nên sử dụng bếp từ đơn chefs hay không?

Ngày đăng: 3/9/2022 8:01:11 PM - Quảng Bá, Quảng Cáo - Toàn Quốc - 104
Chi tiết [Mã tin: 3702470] - Cập nhật: 37 phút trước

Cùng với việc phát triển của công nghệ các thiết bị nhà bếp cũng dần được cải tiến các tính năng đem lại sự tiện ích cho người dùng. Nếu như trước đây bếp ga là lựa chọn tốt cho căn bếp của bạn nhưng với một số của mình như: rò rỉ khí gas, dẫn đến tình trạng cháy nổ khiến người tiêu dùng không mấy yên tâm khi sử dụng dòng sản phẩm này. Nắm bắt được tâm lý của người tiêu dùng các nhà sản xuất đã cho ra đời những mẫu bếp từ đơn Chefs cao cấp có thiết kế khá sang trọng và bắt mắt và đặc biệt an toàn với người sử dụng. 

Có nên mua bếp từ hay không?

Bếp từ là một trong những thiết bị nấu nướng thông minh và an toàn tuyệt đối nhất hiện nay

Sử dụng bếp từ an toàn tuyệt đối

+ Bếp sử dụng từ trường theo nguyên lý hoạt động của dòng điện Foucault để làm nóng dụng cụ nấu, sau đó làm nóng thực phẩm bên trong. So với các loại bếp khác thì như bếp gas, bếp than thì bếp từ an toàn tuyệt đối và tốt cho sức khỏe vì không tỏa nhiệt ra môi trường xung quanh, không gây cháy nổ, không đốt oxy và không thải khí độc CO, CO2 ra không gian bếp.

+ Ngoài ra, bếp từ không hề ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng... Bởi sóng điện từ phát ra từ bếp từ cường độ rất thấp, nằm trong khoảng 20khz đến 23khz để làm nóng. Bước sóng này so với bước sóng viba 2.4 Ghz của lò vi sóng. Bề mặt bếp gần như không có bức xạ do cường độ mà bức xạ sóng điện từ phát ra rất thấp. Vì vậy, sức khỏe của người sử dụng và ngay cả với bà bầu và sự phát triển của thai nhi cũng không chịu sự ảnh hưởng nào

Bếp từ rất tiết kiệm điện

Do có cấu tạo và nguyên lý hoạt động khi có dòng điện chạy qua và bắt buộc phải có vật dụng nhiễm từ tiếp xúc trực tiếp với vùng nấu thì bếp mới tạo ra từ trường, sau đó làm nóng thực phẩm bên trong, khi ấy xung quanh vị trí nấu vẫn mát lạnh do nhiệt không tỏa ra ngoài môi trường mà truyền trực tiếp lên đáy nồi. Bởi vậy mà vùng nấu này của bếp từ có khả năng tiết kiệm điện tuyệt đối. Cũng chính vì phương thức truyền nhiệt trực tiếp, không qua trung gian, bên bếp từ không tốn nhiên liệu để đốt nóng mặt kính cũng như đốt nóng không khí xung quanh, mà chỉ tập trung dòng điện vào đốt nóng vùng đáy nồi giúp hiệu quả nấu nướng của bếp điện từ đạt tới 90% và giảm thiểu tối đa năng lượng tiêu thụ và thời gian đun nấu.

Giảm nguy cơ rò rỉ gas hay cháy nổ

Bếp từ sử dụng điện để nấu ăn nên sẽ hạn chế được những nguy cơ rò rỉ, cháy nổ như khi sử dụng bếp gas. Bên cạnh đó, bếp từ có thể sử dụng ở bất kỳ nơi nào như trong phòng kín, phòng có điều hòa hay những nơi có gió lớn...

Không sinh ra khí độc hại khi nấu ăn

Có thể khẳng định rằng sử dụng bếp từ an toàn tuyệt đối cho người tiêu dùng vì khi nấu nướng bếp không sản sinh ra các khí độc như CO, CO2 nên không gian bếp luôn thông thoáng và mát mẻ, tránh hít phải các khí độc như sử dụng bếp gas, bếp than.

Có Nên Thay Thế Bếp Ga Bằng Bếp Từ Hay Không?

Bếp ga sử dụng loại mặt kính cường lực thường có thể chịu lực tốt khi sử dụng, dễ vệ sinh. Thêm nữa hệ thống kim phun của một số dòng bếp ga âm kính thường bị tắc ống dẫn ga khi đun bị trào gây khó khăn cho những lần nấu ăn tiếp theo.

+ Bếp từ được sử dụng loại mặt kính Schott cao cấp của Đức, hoặc mặt kính K+ của Pháp....đặc biệt là mặt kính Schott có khả năng chịu lực va đập từ 30->50kg và chịu nhiệt tới 1000 độ C. Bề mặt bếp từ luôn nhẵn bóng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc vệ sinh bếp sau khi nấu ăn. Ngoài ra với loại mặt kính này bếp sẽ mát rất nhanh chóng sau khi sử dụng và người dùng sẽ không lo bị bỏng như một số dòng bếp khác. Chỉ có duy nhất mặt kính của bếp từ mới đạt được khả năng chịu nhiệt như vậy mà thôi.

+ Bếp ga sử dụng hệ thống mâm chia lửa bằng các chất liệu như: Hợp kim, mâm đồng...thường được đặt nổi trên bề mặt, bếp thường có nhiều khe, rãnh, ốc vít nên khó vệ sinh sau khi đun nấu.

+ Bếp từ có hệ thống mâm từ được đặt dưới mặt kính và hoạt động dựa trên nguyên lý sinh nhiệt bằng cảm ứng từ trường nên việc quan sát bằng mắt thường cho thấy bếp từ gọn nhẹ, bề mặt nhẵn bóng có thể di chuyển được nhiều nơi trong nhà.

+ Các chức năng nấu ăn: Cả bếp ga và bếp từ đều có thể nấu và chế biến tất cả các món ăn khác nhau, tuy nhiên nếu nhanh và không bị nóng thì phải dùng bếp từ là nhanh nhất.


Cuối cùng là với bếp từ thì sẽ cực kỳ phù hợp với không gian bếp hiện đại ngày nay, bếp đa dạng về kiểu dáng, kích thước khác nhau sao cho phù hợp với mọi không gian bếp của gia đình Việt, bếp ga hiện nay hầu như không được dùng nhiều trong những khu chung cư, nhà dân xây mới hoặc sửa chữa nữa.

Tin liên quan cùng chuyên mục Quảng Bá, Quảng Cáo