Có nên sử dụng nhân sâm hàn quốc cho người bệnh cao huyết áp

Ngày đăng: 6/8/2021 3:32:22 PM - Quảng Bá, Quảng Cáo - Toàn Quốc - 111
Chi tiết [Mã tin: 3297023] - Cập nhật: 36 phút trước

 Khi bạn đi khám bác sĩ, bạn được các chuyên gia nói rằng mình bị huyết áp cao, tuy nhiên bạn lại không biết rằng huyết áp cao là bao nhiêu? Và có nên sử dụng nhân sâm cho người bệnh cao huyết áp? Vậy thì chúng ta không nên bỏ qua bài viết sau đây với những thông tin cực kỳ hữu ích đến từ SÂM TRIỀU TIÊN sau đây đâu nhé.


[​IMG]


1. Chỉ số huyết áp cao là bao nhiêu?

Ở mỗi người, khi đo huyết áp, chúng ta sẽ thấy có 2 chỉ số là tâm thu (huyết áp tối đa) và tâm trương (huyết áp tối thiểu). Khi trị số tâm thu đạt 120 mmHg và trị số tâm trương đạt 80 mmHg thì chúng ta được đánh giá là huyết áp bình thường. Còn những người có chỉ số huyết áp thấp là trị số tâm thu dưới 90 mmHg và dưới 60 mmHg với tâm trương.


Khi đo huyết áp, nếu chúng ta thấy trị số tâm thu đạt từ 140 mmHg trở lên và trị số tâm trương đạt 90 mmHg trở lên thì chúng ta cần phải chú ý hơn nhé vì con số này cho thấy huyết áp của bạn đang cao hơn huyết áp bình thường rồi đấy.


Huyết áp cao có thể gây ra rất nhiều các biến chứng nguy hiểm về tim, não, mắt cũng như mạch , thậm chí nếu không cẩn thận, nguy cơ tử vong là rất cao.


2. Người huyết áp cao phải làm sao?

Với những người huyết áp cao, chúng ta nên kiểm tra huyết áp của mình thường xuyên hơn để biết được tình trạng hiện tại của huyết áp đang như thế nào và có những cách để hạ huyết áp an toàn cho bản thân mình ngay tại nhà mà không cần đến bệnh viện. Sau đây sẽ là một vài mẹo nhỏ cho chúng ta.


Sử dụng trà râm bụt

Râm bụt được đánh giá là loại thảo dược quý có thể giúp người cao huyết áp điều chỉnh tình trạng huyết áp cao ở bản thân cực kỳ hiệu quả nhờ có chất anthocyanin. Chất chống oxy hóa này sẽ giúp các mạch được giãn nở, từ đó ngăn chặn sự thu hẹp của mạch - nguyên nhân khiến người bệnh bị tăng huyết áp.




Nên xây dựng thực đơn khoa học

Với những người bị huyết áp cao, trong cách ăn uống mỗi ngày chúng ta cần hạn chế ăn đồ ăn quá mặn (chỉ sử dụng dưới 6 gram muối mỗi ngày).


Đồng thời chúng ta cũng không nên sử dụng thuốc lá hay các chất kích thích như rượu, bia hay café. Bên cạnh đó bạn cũng nên hạn chế sử dụng mỡ động vật. Trong nấu ăn, thay vì dùng mỡ động vật, chúng ta hãy sử dụng dầu ăn đặc biệt là dầu thực vật.


Giờ đây bạn đã biết huyết áp cao là bao nhiêu hay chưa? Khi biết mình bị huyết áp cao, tốt nhất chúng ta nên có một thói quen ăn uống, sinh hoạt lành mạnh. Bài viết này chỉ có tính chất tham khảo, chúng ta vẫn nên đến gặp các bác sĩ, chuyên gia để được tư vấn cụ thể về vấn đề này.


Có nên sử dụng nhân sâm Hàn Quốc cho người bệnh cao huyết áp

[​IMG]


Đã có rất nhiều viện y học phương Đông ở nhiều quốc gia đã dày công nghiên cứu và chứng minh về công dụng tuyệt vời của nhân sâm đối với sức khỏe con người. Đối với những người bị huyết áp cao, giúp khí huyết lưu thông, tăng cường tuần hoàn , từ đó hạn chế nguy cơ đột quỵ, tai biến. Tuy nhiên, việc sử dụng nhân sâm cho người cao huyết áp phải thận trọng và đúng cách. Cụ thể như sau:


  • Không dùng đồng thời thuốc hạ huyết áp cùng nhân sâm bởi nhân sâm sẽ làm vô hiệu hóa tác dụng của thuốc.
  • Sử dụng lượng nhân sâm vừa phải, tốt nhất chỉ sử dụng một lượng lượng nhỏ, lắng nghe phản hồi cơ thể để điều chỉnh phù hợp.


Tin liên quan cùng chuyên mục Quảng Bá, Quảng Cáo