Có nên treo hồng ở nơi có nắng trực tiếp không?

Ngày đăng: 2/20/2023 4:22:24 PM - Thực phẩm, đồ uống - Toàn Quốc - 69
Chi tiết [Mã tin: 4448461] - Cập nhật: 3 phút trước

Bước 1: Làm sạch vỏ quả hồng

Bạn hãy làm sạch quả hồng bằng việc sử dụng bàn chải đánh răng và chải sạch phần tai của quả hồng, lưu ý hãy chải cẩn thận tránh để hồng bị long phần tai và tai bị ngấm nước vào bên trong, sau đó rửa sạch vỏ quả hồng

Bước 2: Bỏ gọn phần tai, gọt vỏ, treo hồng 

Khi bạn để nguyên phần tai trước khi phơi, sau đó mới cắt thì phần tai sẽ bị bắn ra vụn khô và sẽ bám ngay lên trên bề mặt quả hồng, điều này sẽ làm cho quả hông của bạn bị bám bụi bẩn, mất đi tính thẩm mỹ. Khi bạn cắt phần tai đi thì nó sẽ thuận tiện hơn cho việc bạn bảo quản hồng treo gió trong túi và dễ đóng gói hơn.

Để cắt bỏ phần tai hồng bạn bạn chỉ việc dùng mũi dao và xoay tròn ở phần vỏ phía bên dưới tai hồng cách chùng khoảng 1mm là được.

Lưu ý hãy cắt từ từ và cẩn thận, nếu chưa làm quen thì dê có thể làm nát quả hồng. hãy chọn loại hồng có tai nổi để cắt được dễ dàng hơn.Sau đó là gọt hết vỏ ở phần thân còn lại.

Bước 3: Ngâm quả hồng trong rượu

Việc ngâm hồng trong rượu sẽ giúp quả hồng khi phơi sẽ bị hạn chế được vấn đề nấm mốc, vì trong rượu có lượng cồn nhất định và giúp diệt trừ các vi khuẩn gây nấm mốc. 

Đối với người nhật Bản thì họ chỉ có trần qua nước sôi khoảng 5s mà thôi. Nhưng ở Việt Nam thì bạn không nên dùng cách này, chủ yếu là do thời tiết khí hậu của hai đất nước khác nhau nên bạn hãy ngâm hồng trong rượu trắng và ngâm trong vòng hai phút nhé!

Sau khi đã ngâm với rượu xong thì bạn hãy sử dụng giấy khô để lau khô phần tai và xung quanh bề mặt quả hồng nhé!

Để tránh bị thâm hồng và tranh thủ tiết kiệm được thời gian thì bạn nên vừa gọt vừa ngâm hồng nhé!

Bước 4: Cách buộc hồng treo gió

Đầu tiên bạn hãy chọn loại dây để buộc hồng treo gió sao cho phù hợp. Bạn nên chọn dây dù và có độ dày hơn loại chỉ thường một chút nhé, lưu ý đừng nên chọn loại sắc vì chúng có thể dễ làm xây xước quả hồng.

Khi buộc nếu quả hồng mà có cuống dài thì bạn hãy quấn dây xung quanh cuống, cuốn chặt tay để tránh bị lỏng và hồng sẽ bị tuột ra. Làm lần lượt từng quả một và làm từ trên xuống dưới. Bạn chỉ nên để tầm khoảng ba đến bốn quả trên một dây mà thôi, tránh tạo lực lên những quả ở trên đầu.

Lưu ý nhỏ: bạn có thể sử dụng các loại túi đựng hoa quả để bảo vệ quả hồng tránh bị bụi bẩn nhé!

Bước 5: Treo hồng 

Bạn hãy treo hồng lên những nơi khô ráo, thoáng mát, tránh côn trùng, tránh được bụi bẩn càng tốt. hãy chọn những nơi có thể tiếp xúc được với ánh nắng mặt trời và gió nhiều nhất có thể nhé!

Bước 6: Massage cho hồng treo

Bắt đầu từ ngày thứ năm cho đến ngày thứ bảy, tùy thuộc vào kích cỡ quả hồng to hay nhỏ, thời tiết khí hậu, khi bề mặt của quả hồng đã hong khô tạo thành một lớp da mỏng dai bọc nhẹ bên ngoài, bên trong thì mềm , xuống mật, thì lúc đó bạn hãy thực hiện bước quan trọng nhất cần sự kiên trì của bạn đó chính là massage hồng.

Trước khi massage bạn hãy sử dụng bao găng tay nilon để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nhé! Việc thực hiện massage khá là đơn giản, bạn chỉ việc xoa, nắn hay bóp đều tay, nhẹ nhàng bằng các ngón tay mà thôi. Công việc này sẽ giúp cho mật của quả hồng treo được phân bố đồng đều khắp mọi bề mặt, giúp quả hồng tro được ngọt đều hơn.

Bạn nên tập trung massage ở những phần cứng sao cho mềm đều. Massage khoảng một đến hai lần trong một ngày

Đến khi sản phẩm đạt được độ mềm vừa đủ khoảng chừng 70% thì hãy thu hoạch nhé, vì lúc này quả hồng của bạn đã có thể sử dụng và đạt chuẩn rồi.

hồng phơi gió

Có nên treo hồng ở nơi có nắng trực tiếp không?

Nếu nơi bạn phới có thể lấy được ánh nắng trực tiếp thì bạn hãy tận dụng điều này và phơi chúng trong khoảng một đến hai ngày đầu tiên nhé!

Trong thực tế khi phơi hồng treo gió thì trong khoảng ba đến năm ngày đầu tiên thì việc hồng bị nấm mốc có xác suất khá là cao, vì thế khi bạn lựa chọn cách làm thủ công thì hãy chọn chỗ thoáng nắng gió và khô ráo.

Nếu bạn để quả hồng phơi trong bóng râm và để khô bằng gió trời tự nhiên hay bằng gió quạt thì quả hồng của bạn sẽ không ngon và ngọt bằng, tuy nhiên màu sắc của chúng lại tươi đẹp hơn.

Nếu bạn để quả hồng được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trực tiếp thì thời gian để có được sản phẩm nhanh hơn, đồng thời quả hồng sẽ giữ được độ ngọt hơn.

Nếu ánh nắng quá to, và gắt thì bạn không nên phơi trực tiếp quá nhiều, vì khi đó sản phẩm của bạn sẽ bị mất nước quá nhiều dẫn đến bị khô.

Hãy thường xuyên theo dõi để tránh bị lẫn với các quả bị mốc, và những quả bị hỏng chảy nước men và dây lên những quả khác. Sau khi loại bỏ những quả bị hỏng, thì bạn hãy đem toàn bộ những quả còn lại mang đi xoa với cồn có nồng độ 90 để loại bỏ côn trùng, hãy xoa hai lần một ngày.

Nếu thời gặp phải thời tiết xấu như mưa bão, thì hãy ngừng việc phơi nhé, thay vào đó bạn hãy cho vào túi hút chân không, hay bảo quản trong lọ kín, hoặc đẻ tủ lạnh chờ đến khi có nắng xuất hiện thì đem ra phơi tiếp.

Bạn không nên phơi vào ban đêm nếu như không có mái che vì thời tiết của Việt Nam khác với Nhật Bản.

Xem thêm sản phẩm: Sản phảm từ hồng Đà Lạt

Fanpage:    Mr.Bee Food

Hotline: 0382.448.206

Địa chỉ: Mr.Bee Food, 59 Đường Văn Tiến Dũng – Bắc Từ Liêm – Hà Nội.

Tin liên quan cùng chuyên mục Thực phẩm, đồ uống