Có nên uống thuốc giảm cân sau sinh không - 99 % mẹ bỉm thắc

Ngày đăng: 8/24/2021 10:38:31 AM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 140
Chi tiết [Mã tin: 3409613] - Cập nhật: 41 phút trước

Trước thực trạng cơ thể xồ xề, chảy xệ sau sinh nhiều chị em phụ nữ không ngần ngại sử dụng thuốc giảm cân với mong muốn lấy lại vóc dáng như ban đầu. Tuy nhiên, có nên dùng thuốc giảm cân sau sinh không vẫn là điều khiến nhiều người phải thắc mắc. Hiểu được điều đó, hôm nay mình giúp các mẹ hiểu rõ hơn việc dùng thuốc giảm cân sẽ đem lại kết quả như thế nào và đâu mới là phương án giảm cân sau sinh tốt nhất.




Mẹ có nên uống thuốc giảm cân sau sinh không?


“Nhất dáng nhì da”, đúng vậy, với mỗi chị em phụ nữ thì vóc dáng luôn được chú trọng quan tâm. Nhất là sau sinh cơ thể sồ sề mất cân đối khiến nhiều người rơi vào tình trạng trầm cảm, thiếu sự tự tin. Vì thế, nhiều mẹ bỉm tìm đến thuốc giảm cân với mong muốn lấy lại thân hình cân đối.


Theo các chuyên gia, các mẹ đang cho con bú tuyệt đối không sử dụng thuốc giảm cân sau sinh. Bởi tăng cân sau sinh không chỉ đơn thuần là các chất dinh dưỡng được cung cấp cho cơ thể mẹ mà còn là dưỡng chất để nuôi con. Vì vậy, những gì mẹ bổ sung vào cơ thể đều để tạo ra sữa và cung cấp cho bé.


Vậy có nên uống thuốc giảm cân sau sinh? Câu trả lời là KHÔNG và KHÔNG. Để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe của mẹ và sự phát triển của bé yêu.


Uống thuốc giảm cân sau sinh có ảnh hưởng như thế nào? LIỆU CÓ AN TOÀN KHÔNG?


Sử dụng thuốc để giảm cân sau sinh, mặc dù mang lại hiệu quả về mặt giảm cân nhưng lại không hề tốt, san toàn cho mẹ và bé. Thực tế, nhiều chị em phụ nữ dùng thuốc giảm cân sau sinh và gặp nhiều tác dụng phụ như: đau đầu, mệt mỏi, đau bụng, tiêu chảy, tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Vì thế, mẹ không nên uống thuốc giảm cân khi cho con bú.


Cơ chế của thuốc giảm cân là chứa chất lợi tiểu, chất xổ, khiến cho cơ thể bị mất nước trầm trọng. Và cơ thể mẹ bị thiếu hụt nước cũng sẽ ảnh hưởng nhiều đến trẻ. Đây chính là lý do vì sao cần loại bỏ thuốc giảm cân ra khỏi phương pháp giảm cân sau sinh của mẹ.


Ngoài ra, các trà thảo mộc giảm cân, các loại kem bôi giảm cân cũng đều có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng sữa của người mẹ. Bởi trong thành phần của trà giảm cân sẽ chứa nhiều caffein. Là chất kích thích có hại gây đau đầu, mệt mỏi,… khi uống nhiều sẽ làm tăng nguy cơ mắc chứng trầm cảm sau sinh.


>> Xem thêm: Cách trị rạn da sau sinh giúp mẹ bỉm tự tin với làn da của mình hơn!


Cách giảm cân sau sinh an toàn, hiệu quả - Mẹ không nên bỏ qua




Tập thể dục đúng cách giúp giảm cân sau sinh hiệu quả


Tập thể dục là chìa khóa giúp mẹ giảm cân để giảm trọng lượng cơ thể và lấy lại vóc dáng thon gọn. Khi đó, mẹ chỉ cần đẩy xe nôi của con quanh khu nhà ở là đã có tác dụng như khi đi bộ rồi. Hơn nữa, ngay cả việc chăm con cũng đã là một hình thức tập luyện giúp mẹ giảm trọng lượng rồi đó.


Lựa chọn thực phẩm giảm cân an toàn


Để đạt hiệu quả giảm cân tối ưu, mẹ cần lựa chọn những đồ ăn thích hợp để vừa cung cấp đủ lượng calo, vừa không làm cơ thể bị phát phì. Mẹ hãy lựa chọn các loại sữa ít béo, thực phẩm organic và tránh các món chiên xào.


Tăng cường bổ sung trái cây và thịt nạc vào chế độ ăn uống hàng ngày. Bên cạnh đó, hãy chia nhỏ bữa ăn sẽ giúp cơ thể sẽ chuyển hóa các calo tốt thành năng lượng và ít có khả năng được lưu trữ dưới dạng mỡ.


Uống nhiều nước để giảm cân sau sinh hiệu quả


Muốn giảm béo sau sinh hiệu quả, mẹ hãy nhớ giữ cho cơ thể đủ nước. Không chỉ làm tăng sự trao đổi chất và đốt cháy calo, mà uống nhiều nước còn giúp thanh lọc cơ thể, giảm bớt các cơn đói và thèm ăn một cách hiệu quả.


Chính vì thế, mỗi ngày mẹ nên uống 2-3,5 lít nước có thể là nước lọc, nước ép trái cây. Đồng thời, nói không với nước ngọt, nước có ga và đồ uống chứa cồn. Ngoài ra, mẹ có thể áp dụng các bài thuốc dân gian giảm cân an toàn như uống trà gạo lứt, lá chè vằng,… có tác dụng làm giảm cholesterol và loại bỏ mỡ thừa cơ thể một cách hiệu quả.


Massage đánh bay mỡ thừa - Phương pháp giảm béo không phẫu thuật hiệu quả cho mẹ sau sinh


Massage giảm béo là một trong những giải pháp đánh bay mỡ thừa sau sinh an toàn, hiệu quả. Mẹ sau sinh có thể sử dụng dịch vụ massage giảm béo tại các spa giảm béo uy tín, với công nghệ giảm béo hiện đại để đạt hiệu quả giảm cân tối ưu.




Mama Maia Spa là địa chỉ giảm béo hàng đầu tại Hà Nội với đội ngũ chuyên viên được đào tạo bài bản, giàu kinh nghiệm. Liệu trình giảm cân tiên phong với phương pháp giảm béo không phẫu thuật tại spa sẽ giúp chị em giải quyết các vấn đề giảm béo sau sinh một cách hiệu quả và bền vững. Chính bởi lẽ đó mà Mama Maia Spa là điểm đến tin cậy giúp hơn 300.000 chị em phụ nữ và rất nhiều người nổi tiếng tin chọn như: Diễn viên Hà Anh, Diễn viên Hoàng Yến,… trong hành trình tìm lại vóc dáng thon gọn.

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ