Có những dạng sữa rửa mặt nào trên thị trường

Ngày đăng: 12/6/2022 10:10:59 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 16
Chi tiết [Mã tin: 4315513] - Cập nhật: 22 phút trước

Không chỉ có sản phẩm rửa mặt dạng sữa như chị em vẫn thường gặp. Thế giới mỹ phẩm hiện nay có rất nhiều dạng sữa rửa mặt đa dạng. Mỗi loại mang 1 đặc điểm riêng, phù hợp với các loại da khác nhau. Do đó, để dễ dàng chọn đúng loại sữa rửa mặt phù hợp với mình, bạn đừng bỏ qua những chia sẻ sau đây của Sagi

Sữa rửa mặt dạng kem

 

Sữa rửa mặt dạng kem

Sữa rửa mặt dạng kem hay còn có tên gọi khác là Cleansing Cream, Cream Wash, Cream Cleanser. Đây là sản phẩm có dạng kem đặc, có khả năng làm sạch lớp makeup, bụi bẩn và kem chống nắng hằng ngày được bôi lên da. 

Khi sử dụng kem rửa mặt, độ ẩm trên da sẽ không bị mất đi quá nhiều. Do đó cực thích hợp với da khô hoặc những khi thời tiết lạnh. Song bạn cần tạo bọt kỹ để kem rửa mặt làm sạch hiệu quả trên làn da. 


Sữa rửa mặt dạng dầu

Thông thường sữa rửa mặt dạng dầu còn được gọi là dầu tẩy trang, hay Cleansing Oil. Đây là loại dung dịch không tạo ra bọt khi sử dụng. Nhờ vào đặc điểm dầu sẽ hòa tan các chất trong sản phẩm makeup, nên lớp trang điểm dù có chống nước như thế nào vẫn dễ dàng bị cuốn trôi sạch sẽ. 

Với những làn da không trang điểm, dầu tẩy trang vẫn làm sạch hiệu quả các lớp bụi bẩn bám trong lỗ chân lông và trên bề mặt da. Tuy nhiên khi sử dụng bạn cần nhũ hoá kỹ dầu tẩy trang trước khi apply trực tiếp lên da mặt. Đồng thời sau khi dùng, bạn cần rửa mặt thật kỹ để không gây cảm giác nhờn rít, bết dính trên da. 

Sữa rửa mặt dạng kem

Sữa rửa mặt dạng bọt

Sữa rửa mặt dạng bọt hay dạng sữa là loại bổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Một số tên gọi khác của dòng sản phẩm là Foaming hay Cleansing Milk. Sữa rửa mặt có khả năng làm sạch hiệu quả đối với bụi bẩn, dầu nhờn thông thường trên da. Tuy nhiên với da có trang điểm, bạn cần tẩy trang hoặc double cleansing. 

Một trong những điểm hạn chế của sữa rửa mặt dạng bọt là độ kiềm trong sản phẩm đôi khi sẽ khá cao. Do đó khó tránh khỏi cảm giác da bị khô căng sau khi sử dụng. Bạn có thể cân nhắc bảng thành phần, tỉ lệ dưỡng chất trong sữa rửa mặt khi chọn mua. Hoặc ngay sau khi rửa mặt, bạn nên cân bằng độ ẩm trên da bằng toner hoặc lotion. 

Sữa rửa mặt dạng hạt


Sữa rửa mặt dạng hạt

Thông thường sữa rửa mặt dạng hạt được sử dụng như một loại rửa mặt kết hợp với tẩy tế bào chết nhẹ. Với các hạt li ti trong sữa rửa mặt, đây là cách để bụi bẩn, cặn trang điểm trong lỗ chân lông được thổi bay hiệu quả. Sản phẩm này thích hợp cho da có nhiều dầu, lỗ chân lông to. 

Song không nên sử dụng sữa rửa mặt dạng hạt thường xuyên. Các hạt trong tinh chất sẽ dễ bào mòn làn da, gây sạm nám nhanh chóng hơn. Nếu dùng sản phẩm này, bạn chỉ cần rửa mặt với Scrub Cleanser khoảng 2 đến 3 lần/ tuần. 


Sữa rửa mặt dạng bột

Sữa rửa mặt dạng bột là một loại tuy ít phổ biến, nhưng vẫn đang được 1 số chị em lựa chọn vì một số ưu điểm như: chứa nhiều khoáng chất, làm sạch bã nhờn hiệu quả, cung cấp trực tiếp cho da nhiều protein. Sau khi dùng sản phẩm, bạn sẽ thấy làn da có sự cải thiện về độ ẩm đáng kể. 


Sữa rửa mặt dạng gel

Cuối cùng, gel rửa mặt đang là xu hướng được nhiều chị em quan tâm đến làm đẹp lựa chọn. Gel rửa mặt hay còn được gọi là Cleansing Gel hay Jelly Foam có chất gel nhẹ, thành phần dầu không cao. 

Khi rửa mặt, bạn vẫn lấy 1 lượng gel vừa đủ, tạo bọt và áp trực tiếp lên da mặt rồi massage. Gel rửa mặt dịu nhẹ, không làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da, thích hợp cả với những làn da nhạy cảm. Vì thế có thể nói dòng gel rửa mặt không kén người dùng. 

Song một điểm bạn cần lưu ý khi sử dụng sữa rửa mặt dạng gel chính là phải tẩy trang kỹ trước đó. Vì tính dịu nhẹ nên gel không thể hiệu quả tốt trong việc làm sạch cặn trang điểm, kem chống nắng hay bụi bẩn. 

Dù sữa rửa mặt dạng gel, dạng bọt hay dạng dầu đều có ưu điểm và hạn chế riêng. Do đó để chọn được dòng sữa rửa mặt “chân ái” cho làn da của mình, chị em nên tham khảo thật kỹ bảng thành phần và thương hiệu. Đừng quên chọn mua sản phẩm ở những địa chỉ uy tín nữa bạn nhé!

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác