Cơ sở chuyên sản xuất gạch 120x120 bóng kiếng

Ngày đăng: 5/28/2022 11:16:02 AM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 66
Chi tiết [Mã tin: 3862660] - Cập nhật: 15 phút trước

Gạch 120x120 bóng kiếng, thích hợp cho phòng khách hay phòng ngủ là một trong những nguyên vật liệu xây dựng không thể thiếu. Chúng có tầm quan trọng rất cao trong quá trình thi công hoàn thiện nhà ở. Góp phần làm tăng tính thẩm mỹ cho căn nhà. Chi phí cho việc mua gạch lát nền nhà ở thường là con số không nhỏ. Cùng chúng tôi tìm hiểu những mẫu gạch lát nền nổi bật trong năm 2022 mang lại không gian đẹp đẽ, với mức kinh phí lại phải chăng.


Nguyên tắc bất di bất dịch trong chọn lựa gạch lát nền


Gạch lát nền đẹp không chỉ là điểm cộng cho thẩm mỹ mà còn bảo đảm tính thuận tiện trong quá trình sinh hoạt. Làm sao để gia chủ có thể lựa chọn được những mẫu gạch lát phù hợp? Một số các nguyên tắc bên dưới sẽ giải đáp cho bạn câu hỏi này.


Chọn loại gạch có màu sắc không gây hoa mắt


Một trong các nguyên tắc đầu tiên mà mọi người cần phải đáp ứng chính là lựa chọn màu gạch. Đối với gạch ốp lát nền hoặc ốp tường cần đảm bảo không gây rối, hoa mắt. Gạch cũng không nên có hoa văn ảnh hưởng đến tầm nhìn và sức khỏe thị lực của gia chủ. Để thực hiện tốt nguyên tắc này, đơn giản bạn chỉ cần chọn loại gạch có màu không quá chói.


Đặc biệt lưu ý cho các loại gạch ốp trong những không gian rộng lớn. Nếu muốn tô điểm tốt cho căn nhà, nên chọn loại gạch lát nền đẹp với màu sắc nhã nhặn. Kết hợp với những họa tiết, hoa văn đơn giản nhưng độc đáo.


Chọn loại gạch có họa tiết thanh lịch tối giản


Ngoài việc chọn màu cho gạch ốp lát cần đảm bảo sự cân đối, hài hòa. Không chọn màu sắc  loẹt nhưng cũng đừng đơn điệu. Cũng không nên phối nhiều màu cùng một lúc. Bởi điều đó dễ khiến hoa mắt, nhức đầu khi sử dụng nhà.


Tất nhiên bạn cũng không nhất thiết phải chọn màu gạch đơn sắc. Bởi đây có thể là những màu gạch nhàm chán, không đặc sắc. Cách tốt nhất chính là kết hợp 2 màu có sự tương đồng làm gạch ốp. Cũng có thể chọn màu tương phản để tạo điểm nhấn. Các loại gạch có họa tiết cũng đem đến một không gian đa dạng, có chiều sâu.


Chọn loại gạch phù hợp với tính năng không gian


Một ngôi nhà sẽ bao gồm nhiều không gian phòng ốc khác nhau. Mỗi không gian này sẽ có một nhiệm vụ khác nhau. Như phòng khách có chức năng đem đến không gian sinh hoạt chung của các thành viên. Ngoài ra, nơi này còn được dùng để tiếp đón bạn bè, họ hàng. Hay phòng ngủ sẽ được dùng cho những giờ nghỉ ngơi, thư giãn. Hoặc cũng có thể dùng để thi công cho phòng bếp, phòng ăn cho những buổi ăn uống, nấu nướng.


Bởi mỗi phòng đều có chức năng riêng nên việc lựa chọn gạch ốp cũng không giống nhau. Bạn không thể sử dụng gạch ốp tường hoặc gạch lát sàn phòng tắm cho phòng khách. Hoặc gạch ở phòng khách cho các không gian ngoài trời như sân thượng. Vậy nên nguyên tắc chọn gạch lát nền đẹp nên chọn đúng chức năng của phòng đó. Giúp phát huy tối đa công dụng của gạch.


Chọn loại gạch lát sàn có sự tương đồng với kiến trúc nhà ở


Khi chọn gạch lát nền đẹp cho nhà, nên lưu ý đến sự tương đồng trong thiết kế. Bạn không thể chọn gạch có những tone màu hiện đại sống động cho nhà cổ điển và ngược lại. Một lời khuyên đơn giản dành cho gia chủ là căn cứ theo phong cách thiết kế mà lựa chọn. Có như vậy thì giá trị của gạch lát mới phát huy được một cách tối đa.


Chọn gạch lát nền có kích thước hài hòa, vừa vặn


Sự vừa vặn, hài hòa trong kích thước được thể hiện giữa diện tích khu vực cần lát với gạch. Với các khu vực cần lát sàn có diện tích rộng, nên chọn viên gạch có kích thước lớn hơn 15m2. Ví dụ như diện tích phòng khách của căn nhà có độ rộng lớn hơn 15m2. Nên chọn gạch có kích thước 50x50mm trở lên. Không nên sử dụng gạch nhỏ trong trường hợp này. Bởi chúng sẽ để lại nhiều đường chỉ, khiến không gian mất đi tính thẩm mỹ.


Vậy nên việc đưa ra lựa chọn kích thước gạch phù hợp cũng cần cân nhắc rất nhiều. Làm sao để hài hòa được cả diện tích lẫn kích thước không gian cần sử dụng gạch. Nếu là nhà ở ở có diện tích nhỏ, chọn gạch quá lớn khiến không gian như bị nuốt chửng. Bạn nên lựa chọn gạch có kích thước 40x40mm cho căn phòng có độ rộng từ 10 – 15m2.


Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp