Có thể bạn chưa biết điều này về cà phê bột - p1

Ngày đăng: 10/19/2021 3:45:42 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 38
Chi tiết [Mã tin: 3483109] - Cập nhật: 59 phút trước

HOMECOFFEE – CÀ PHÊ BỘT VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT – PHẦN 3

CÀ PHÊ BỘT CÓ THỂ ĐƯỢC BIẾT ĐẾN LÀ RẤT PHỔ BIẾN, NHƯNG THẾ NÀO LÀ CÀ PHÊ BỘT, CÀ PHÊ BỘT ĐƯỢC LÀM NHƯ THẾ NÀO HAY CÀ PHÊ BỘT THẾ NÀO LÀ NGON. TUY LÂU ĐỜI VẬY NHƯNG CÓ 1 VÀI ĐIỀU MÀ BẠN CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT VỀ CÀ PHÊ BỘT. HÔM NAY MÌNH, HOMECOFFEE SẼ TIẾP TỤC CÙNG CÁC BẠN GIẢI ĐÁP VỀ NHỮNG ĐIỀU ĐÓ NHÉ, NẾU BẠN CHƯA ĐỌC QUA PHẦN 1 VÀ PHẦN 2 THÌ MÌNH CÓ GẮN LINK RỒI NHÉ.

MẸO LỰA CÀ PHÊ BỘT NGON

HomeCoffee - Cà phê bột và những điều bạn chưa biết - phần 3HomeCoffee – Cà phê bột và những điều bạn chưa biết – phần 3

  • cà phê rất được ưa chuộng tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới, đã trở thành 1 phần trong cuộc sống, nét sống văn hóa của rất nhiều người từ trẻ tuổi đến các lão cao nhân vẫn thích nhâm nhi 1 tách cà phê vào mỗi buổi sáng hay trước khi lên máy bay chẳng hạn. vậy việc sẽ có rất nhiều loại bột cà phê được làm và bán ra thị trường tràn lan, gây nên sự cạnh tranh về giá cũng như chạy tranh về chất lượng sẽ diễn ra rất khắc nhiệt. vì vậy khách hàng là người có lợi nhưng lại xảy ra câu chuyện là làm sao để chọn cà phê ngon, sạch và bảo đảm chất lượng. vậy thì hôm nay để HomeCoffee chỉ ra cho bạn biết nhé.
  • để chọn ra loại cà phê bột ngon thì phải dựa vào khẩu vị của từng người, bởi nếu bạn thích chưa mà cà phê lại đắng và ngọt nhẹ thì đương nhiên bạn sẽ chê và không thích loại này, vì thế mỗi người sẽ có cách lựa chọn cà phê khác nhau. nhưng tuy nhiên phần đông lại thích cà phê có mùi thơm nhẹ, dễ chịu. vị chua hay mặn ngọt của từng loại đều tạo nền móng để đẩy vị đắng của cà phê trở nên đậm đà, không gắt và rất khó quên
  • và những yếu tố trên được quyết định trong quá trình xử lý, sơ chế, chế biến và đóng gói, ngoài ra còn phụ thuộc vào thuộc tính đặc trưng của loại cà phê. nhưng quan trọng nhất vẫn là giống cà phê, nguồn gốc và chất lượng canh tác.
  • sau các bước chế biến và ra thành phẩm, thì chúng ta có thể dựa vào nhiều yếu tố khác nhau để nhận biết được loại cà phê bột đó ngon hay không. tất nhiên là về chất lượng thì vẫn khá là khó.
  • khi bạn chọn 1 loại cà phê để thưởng thức thì tuyệt đối hạn chế để cảm xúc chi phối, vì khi bạn phấn khởi thì bạn vẫn có thể bỏ qua 1 chút khi trong cà phê có vị mà bạn không thích, tách cà phê quá nóng hay quá nguội, ít sữa hay quá ngọt, bạn vẫn rất là cởi mở và thưởng thức chúng. và điều ngược lại thì dù có là ly cà phê của 1 quán sang trọng với nhân viên pha chế được rèn luyện và có nhiều năm kinh nghiệm, thì bạn vẫn rất có thể phàn nàn và không muốn thử cà phê đó 1 lần nào nữa. vì vậy quán cà phê luôn biết cách để nịch khách hàng của mình 1 cách tinh tế.
  • hiện nay đang có 3 loại hạt cà phê chính đó là Robusta ( cà phê vối ) , Arabica ( cà phê chè ) và Culi ( có thể là cà phê mít ), và khi trộn các loại này với nhau thì ta lại thêm được 1 số loại cà phê khác, đa dạng và dễ uống hơn.

 

và vừa rồi là 1 vài điều có thể bạn chưa biết về cà phê bột nguyên chất, HomeCoffee còn rất nhiều điều thú vị nữa và sẽ tiếp tục chia sẽ đến các bạn trong các bài viết tiếp theo, đừng quên theo dõi và follow mình để biết thêm nhiều điều thú vị về cà phê nhé

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác