Công dụng của búa cao su

Ngày đăng: 8/15/2022 5:07:48 PM - Khác - Toàn Quốc - 211
Chi tiết [Mã tin: 4033662] - Cập nhật: 9 phút trước

Búa cao su là một trong những dụng cụ cầm tay thủ công đã và đang được sử dụng rộng rãi hiện nay. Búa cao su sử dụng như thế nào?

Cấu tạo của búa cao su


Cấu tạo của búa cao su rất đơn giản, gồm hai đầu búa bằng cao su cô đặc và được gắn tay cầm bằng gỗ. Đầu búa được làm bằng cao su cao cấp, khi đập mạnh xuống các vật liệu bằng kim loại đảm bảo không phát ra tia lửa cũng như làm ảnh hưởng đến bề mặt của các vật liệu đó. 

link

Phần cán làm từ gỗ tự nhiên có trọng lượng rất nhẹ, độ bền cao và cảm giác không bị mỏi tay khi sử dụng lâu. Chất liệu và thiết kế búa phù hợp sử dụng trong tất cả các công việc với tính ổn định và rất bền.


Ưu điểm của búa cao su


Với cấu tạo đặc biệt, bạn có thể thấy những ưu điểm mà không loại búa nào có thể có. Đầu búa bằng cao su chắc chắn và có độ đàn hồi cao không làm hỏng hoặc trầy xước các bề mặt cần gia công. Chính tính đàn hồi này làm tăng khả năng bám dính của các vật liệu. 

link

Hơn nữa, khi sử dụng lâu dài, phần đầu cao su có hư hỏng hoàn toàn có thể được thay thế một cách dễ dàng, do phần đầu cao su này có thể tách rời và được bán kèm riêng theo búa. Trọng lượng từ các vật liệu tạo nên búa khá nhẹ nên cho hiệu quả sử dụng tốt hơn, không gây chấn thương hay mỏi cơ khi dùng.


Ứng dụng đa dạng của của búa cao su


Búa cao su rất được ưa chuộng trong các ngành xây dựng và công nghiệp, sử dụng ốp lát gạch tường, đóng sàn gỗ hay đóng giữ các vật liệu dễ vỡ, dễ xước… Dưới đây là một số ứng dụng nổi bật nhất:

Đóng sàn gỗ: vật liệu làm sàn gõ thường giòn và cần lực tác động mạnh để giữ chặt các khớp sàn lại với nhau mà không làm hỏng vật liệu. Là dụng cụ duy nhất có thể tạo nên lực tác động mạnh nhưng không gây tổn hại đến vật liệu.

link

Lắp gạch men: tương tự như sàn gỗ, gạch men khi được thi công cũng cần dùng búa gõ nhẹ để gạch vào vị trí, từng viên khít lại với nhau.

Búa cao su sử dụng như nào cho đúng?


Khác với búa nhổ đinh, búa cao su là loại búa có đầu búa làm từ cao su tinh luyện, đảm bảo khi đập không phát ra tia lửa hay làm ảnh hưởng đến bề mặt vật dụng. Cán búa làm từ gỗ tự nhiên cho độ bền cao, trọng lượng nhẹ và cảm giác êm tay khi cầm. Búa có chất liệu và thiết kế được bảo đảm độ bền và tính khả dụng cao.

link

  • Búa cao su đàn hồi nên khi đóng xuống sàn sẽ tăng khả năng bám dính.
  • Búa nhẹ hơn nên hiệu quả sử dụng cho kỹ thuật cao.
  • Ngoài ra, sau khi đã sử dụng búa đóng sàn nên cần thêm con lăn để lu toàn bộ mặt sàn đảm bảo bám dính 100%.

Hiện tại trên thị trường Việt Nam có nhiều loại búa cao su của các hãng và loại nổi tiếng, được ưa chuộng nhất trên thị trường là của thương hiệu Orion. Tại GSI có sẵn búa cao su nhập khẩu dành cho bạn, liên hệ hotline 0943 808 594 để được tư vấn miễn phí.


Tin liên quan cùng chuyên mục Khác