Công dụng của trà xanh và mướp đắng là gì?

Ngày đăng: 5/18/2023 1:58:51 PM - Khác - Toàn Quốc - 65
Chi tiết [Mã tin: 4651013] - Cập nhật: 10 phút trước

Từ lâu, trà xanh đã là 1 trong loại thức uống lành mạnh nhất nên sử dụng mỗi ngày. Người Nhật Bản dùng trà xanh không những để làm nước uống giúp phòng bệnh lâu năm, giảm cân, đẹp da. Họ cũng tận dụng trà xanh nhiều làm mỹ phẩm, đồ ăn thức uống vô cùng đa dạng. Trà xanh biến thành một lớp trong chế độ ăn uống của người Nhật giúp duy trì tầm dáng nhỏ và gọn, làm đẹp, trẻ lâu và tất nhiên là còn tăng cường tuổi thọ. Chuyên Viên Nhật "bật mí", công dụng giảm mỡ của trà xanh đặc biệt phát huy hiệu quả giỏi hơn hẳn lúc phối hợp với mướp đắng.

Mướp đắng trà xanh giảm mỡ bụng

Vì sao mướp đắng trà xanh giảm mỡ bụng

Để tìm hiểu tại sao mướp đắng trà xanh giảm mỡ bụng, phải đi vào cơ chế giảm mỡ của từng phần tử những hoạt chất EGCG (Epigallocatechin Gallate) trong lá trà xanh đóng vai trò là chất chống oxy hóa mạnh mẽ và tự tin, có khả năng đốt cháy cholesterol, triglyceride và các chất béo trong khác, ngăn cản hình thành mỡ thừa đặc biệt ở vùng bụng. hàm lượng lớn cafein trong trà xanh đóng tầm quan trọng trực tiếp vào chu trình đàm luận chất, chuyển hóa năng lực, giải phóng mỡ thừa vùng bụng 1 cách nhanh nhất có thể.

chưa kể, mướp đắng có lượng calo rất hiếm, chất xơ lại cao, rất có thể ăn được một lượng to mà không sợ tăng cân. Vị đắng đặc trưng của loại quả này cùng các chất Vi-Ta-Min cao, nhiều nước... Tất cả cho biết mướp đắng là dòng quả lý tưởng cho thêm vào nước uống để giảm cân.

Và thật tuyệt hảo lúc mướp đắng kết hợp với trà xanh. Bạn sẽ có ngay một loại đồ uống giảm mỡ bụng, dưỡng da trắng mịn, hiệu quả thấy rõ chỉ sau 10 ngày sử dụng.

Để làm loại đồ uống này, bạn chỉ việc đun sôi lá trà xanh, cho thêm vài lát mướp đắng khô vào. Có thể uống lạnh để dễ uống hơn nhé!

Những tác dụng khác khi phối kết hợp trà xanh và mướp đắng

1. Giảm lượng đường trong

Theo Healthline, mướp đắng từ lâu đã được người dân trên khắp quả đât sử dụng để bổ trợ chữa bệnh các bệnh liên quan tới bệnh tiểu đường. Một trong những năm gần đây, một vài phân tích đã xác nhận tầm quan trọng của mướp đắng trong các công việc khống chế lượng đường trong .

Một nghiên cứu và phân tích dai dẳng 3 tháng ở 24 người to bận rộn bệnh tiểu đường cho biết thêm, dùng 2000mg mướp đắng mỗi ngày làm giảm lượng đường trong và hemoglobin A1c - một xét nghiệm được dùng để đo khống chế lượng đường trong trong 3 tháng.

Một nghiên cứu và phân tích khác ở 40 người bệnh tiểu đường cho biết, uống 2000mg mướp đắng mỗi ngày trong 4 tuần đã làm giảm lượng đường trong tương đối ổn.

Trong những khi đó, cũng theo Healthline, uống trà xanh có tương quan đến việc giảm nguy hại bận rộn bệnh tiểu đường type 2 và những triệu chứng liên quan đến bệnh tiểu đường.

Uống trà xanh liên tục cũng có thể làm giảm viêm và đẩy mạnh thời gian làm việc sử dụng insulin hiệu quả của thể chất.

do đó, sử dụng trà xanh phối hợp mướp đắng làm nước uống sẽ giúp đỡ giảm lượng đường trong hiệu quả.

Lưu ý khi giảm mỡ bụng bằng trà xanh và mướp đắng

2. Phòng chống ung thư

phân tích cho biết mướp đắng có chứa một số trong những hợp chất có đặc tính chống bệnh ung thư.

Một phân tích trong ống nghiệm cho biết chiết xuất mướp đắng có hiệu quả trong những việc hủy diệt các cấu trúc tế bào ung thư dạ dày, ruột kết, phổi và vòm họng.

Một phân tích khác trên ống nghiệm cũng ghi nhận, chiết xuất mướp đắng hoàn toàn có thể ngăn ngừa sự tiến lên và lây lan của các tế bào ung thư , đồng thời đẩy mạnh quá trình tàn phá các cấu trúc tế bào ung thư.

Riêng trà xanh, nghiên cứu và phân tích cũng chỉ ra trà xanh làm giảm nguy cơ ung thư. Quan trọng, những nghiên cứu cho thấy thêm rằng trà xanh hoàn toàn có thể giúp đảm bảo cơ thể chống lại các cấu trúc tế bào ung thư bàng quang, , đại trực tràng và tuyến tiền liệt.

3. Giảm cholesterol

Cholesterol cao có thể gây ra mảng bám chất béo tích tụ trong động mạch, buộc tim của bạn cần phải cày kéo nhiều hơn để bơm và làm gia tăng nguy hại mắc bệnh tim mạch.

Một trong những phân tích trên động vật cho biết thêm mướp đắng rất có thể làm giảm mức cholesterol để bổ trợ tình trạng sức khỏe tim mạch toàn cục.

Một nghiên cứu trên chuột ăn chế độ nhiều cholesterol đã quan sát thấy, việc sử dụng chiết xuất mướp đắng đã làm giảm đáng kể mức cholesterol toàn phần, cholesterol LDL "xấu" và chất béo trung tính.

Trà xanh cũng được cam kết có thể làm giảm mức cholesterol toàn phần. Lúc phối kết hợp với mướp đắng sẽ cho thấy thêm hiệu quả rõ nét hơn.

Tin liên quan cùng chuyên mục Khác