Công tắc báo mức nước, chất lỏng

Ngày đăng: 7/27/2020 9:23:01 AM - Vật tư, thiết bị công nghiệp - Toàn Quốc - 262
Chi tiết [Mã tin: 3029874] - Cập nhật: 35 phút trước

Công tắc báo mức nước, chất lỏng là gì ?

Trước khi vào nội dung chính thì chúng ta sẽ tìm hiểu sơ lược về dòng thiết bị này nhé. Công tắc báo mức nước nước, chất lỏng hay còn gọi là cảm biến báo mức on off, cảm biến báo đầy báo cạn là những dòng thiết bị cảm biến có khả năng báo mức vật liệu tại ngay vị trí chúng ta lắp đặt cảm biến. Điểm chung của các dòng cảm biến này là chỉ có thể báo đầy hoặc báo cạn thông qua đầu dò cảm biến, chúng ta có thể hoạt động theo một phương thức nào đó như điện dung, xoay, rung,…Hơn nữa thì hầu hết các dòng cảm biến dạng công tắc sẽ có ngõ ra relay on off để chúng ta có thể dễ dàng đóng ngắt các thiết bị báo động.

Môi trường có thể ứng dụng công tắc báo mức nước, chất lỏng:

Nói một cách tổng quát thì các dòng cảm biến báo đầy báo cạn sẽ có thể đo lường trong hầu hết các loại ứng dụng cần báo mức dạng điểm như báo đầy hoặc báo cạn. Tuy nhiên thì nói như vậy cũng hơi mơ hồ nên mình sẽ liệt kệ một vài ứng dụng mà các dòng công tắc báo mức này có thể sử dụng được nhé. Cụ thể như sau:

  • Đo lường chất rắn: thông thường sẽ là cát, xi măng, hạt nhựa, bột gạo, cà phê, than đá, mùn cưa, thức ăn gia súc, phân bón, thuốc dạng viên nén, các loại đá xây dựng,…trong các loại thùng chứa, silo, bể chứa, bồn chứa công nghiệp.
  • Đo lường chất lỏng: thường sẽ là nước, nước thải không ăn mòn, nhiên liệu, xăng dầu, dầu hỏa, nước sinh hoạt, nước sạch, các loại chất lỏng công nghiệp,…trong các bể chứa hay tank chứa.
  • Đo lường chất rắn dạng bột: có thể đo lường trong các loại chất rắn dạng bột mịn như bột gạo, xi măng, cám, các loại đá nghiền kích thước vừa và nhỏ, các loại mùn cưa, chất rắn đã xoay nhuyễn,….

Cần phải lưu ý là các môi trường bên trên chỉ là được liệt kê một cách khái quát thôi các bạn nhé. Bởi vì ứng với từng môi trường cụ thể mà ta sẽ có dòng cảm biến phù hợp để sử dụng. Và để có thể biết chính xác mình cần dùng loại nào các bạn có thể liên hệ với mình để được tư vấn và chọn mua sản phẩm nhé.

Công tắc báo mức nước và chất lỏng dạng xoay:

Mình xin giới thiệu đến các bạn dòng cảm biến báo mức on off dạng xoay đến từ thương hiệu Orion – USA và được sản xuất tại Thổ Nhĩ Kì. Đây là một dòng cảm biến báo đầy báo cạn được dùng nhiều nhất trong các ứng dụng đo lường chất rắn các bạn nhé. Các môi trường có thể ứng dụng tốt dòng cảm biến này như than đá, cà phê, mùn cưa, hạt nhựa, muối kết tinh, các loại đá xây dựng dạng viên, thức ăn gia súc, phân bón dạng viên,…Dòng này có điểm yếu là không thể đo lường trong môi trường chất lỏng và các chất có nhiều bụi như xi măng hay cám gạo,…

Công tắc báo mức nước, chất lỏng

Nguyên lý hoạt động của công tắc xoay báo mức:

Về cách thức hoạt động thì dòng này sẽ hoạt động bằng cách xoay trong quá trình làm việc các bạn nhé. Cảm biến được cấu tạo dưới dạy một motor và một cánh xoay cho phép chúng luôn luôn xoay với một vận tốc nào đó. Khi mức vật liệu rắn chạm vào cảm biến thì ta chúng sẽ kích hoạt tiếp điểm relay và cho ra tín hiệu ON/OFF để đóng ngắt các loại thiết bị báo động đã được kết nối trước đó như đèn báo hay còi báo. Và theo mình thì dòng này sẽ được sử dụng nhiều nhất trong thời gian mình cung cấp và kinh doanh các sản phẩm công nghiệp từ trước cho đến nay.

Thông số kỹ thuật của công tắc xoay báo mức:

  • Model: sản phẩm có mã là ROT320L-220
  • Xuất xứ: đến từ thương hiệu Orion – USA (made in Turkey)
  • Ngõ ra: tín hiệu ngõ ra dạng Relay đóng ngắt thiết bị on/off
  • Khả năng chịu lực: chịu tác động với khối lượng 1000N
  • Nhiệt độ làm việc: nhiệt độ làm việc trong khoảng -5÷100°C.
  • Nhiệt độ môi trường: chịu được -20÷60°C.
  • Tốc độ quay: cảm biến xoay 8 vòng/phút
  • Vật liệu cánh xoay: làm bằng INOX 304.
  • Nguồn cấp: cảm biến sử dụng nguồn dạng 220VAC hoặc 24VDC
  • Khả năng chịu áp: chịu được áp suất 0.5 bar
  • Chiều dài trục cánh xoay: 150mm.
  • Tiêu chuẩn bảo vệ: vỏ bảo vệ đạt IP68 với khả năng kháng nước và bụi.
  • Kiểu ren kết nối: R1 1/2″
  • Chứng chỉ về chất lượng: cảm biến đạt các chứng chỉ như EN61000-6-4:2001, EN61000-6-2:2005, EN61010-1:2001
  • Thời gian bảo hành: 12 tháng 1 đổi 1 nếu phát sinh lỗi từ nhà sản xuất

Lời kết:

Trên đây là những thông tin cũng như các kiến thức cần thiết về công tắc báo mức nước, chất lỏng, chất rắn mà mình vừa chia sẻ đến các bạn. Hy vọng sẽ giúp ích cho những bạn có như sử dụng. Ngoài ra bên mình còn cung cấp các loại cảm biến đo mức nước liên tục như cảm biến đo mức thủy tĩnhCảm biến đo mức siêu âm các bạn có thể tham khảo nếu có nhu cầu. Mọi thắc mắc cần tư vấn các bạn có thể liên hệ mình qua các thông tin sau:

Phone – Zalo: 0779 81 81 84 (An Nguyễn)

Email: An.nguyen@bff-tech.com

Xem chi tiết bài viết: Công tắc báo mức nước, chất lỏng

Tin liên quan cùng chuyên mục Vật tư, thiết bị công nghiệp