Công thức chế biến mực nướng tẩm vị siêu ngon

Ngày đăng: 4/6/2023 9:26:06 AM - Đất bán, cho thuê - Toàn Quốc - 614
Chi tiết [Mã tin: 4563705] - Cập nhật: 14 phút trước


Cách làm làm khô mực tẩm gia vị vừa thơm vừa ngon tại nhà thật đơn giản. Bạn rất thích ăn mực tẩm gia vị, hãy trổ tài tự làm theo phương pháp chế biến để làm mực khô tẩm gia vị thơm ngon tại nhà, bảo vệ bạn sẽ ghiền món mực khô tẩm do chính bạn làm đấy. Phương pháp thật dễ dàng.

Khi làm món mực khô tẩm gia vị tại nhà, ta không hề có đầy đủ hệ thống lò nướng, lò sấy chuyên nghiệp như các cơ sở chế biến. Tùy vào những dụng cụ cả nhà chúng ta có, các fan có thể làm món mực tẩm các gia vị theo cách riêng của mình, các bạn cứ thử làm và sẽ cho các bạn thành phẩm bất ngờ và vô cùng thích mê đấy.

Công thức làm khô mực tẩm vị tại nhà

Các nguyên liệu để làm món mực khô tẩm gia vị thơm và ngon tại nhà:

Vì bạn làm thử lần đầu người nên mua mực khô loại nhỏ. Người có thể mua mực khô là hoặc mực khô ống đều được nhé. Vì hai loại mực khô này chế biến mực tẩm gia vị đều rất ngon

-Mực khô: 1kg

-Đường phèn: 200g

-Muối: một nửa muống nêm canh

-Bột ngọt: 1 muỗng nhỏ canh

-Ớt bột: 1 muỗng canh

-Nước lọc: 50ml

Cách làm làm mực khô tẩm các gia vị thơm ngon tại nhà:

Bước 1: Bước đầu chế biến mực khô để làm món mực khô tẩm hương liệu gia vị

Lúc trước làm món mực khô tẩm gia vị tại nhà, người nên xử lý mực khô trước. Tách đầu mực ra, loại bỏ phần dè mực là phần cứng chạy dọc trên thân mực, tách bóc phần vay hai bên của mực, sau đó ta lột sạch da mực.

Tại các cơ sở chế biến mực tẩm gia vị chuyên nghiệp, phần đầu mực họ không chế biến làm mực tẩm, mà được họ chế biến làm một các món ăn khác. Tuy nhiên vì lchúng ta làm mực tẩm hương liệu gia vị tại nhà, nên phần đầu mực chúng ta không loại bỏ mà được tẩm các gia vị cùng với thân mực luôn các bạn nhé.

Bước 2: Nướng và cán mực khô

Sau khi vứt đi dè mực và bỏ da, chúng ta đem mực nướng sơ bên trên lửa nhỏ khoảng 200 độ C, không nên nướng quá lâu sẽ làm cho mực bị khô cứng, rất khó làm mềm.

Để làm mực khô tẩm gia vị ta cần phải làm mỏng mực lúc trước ướp hương liệu gia vị. Trường hợp ngôi nhà bạn có máy cán thì quá tốt. Các bạn dùng máy cán lần lượt thân mực và đầu mực cho thật mỏng, cho đến khi mực được kéo dài ra.

Trường hợp ngôi nhà của bạn không hề có máy cán, các tín đồ có thể để mực ở nơi bằng phẳng dùng vật cứng đập mực nhiều lần cho thật mềm tiếp theo xé mực bột ra thành từng sợi.

Bước 3: Ướp mực khô với các gia vị

Để làm mực khô tẩm hương liệu gia vị tại nhà, ta chuẩn bị hỗn hợp đường phèn, nước lã, muối, mì chính hâm sôi để nguội cho tương ớt cay vào. Mực sau khi được cán mỏng hoặc xé nhỏ. Bạn cho hỗn hợp ướp gia vị vào ướp mực đã cán mỏng hoặc xé nhỏ trong khoảng thời gian khoảng 1 giờ.

Bước 4: Sấy khô mực khô

Các bạn dùng một cái chảo chống dính, cho mực đã tẩm ướp vào trong chảo, để lửa chế độ nhỏ, khuấy đều cho mực được khô lại. Tiếp sau đó các bạn có thể trải mực ra cái khay phơi thêm bên dưới nắng trong vài giờ cho đến khi mực được khô đều.

Các bước thực hiện làm khô mực tẩm vị

Trường hợp nhà bạn có lò vi sóng bật chế độ nướng, có dùng bếp nướng để độ nóng khoảng 100 độ, cho mực đã được ướp trước đó các gia vị vào sấy khô nhé.

Cuối cùng ta đã được món mực khô tẩm các gia vị vừa thơm vừa ngon tại nhà, chúng ta có thể thưởng thức món ăn kèm ly bia mát lạnh, hoặc nhăm nhi mỗi khi xem truyền hình

Mực tẩm các gia vị được làm từ mực khô nên cũng chứa đầy đủ các chất đủ chất từ mực đưa lại. Bên cạnh đó mực còn có nhiều công dụng hỗ trợ chữa bệnh khác. Các bạn có thể tham khảo công dụng của mực theo bài viết mình của theo bài viết MAILEY

Vì vậy các bạn có thể mua món mực khô tẩm các gia vị để thưởng thức hoặc nếu có khoảng thời gian và muốn trổ tài các bạn có thể làm món mực khô tẩm gia vị tại nhà bất cứ khi nào các nhé.

Tin liên quan cùng chuyên mục Đất bán, cho thuê