Công thức ướp mực nướng ngon chuẩn vị ngay tại nhà

Ngày đăng: 4/6/2023 10:05:48 AM - - Toàn Quốc - 43
Chi tiết [Mã tin: 4563827] - Cập nhật: 42 phút trước

Bạn là một tín đồ yêu thích nấu ăn và muốn nấu cho người thân những món thật ngon?. Bạn thích món mực nướng nhưng chưa biết cách chế biến như thế nào cho thu hút. Đừng lo, bài viết này của MAILEY sẽ mách bạn cách ướp mực nướng thơm lừng gia đình đều mê. 

Xem thêm: Cách nướng mực nướng BBQ.


Cách ướp mực nướng thơm ngon

Cách ướp mực nướng thơm ngon



1. Mực nướng sa tế ngon với sốt ướp chuẩn


Nguyên vật liệu làm Mực nướng sa tế ngon với sốt ướp chuẩn

Mực ống tươi 500 gr

Sa tế 2 muỗng canh

Củ gừng 1 củ

Cây sả 2 cây

Tỏi 1 củ

Hành tím 2 củ

Rượu gạo 100 ml

Que xiêng 100 gr


Cách thực hiện Mực nướng sa tế ngon với sốt ướp chuẩn

Chế biến sơ qua mực

Mực tươi sau khi mua về cạo sạch, rút bỏ mai mực, mắt mực, túi mực, rửa sạch cả bên trong lẫn bên ngoài với rượu gạo trắng và củ gừng. Rửa sạch với nước để hết mùi rượu, để cả con.

Ướp mực

Để ướp mực bạn tiến hành pha hỗn hợp nước sốt trong 1 chiếc bát như sau: 2 muỗng sa tế, 2 muống nêm canh dầu hào, hành, tỏi, sả băm nhỏ, 2 muống nêm canh đường thốt nốt, 1 muống nêm canh hạt nêm agi ngon, 1 muỗng nước lã. Trộn lẫn đều hỗn hợp rồi rưới lên mực.

Dùng màng bọc thực phẩm bọc lại rồi cất trong ngăn để mát tủ lạnh 30 phút. Trong thời gian ướp mực bạn sẽ chuẩn bị bếp than, vỉ nướng để nướng mực.


Các bước thực hiện món mực nướng

Các bước thực hiện món mực nướng


Nướng mực

Đặt vỉ nướng lên bếp, dàn đều mực lên trên mặt bắt đầu nướng. Nướng mỗi mặt khoảng 5 phút rồi trở mặt giữ lại, quét nhiều lần nước dùng sốt ướp để mực không bị cháy.

trong khi thấy mực chín vàng dậy mùi thơm thì cho mực ra đĩa, cắt khúc vừa vị.

kết quả

Mực chín vàng đều 2 mặt không cháy. Cắt mực thành các khoanh đều đặn, trang trí thêm rau bắt mắt. Thịt mực dai giòn và ngọt thịt. Vừa vị với sự kết hợp hương thơm của củ sả tỏi, chút cay cay của sa tế ăn mặn mà.


2. Mực nướng muối hạt ớt


Các nguyên liệu làm Mực nướng muối hạt ớt

Mực lá 600 gr(2 con)

Xà lách 100 gr

Dưa leo 100 gr

Ớt tươi 5 quả

Rượu gạo trắng 200 ml

Muối bột hột 2 muống nêm canh


Cách thực hiện Mực nướng muối ớt

Chế biến sơ qua mực

Mực lá ngon và ngọt thịt hơn mực ống, mua về rút bỏ mai, răng, mắt, có thể vứt da nếu muốn rồi rửa sạch cả trong lẫn ngoài với một chút ít giấm và củ gừng cho bớt mùi tanh tanh. Rửa sạch sẽ lại lộn với nước rồi bỏ ra để cho ráo nước.

Nếu thịt mực dày thì sử dụng dao khứa chéo nhiều đường kính trắng tạo hình vảy rồng vừa ưa nhìn vừa ngấm gia vị tốt hơn.

Giã muối hạt ớt

ớt tươi và muối hột đem làm nhỏ để thu được hỗn hợp muối hạt ớt. Lượng ớt và lượng đường kính trắng cân đối để không quá mặn cũng như phù hợp với mùi vị cay của mỗi tín đồ.

Ướp mực

Ướp mực với muối ớt 30 phút cho ngấm được gia vị sau đó tiến hành nướng.

Nướng mực

Để nướng mực các bạn có thể nướng bằng vỉ nướng than hoa, nướng bằng nồi chiên không dầu hoặc nướng bằng lò nướng. Trong đó nướng bằng nồi chiên không dầu và lò nướng là nhanh gọn và tiết kiệm trong khoảng thời gian hơn cả.

Thành quả

Mực nướng muối hạt ớt có không cần nhiều Các nguyên liệu cần có nhưng thơm và ngon, cay cay, lạ biệt rất thích hợp làm các món ăn nhậu trong những ngày trời lạnh.


Thành quả đạt được

Thành quả đạt được


Trên đây là bài viết hướng dẫn 2 cách thực hiện món mực nướng với sa tế, muối hạt ớt ngon bá cháy dễ làm tại nhà. Chúc các bạn thực hiện thành công! Ngoài ra bạn còn có thể mua các món ăn từ mực thơm ngon tại công ty TNHH Mailee nhé!

Tin liên quan cùng chuyên mục