Công thức ướp mực tươi nướng thơm ngon tại nhà

Ngày đăng: 4/6/2023 10:44:19 AM - Thực phẩm tươi sống - Toàn Quốc - 65
Chi tiết [Mã tin: 4563928] - Cập nhật: 18 phút trước

Mỗi khi thưởng thức các món ăn ngon về thủy hải sản thì phải nói là ai ai cũng đều phải “đứng ngồi không yên” bởi độ ngon đến tê tái. Một trong những đó tất nhiên phải kể đến mực nướng rồi! Nếu chưa biết làm thế nào hãy cùng mình điểm qua các cách nướng mực tươi đơn giản mà khiến “vạn người mê” .


Mực nướng sa tế

Mở đầu danh sách ngày hôm nay sẽ khiến cho các fan có niềm đam mê với các món cay phải xao xuyến không rời. Không đâu khác, đó sẽ là sự xuất hiện của món mực nướng sa tế đó!

Chỉ mới nghe qua tên gọi thôi đã cảm thấy “thòm thèm” lắm rồi! Nhưng thật ra món ăn thơm ngon này lại rất dễ để thực hiện nên fan cứ yên tâm mà trổ tài nhé!

Ngoài mực và sa tế là “trọng tâm” thì bạn chỉ việc chuẩn bị thêm sả, gừng,… Hay rau răm, dưa leo để làm cho món ăn càng trở nên tuyệt vời hơn.

Mực thì vẫn tươi ngon, chắc khỏe vẹn nguyên như bước đầu. Bên cạnh cái ngọt tự nhiên trong từng thớ thịt thì còn có chút đậm chất gia vị cùng sự cay nồng nơi vị giác từ sa tế. Ôi đúng là đê mê vô cùng!

Mực nướng sate khó bỏ qua

Mực nướng muối hạt ớt

Ngoài sa tế, thì mực nướng muối ớt cũng chính là món nướng mà người nhất định đừng nên bỏ lỡ vào những dịp lạ biệt.

Còn gì bằng khi giữa những câu chuyện rộn vang tiếng cười của các thành viên với nhau mà có thêm món ngon đến “tê tái” mà nhâm nhấm các người nhỉ?

Đã thế, món mực nướng muối hạt ớt lại được thực hiện đơn giản vô cùng! Chỉ với sơ chế mực tươi sạch sẽ rồi tiến hành ướp cùng muối hạt ớt đã có giã nhuyễn nữa mà thôi!

Ấy vậy mà khi đang nướng lên thì mùi thơm thoang thoảng cứ liên tục lan tỏa làm các đầu lưỡi lập tức phải “tỉnh dậy”. Khác lạ, mực thì vẫn tươi ngon như đầu tiên, không hề khô chút nào, còn mằn mặn và cay cay. Như thế thì sao mà cưỡng lại được đây!

Răng mực nướng

Ắt hẳn mỗi khi có dịp dạo chơi đến những vùng biển đầy nắng gió thì mọi người đều có thể dễ dàng thấy được những xiên răng mực nướng thơm nồng, thoang thoảng kích thích chúng ta đến thưởng thức.

vừa thơm vừa ngon là thế tuy nhiên mấy ai biết được rằng răng mực nướng lại rất dễ để trổ tài ngay tại góc bếp đó nha! Với những Nguyên liệu siêu đơn giản mà bất kì ai cũng có thể tìm được như tỏi, hành tím,… Và thêm chút sa tế nữa mà thôi!

mùi thơm đến nức mũi đã làm cho mọi người chẳng thể ngó lơ. Thưởng thức đến đâu thì fan sẽ cảm nhận ngay răng mực dai ngon sừng sựt, chấm phá chút cay nồng, đã thế còn mặn mà các gia vị. Các món ăn thu hút này mà ăn kèm chén muối ớt xanh thì còn gì bằng!

Cách ướp mực nướng BBQ

Chuẩn bị hương liệu gia vị ướp mực: Cho 2 thìa dầu hào, 2 thìa dầu mè, ½ thìa đường, ½ lọ sa tế, 1 thìa nước mắm nam ngư và 1 chút tiêu cho thơm.

trộn lẫn đều gia vị lên rồi cho mực vào ướp, sử dụng tay dùng đũa đảo nhẹ mực cho mực ngấm hết hương liệu gia vị cả trong và ngoài trong 30 phút là được.

Sau đó dùng xiên dọc thân mực và đầu mực để tạo hình dáng như con mực còn nguyên vẹn.

Hướng dẫn làm món mực nướng BBQ

Cho các xiên mực lên trên bếp than hồng nướng, trở mặt để con mực chín khắp.

Khi mực chín vừa mình sẽ bóng bẩy, các khía trên thân sẽ nở ra nhìn bắt mắt với màu vàng ươm.

Món mực nướng BBQ ngon mê

Hy vọng với các cách ướp mực nướng nóng hổi, vừa thơm vừa ngon, hấp dẫn trên của Maily sẽ giúp bạn thỏa nỗi niềm đam mê với món ăn tuyệt vời từ mực. Mong rằng bạn sẽ thành công với các cách làm này nha!

Tin liên quan cùng chuyên mục Thực phẩm tươi sống