Công ty phân phối máy sản xuất túi nilon giá cạnh tranh

Ngày đăng: 3/21/2023 2:39:52 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 25
Chi tiết [Mã tin: 4522855] - Cập nhật: 20 phút trước

Rất nhiều địa chỉ cung cấp máy sản xuất túi nilon phục vụ mọi nhu cầu từ việc đựng hàng hoá ngoài chợ và siêu thị cho tới việc đóng gói các sảm phẩm y tế, linh kiện điện từ... Hay đơn giản là đựng rác thải sinh hoạt gia đình, quán ăn và khách sạn... Theo số liệu thống kê gần đây cho thấy, tính riêng mỗi ngày đã tạo ra hàng nghìn tỷ chiếc túi nilon cho các mục đích sử dụng khác nhau . Và con số này sẽ ngày một tăng lên trong thời gian tới.

Quy trình chế tạo túi nilon tại xưởng sản xuất máy phóng túi nilon

   Về cơ bản, dây chuyền sản xuất túi nilon bao gồm 3 thành phần chính : máy thổi màng - bộ trục in và máy cắt. Tất nhiên, số lượng thiết bị có thể nhiều hơn. Nhằm tạo ra các loại túi nilon riêng biệt

   Để dễ hình dung, bạn hãy để ý tới các để làm ra một cuốn sách. Quy trình để tạo ra một túi nilon cũng tương tự. Cả hai quy trình đều rất dễ dàng thực hiện với các loại máy chuyên dụng. Thậm chí túi nhựa dễ tạo ra hơn nhiều so với một cuốn sách. Hai bước chính và quan trọng nhất mà bạn cần biết :

Bước đầu tiên: thổi màng, tạo cuộn nilon

   Quá trình gọi là thổi màng là bước đầu tiên trong việc tạo ra một túi nilon phổ thông. Một bộ phận được sử dụng để làm nóng nhựa Polyethylene đến nhiệt độ khoảng 500 độ F . Nhiệt độ này sẽ làm tan chảy các hạt nhựa. Sau đó chúng được đẩy vào máy đùn và một khuôn tạo màng mỏng.

   Quá trình này diễn ra trong thiết bị gọi là máy thổi - màng nhựa thổi khí tạo thành bong bóng có độ cao khoảng 3m. Để làm mát và chạy qua hệ thống thanh cuộn. Tạo gấp hông và tạo hình dạng ban đầu cho túi nilon. Cuối cùng, toàn bộ màng được cuộn lại trên trục quay - gọi là cuộn màng nilon.

Bước thứ hai: cắt thành túi từ cuộn màng

   Các cuộn màng nilon tiếp tục được chuyển sang bộ phận cắt để tạo thành các túi nilon riêng biệt từ các cuộn màng. Cơ chế hoạt động của các máy cắt túi nilon là dùng nhiệt để tạo đáy túi và cắt miệg túi bằng một dao dạng thanh hoặc hình dạng tuỳ chỉnh phù hợp .

   Tiếp theo, là công đoạn tạo ra các thành phần của túi nilon đặc biệt theo yêu cầu của khách hàng. Đôi khi phải thực hiện gia công chủ yếu là thủ công. Hãy cùng tìm hiểu tiếp nhé.

Tạo ra các loại túi nilon đặc biệt:

   Như bạn thấy từ tư liệu sản xuất ở trên, việc tạo ra túi nhựa là một quá trình khá đơn giản. Và dễ dàng mà một công ty có thể làm nhanh và không gặp rắc rối. Hàng ngàn túi có thể được sản xuất chỉ trong một phút, và vì quá trình này rất dễ dàng, nó giữ chi phí của túi nhựa xuống đến một mức giá phải chăng.

Những tác hại của túi nilon đến môi trường và sức khỏe của người sử dụng

   Việc sử dụng túi nilon vô tội vạ đã và đang gây ra hàng loạt những tác hại xấu đến môi trường. Cũng như tác động xấu đến sức khỏe của con người. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu chi tiết hơn về tác hại của túi nilon đối với từng đối tượng cụ thể nhé.

Tác hại của túi nilon đến sức khỏe của con người khi sử dụng

   Không chỉ riêng túi nilon, mà ngay cả những ống hút bằng nhựa, cốc nhựa dùng một lần. Những hộp xốp, nước đóng chai bằng nhựa…Hầu hết đều được tái chế từ những sản phẩm nhựa đã qua sử dụng. Một số hóa chất có trong các sản phẩm nhựa này chưa được loại bỏ hết như: Chất hóa dẻo, phẩm màu, chì, Cadimi…Sẽ thôi nhiễm vào thức ăn, sau đó hấp thụ vào cơ thể con người trong quá trình sử dụng.

   Các hóa chất này được tích tụ lâu ngày sẽ dẫn đến việc gây ung thư, gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển não bộ của trẻ. Thậm chí làm thay đổi mô, gây biến đổi nhiễm sắc thể, xảy thai, dị tật bẩm sinh, thay đổi nội tiết tố cùng nhiều hệ lụy khác.

Đốt rác thải nhựa, nilon gây nguy hiểm tới sức khỏe cộng đồng

   Nhu cầu sử dụng ngày càng tăng, khiến lượng rác thải nhựa, túi nilon thải ra môi trường ngày càng nhiều. Trong khi đó, việc quản lý, thu gom, xử lý rác chưa kịp thời. Vì thế hiện tượng đốt rác thải nhựa, túi nilon được diễn ra ngày một nhiều.

   Chính việc đốt túi nilon tưởng chừng như rất sạch sẽ ấy, lại sản sinh ra nhiều loại khí độc. Gây ra hiện tượng khó thở, làm ảnh hưởng đến tuyến nội tiết. Làm giảm khả năng miễn dịch, rối loạn chức năng tiêu hóa…Nhất là nguy cơ gây ung thư khi phơi nhiễm một cách thường xuyên.

Tác hại của túi nilon đến môi trường sinh thái

   Túi nilon và các sản phẩm nhựa dùng một lần. Nó chỉ sử dụng được trong một khoảng thời gian ngắn, sau đó bỏ đi. Tuy nhiên, những sản phẩm tưởng chừng như rất tiện ích này lại rất khó phân hủy. Gây ra những tác hại vô cùng lớn đến sức khỏe của người sử dụng cũng như môi trường sống. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng nặng nề hơn. Là tiền đề cho mọi loại dịch bệnh phát triển.

   Đồng thời, nó còn làm hai mòn đất đai, tàn phá hệ sinh thái túi nilon nằm trong đất khiến cho đất không giữ được nước, dinh dưỡng. Thậm chí gây ngập úng lụt lội, bao bì nilon bị vứt xuống cống, hồ, đập thoát nước gây tắc nghẽn các đường ống dẫn nước. 

   Một trong những tác hại của túi nilonnữa à hủy hoại sinh vật. Những bao bì nilon trôi xuống hồ, biển làm chết các sinh vật khi chúng nuốt phải nilon. Thực tế có rất nhiều sinh vật đã chết do ăn phải các hộp nhựa đựng thức ăn thừa của khách tham quan vứt bừa bãi xuống biển.

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ