Công ty xây nhà chuyên nghiệp q.12 được sự tín nhiệm cao

Ngày đăng: 3/24/2023 5:30:14 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 21
Chi tiết [Mã tin: 4533106] - Cập nhật: 33 phút trước

Để sở hữu không gian nội thất nhà phố ưng ý, vai trò của kiến trúc sư thiết kế nội thất rất quan trọng. Bài viết dưới đây chia sẻ những thông tin bởi công ty xây nhà chuyên nghiệp Q.12 của chúng tôi để tìm thêm nhiều ý tưởng mới cho không gian sống của quý vị nhé

Vì sao nên thiết kế xây dựng nhà phố tại Q12?

Trong cuộc sống hiện đại bận rộn, nhà không chỉ mang ý nghĩa là nơi cư trú mà còn là nơi nghỉ ngơi và đem lại nguồn năng lượng tích cực. Nhà còn là nơi để hiện được gu thẩm mỹ, lối sống và cá tính của chủ hộ. Thiết kế nội thất chính là một trong những yếu tố góp phần tạo nên điều đấy. Để thỏa mãn được cái tôi cá nhân trong không gian sống, rất nhiều người đã tìm đến dịch vụ thiết kế, thi công nội thất nhà phố của NaDu để truyền đạt ý tưởng và thực hiện lên những công trình độc lạ.


Đặc trưng của nhà phố là diện tích nhỏ, được xây dựng theo một form mẫu giống nhau. Vì vậy, phần bài trí nội thất ít nhiều cũng cũng có nét tương đồng với nhau. Điều này khiến nhiều gia chủ mất đi dấu ấn cá nhân, thậm chí, nhiều căn nhà còn trở nên lộn xộn và rối mắt do bầy biện đồ vật không hợp lý.

 

Nguyên tắc không thể bỏ qua khi thiết kế nội thất nhà phố

Xác định rõ chức năng của từng căn phòng

Nhà phố thường được xây dựng dưới dạng nhà ống, có từ 2 - 5 tầng và được phân chia chức năng như sau:

+ Tầng 1: Là gara ô tô hoặc chứa các phương tiện đi lại hàng ngày

+ Tầng 2: Bố trí phòng khách, phòng bếp

+ Tầng 3, tầng 4: Thường là phòng ngủ, phòng giải trí

+ Tầng 5: Phòng thờ, sân thượng để chơi hoặc trồng cây cảnh, rau sạch.

 Chúng tôi đã thực hiện thiết kế nội thất nhà phố diện tích nhỏ như 30m2, nhà cấp 4, 1 tầng, 2 tầng,… nhưng vẫn đảm bảo các chức năng đầy đủ của căn nhà. Tùy thuộc vào công năng của khu vực từng phòng mà các kiến trúc sư sẽ sắp xếp các nội thất, phân chia không gian sao cho phù hợp.

  • Khu vực tầng 1: Xây dựng gara để xe. Tuy nhiên, tại tầng 1 sẽ có cầu thang lên xuống, gia chủ nên thiết kế làm sao để việc đưa xe ra vào không bị va chạm hoặc bị ảnh hưởng bởi khu vực này.
  • Khu vực tầng 2: Được chia làm 2 không gian là bếp và phòng khách. Bếp nên sử dụng kiểu dáng chữ I, L đơn giản và lựa chọn nội thất hiện đại nhưng tích hợp nhiều công năng. Nội thất phòng bếp, bàn ăn được trang bị đầy đủ nhưng không rườm rà. Mọi thiết bị được sắp xếp đẹp mắt mà vẫn gọn gàng và đảm bảo công năng sử dụng hàng ngày.
  • Thiết kế nội thất phòng khách nhà phố được KTS chúng tôi cực kỳ lưu tâm, chăm chút và tỉ mỉ từng chi tiết nhỏ. Nhờ vậy, nội thất phòng khách nhà bạn lúc nào cũng nổi bật hoài hòa, đăng đối. Gia chủ nên dùng các nội thất chính như: sofa, bàn trà và kệ tivi đơn giản.

Bố trí nội thất nhà phố phải hợp phong thủy

Phong thủy nhà ở là một trong những yếu tố không thể bỏ qua khi thiết kế nội thất nhà ở của các gia đình Phương Đông, đặc biệt là người Việt Nam. Điều này ảnh hưởng đến đời sống tinh thần lẫn vật chất đối với rất nhiều người Việt. Thiết kế nội thất cho nhà phố đúng phong thủy là cách giúp công việc của gia chủ trở nên thuận lợi, suôn sẻ, cuộc sống yên ấm và hạnh phúc.

 

Mỗi hạng mục nhà ở lại có những nguyên tắc phong thủy riêng biệt, đòi hỏi KTS phải là người am hiểu và định hướng đúng về phong thủy cho khách hàng.

  • Về phòng bếp: gia chủ cần chú ý đến nguyên tắc tam giác vàng, hướng bếp tạo hung hướng cát, hướng bán thờ táo quân. Hướng nhà bếp lý tưởng nhất là phía Đông, Đông Nam.
  • Về phòng khách: nên chú ý đến hướng sofa và và lượng ánh sáng vào phòng hợp lý. Đặc biệt là nguồn năng lượng ánh sáng và gió tự nhiên.
  • Về phòng ngủ: gia chủ nên chú ý đến hướng giường phù hợp, màu sắc chủ đạo và nội thất phong thủy.
  • Về phòng thờ: chú ý đến hướng bàn thờ, hạn chế nắng và gió trực tiếp vào bàn thờ. Bàn thờ không nên để đối diện với hướng cửa ra vào.


Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ