Công việc của nhân viên bán hàng online tại cửa hàng

Ngày đăng: 9/27/2022 2:50:00 PM - Việc tìm người - Toàn Quốc - 74
Chi tiết [Mã tin: 4141180] - Cập nhật: 50 phút trước

Nhân viên bán hàng online làm việc tại shop có thể là nhân viên full time hoặc nhân viên part time. Tùy vào các tổ chức doanh nghiệp cũng như ngành nghề kinh doanh mà người bán hàng online sẽ làm những công việc không giống nhau. Bên cạnh đó về cơ bản thì nhân viên bán hàng online tại cửa hàng vẫn sẽ thực hiện các công việc như sau:


  • Soạn thảo và đăng tải nội dung giới thiệu sản phẩm của cửa hàng (doanh nghiệp) lên các kênh truyền thông: website, các trang thương mại điện tử (shopee, tiki, lazada, Sendo, …) và mạng xã hội (facebook, instagram, zalo)…
  • Quản trị fanpage, quản trị website, chịu trách nhiệm hỗ trợ khách hàng bằng việc giải đáp thông qua trả lời tin nhắn, các câu hỏi của khách hàng, từ đó thuyết phục khách chốt đơn hàng.
  • Gọi điện để xác nhận đơn hàng và lên đơn hàng cho khách, đóng hàng

>> Xem thêm: Tuyển nhân viên bán hàng part time mới nhất


  • Liên hệ với các đối tác vận chuyển để gửi hàng đi
  • Theo dõi những phản hồi, đánh giá của khách hàng: nếu phản hồi tích cực thì chủ động liên hệ cảm ơn khách hàng, còn phản hồi tiêu cực thì có thể chủ động xoa dịu khách hàng bằng cách nhận lỗi và điều chỉnh hành vi của mình.
  • Bên cạnh đó, nv bán hàng online tại cửa hàng cũng sẽ hỗ trợ các công việc khác tại shop theo sự phân công của quản lý hoặc trưởng cửa hàng (ví dụ như bố trí, kiểm kê, quản lý hàng hóa)

>> Danh sách việc tìm người HOT nhất 2022


Tin liên quan cùng chuyên mục Việc tìm người