Cửa võng phòng thờ

Ngày đăng: 1/20/2021 2:03:31 PM - Nội thất đồ thờ cúng - Hà Nội - 20
Chi tiết [Mã tin: 3187011] - Cập nhật: 34 phút trước

Các loại cửa võng phòng thờ

Cửa võng – Chiều châu


Trong một không gian nội thất phòng thờ ở nhà riêng hoặc các không gian thớ cúng trong nhà thờ họ, đình, đền, chùa…, ngoài các bức hoành phi, đại tự, câu đối… thì các bạn dễ dàng bắt gặp một đồ vật trang trí phòng thờ phổ biến nữa mang tên cửa võng. Cửa võng là một phần trang trí cho không gian thờ phụng trở nên trang nghiêm và cổ kính hơn. Cửa võng có thể ứng dụng cho nhiều không gian thờ cúng khác nhau.


Cửa võng nhà thờ họ là gì?


Cửa võng là một sản phẩm nội thất trang trí không gian phòng thờ có hình dáng chữ M như một bức rèm bằng gỗ, được treo ngay ở trước gian thờ chính giữa, dưới bức đại tự, nối liền câu đối, ngăn cách ban thờ với không gian bên ngoài. Cửa võng được thiết kế với những hoa văn cổ đối xứng, chạm khắc tứ linh, được sơn son thếp vàng… tạo sự uy nghi, trang nghiêm cho không gian thờ cúng. Cửa võng thường được lắp đặt ở các không gian thờ cao và diện tích tương đối rộng rãi như ở các không gian nhà thờ họ, đình, đền, chùa, miếu, phủ… Dễ gặp nhất là trong những công trình thờ anh hùng dân tộc, thần linh, bà chúa, ông hoàng


Đặc điểm của cửa võng nhà thờ họ


Về chất liệu, cửa võng nhà thờ họ thường được làm từ các chất liệu gỗ tự nhiên chất lượng tốt như gỗ mít, gỗ vàng tâm, gỗ dổi, gỗ gụ… Kích thước lớn hay nhỏ tùy thuộc không gian thờ cúng, giá cả đắt hay rẻ cũng tùy thuộc vào kích thước, mẫu mã và chất liệu gỗ sử dụng. Cửa võng nhà thờ họ thường sử dụng chất liệu sơn ta hoặc sơn PU và được sơn son thếp vàng hoặc thếp bạc phủ hoàng kim bên trên để tăng độ bền cho cửa võng. Cửa võng được làm theo lối chạm thủng và được thiết kế, c chạm với nhiều mẫu mã phong phú như tứ linh hóa, tứ linh cài chiện, cửu long trân châu, tứ linh, mai điểu, hồng trĩ, thiều châu


Những mẫu cửa võng nhà thờ họ đẹp


Trong gian thờ chính của nhà thờ họ, thông thường cửa võng sẽ được treo đi kèm với hoành phi, câu đối hoặc cuốn thư câu đối. Cửa võng có nhiều loại kích cỡ khác nhau, được làm từ các chất liệu gỗ khác nhau, được chạm khắc hình rồng, phượng, tứ linh, hoa văn đối xứng… Dưới đây là một số mẫu cửa võng đẹp, mời các bạn cùng tham khảo!


Xưởng sản xuất Đồ thờ – Tượng phật Hưng Vũ là một xưởng sản xuất nằm trong làng nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống đã có từ rất lâu thuộc xã Sơn Đồng – huyện Hoài Đức – Hà Nội . Tiếp nối truyền thống cha ông , lưu truyền và phát huy nét tinh hoa của làng nghề , Xưởng sản xuất Đồ thờ – Tượng phật Hưng Vũ ra đời nhằm đem lại cho quý khách những sản phẩm chất lượng cao nhất , mẫu mã phong phú, , giá cả hợp lí …


Chức năng nhiệm vụ chính :


Bàn thờ gia tiên , chung cư , nhà thờ …

Sản xuất đồ thờ – tượng phật


Hoành phi – câu đối, án gian, sập , ô xa , cửa võng, cuốn thư, ngai, kiệu, ngựa , hạc, chấp kích, bát bửu….


Tạc tượng Phật , Tam bảo , thượng điện , nhà mẫu .. phù điêu, truyền thần.

Tư vấn, thiết kế đình, chùa, nhà thờ, gian thờ tại nhà riêng…

Làm mới, tu sửa đồ thờ cúng, tượng phật.


Cung cấp sản phẩm tượng phật trưng bày tại cửa hàng. Đồ cung tiến vào đình, chùa, nhà thờ theo yêu cầu


Với quy mô hàng nghìn m2 xưởng sản xuất , Showroom hàng nghìn mẫu mã có sẵn cho khách hàng lựa chọn , với đội ngũ thờ lâu năm được đào tạo một chuyên nghiêp qua nhiều năm . Đến với chúng tôi khách hàng sẽ được tư vấn , thiết kế , thi công ..một cách trọn vẹn tố hảo nhất .


Sản phẩm của chúng tôi khác biệt với những làng nghề khác từ hoa văn họa tiết thẩm mỹ , cũng như chất liêu sơn son Thếp Vàng truyền thống đã được ghi nhận hàng trăm năm trong các công trình chùa , đình , đền , nhà thờ …


Với đội ngũ tạc tượng tay nghề cao chúng tôi đã ghóp phần thi công làm đẹp hàng trăm chùa , đình , điện ..khắp đất nước .


Thợ trạm đồ nét được đào tạo học hỏi kế thờ kinh nghiệm của ông cha . Nhưng mẫu Bàn thờ , cửa võng , chiều châu , hoành phi câu đối , quấn tư tranh quạt, ngai , khám , kiệu..với hoa văn , kỹ thuật nên sản phẩm của chùng tôi tạo ra sự khác biệt so với các nơi làm nghề .


Đội ngũ thợ sơn truyền thống đã khẳng định được vị thế hàng trăm năm qua làm nên thương hiệu cho cả làng nghề . Trình độ sơn ta , sơn son thếp vàng thếp bac , sơn giả cổ đã làm nên ụy tín hàng trăm năm của làng nghề .

Tin liên quan cùng chuyên mục Nội thất đồ thờ cúng