Cửa võng thờ gia tiên

Ngày đăng: 1/10/2021 4:03:41 PM - Nội thất đồ thờ cúng - Hà Nội - 11
Chi tiết [Mã tin: 3178596] - Cập nhật: 13 phút trước

Cửa võng thờ gia tiên chắc không còn xa lạ với nhiều người ngoài việc sẽ tạo cho không gian thờ sự trang nghiêm, cổ kính và uy nghi, sang trọng.

nhưng điều ít ai biết là chọn cửa võng phòng thờ như thế nào cho đúng, có phải tất cả các loại chỉ cần đẹp là được hay còn có quy định hay quy tắc nào khác.

cửa võng thờ thường được làm bằng gỗ mít hoặc gỗ dổi, mới đây là gỗ gụ cho phù hợp với những bàn thờ gỗ gụ. Với nhiều loại hoa văn được chạm khác nhau cung mang từng ý nghĩa khác nhau trong phong thủy.


cửa võng bàn thờ thường dùng là tứ linh hóa, Hồng trĩ hoặc tứ quý. Nói chung thường là hoa lá không trục tiếp sử dụng hình ảnh rồng phượng trong tứ linh mà sẽ là tứ linh hóa


Trong việc chạm khắc họa tiết đồ gỗ mỹ nghệ nói chung và cửa võng nói riêng, thi thoảng ta bắt gặp hình ảnh con rồng được ẩn hiện qua hình ảnh cây trúc cây mai, hay hình ảnh rùa được ẩn nấp sau lá sen mà nhiều người không biết gọi tên đó là kiểu họa tiết hoa văn như thế nào, Theo như nghệ nhân Trần Quang Hùng, sinh ra và lớn lên gắn bó gần cả cuộc đời với Làng Nghề Mỹ Nghệ Sơn Đồng đã chế tác và sơn son thếp vàng cho hàng ngàn sản phẩm tâm linh , tín ngưỡng chia sẻ về tên gọi Tứ Linh Hóa và vì sao lại gọi vậy. Để tìm hiểu về loại hoa văn này, chúng ta cần tìm hiểu về Tứ linh và Tứ quý.


[​IMG]

Cửa võng hồng trĩ

cửa võng nhà thờ, hoặc trong đình, chùa hay điện thờ sẽ sử dụng như cửu long tranh châu hoặc tứ Linh

[​IMG]

Cửa võng cửu long tranh châu

Loại gỗ được sử dụng rộng dãi làm cuốn thư là gỗ dổi, tuy không cứng chắc bằng gỗ mít nhưng gia thành rẻ hơn và nhẹ hơn, độ bên rất cao. Nếu bàn thờ nhà bạn là gỗ gụ phủ PU thì bộ cửa võng gỗ gụ là lựa chọn tuyệt vời


Đồ Thờ Trần Hùng cung cấp các phương án, giải pháp thiết kế không gian thờ cúng gia tiên, thờ thánh mẫu, thờ thần và các không gian tâm linh cộng đồng bằng sự hiểu biết văn hóa truyền thống sâu sắc. Các công trình thờ tự như đình chùa, đền phủ, từ đường dòng họ sử dụng sản phẩm của Đồ Thờ Trần Hùng đã được các khách hàng trên cả nước đánh giá cao, gây dựng uy tín lớn cho chúng tôi.


Lấy uy tín làm phương châm hàng đầu, mỗi sản phẩm cơ sở làm ra đều đảm bảo từ chất lượng gỗ cho tới các đường nét, nước sơn

Tin liên quan cùng chuyên mục Nội thất đồ thờ cúng