Cuộn inox là gì? những đặc điểm của cuộn inox

Ngày đăng: 1/24/2022 10:16:52 AM - Công nghiệp, xây dựng - Toàn Quốc - 131
Chi tiết [Mã tin: 3639960] - Cập nhật: 54 phút trước

Cuộn inox là gì

Cuộn inox - điều bạn nên biết


Cuộn inox là vật liệu inox được cán mỏng kích thước dao động từ 0,3 đến 12mm tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng. Quan sát bạn sẽ thấy cuộn inox khá giống với tấm inox nhưng mỏng hơn một chút và thường được cuộn lại.

 Vì cuộn lại nên inox cuộn giảm thiểu diện tích bề ngang, giúp việc vận chuyện, thi công dễ dàng hơn. Hiện nay, dòng inox này được sản xuất với nhiều mác thép khác nhau: 304, 316, 430, 201.

Đặc điểm của cuộn inox

Đặc điểm nổi bật của sản phẩm


Cuộn inox được sản xuất với 3 khổ rộng chủ yếu: 1000mm, 1200mm, 1500mm. Con số kích thước này thường không chính xác tuyệt đối, có thể chênh lệch ít nhiều nhưng vẫn đảm bảo sai số nằm trong mức cho phép, hoàn toàn đáp ứng tiêu chuẩn cần thiết.

Trọng lượng trung bình của một cuộn inox trên dưới 5000kg. Sản phẩm chủ yếu được nhập khẩu từ các nhà sản xuất inox hàng đầu thế giới tại Hàn Quốc, Phần Lan, Nam Phí, Malaysia… nên an tâm về chất lượng.

Dung sai độ dày của cuộn ionx là trên dưới 5% hoặc 10% đối với hàng cuộn hoặc tấm lá hoặc băng. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng dung sai khac thì tốt nhất nên đặt đơn hàng riêng với nhà máy sản xuất.

Phân loại cuộn inox

Các loại cuộn inox phổ biến hiện nay


Cuộn inox hiện này được phân ra thành nhiều chủng loại: cuộn inox 304, cuộn inox 316, cuộn inox 430, cuộn inox 201… Mỗi dòng có đặc tính riêng phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng khác nhau.

Cuộn inox 304

Đây là loại inox tiêu chuẩn với độ linh hoạt cao nhất và được sử dụng rộng rãi nhất. Inox cuộn 304 được đánh giá cao vì thích hợp với mọi cách hàn, cho phép dập sâu mà không cần tiến hành ủ trung gian.

Cuộn inox 316

Cuộn inox 316 thuộc nhóm inox cao cấp với độ bền và khả năng chống ăn mòn vượt trội ngay cả trong môi trường khắc nghiệt nhất. Trong đó, inox 316L chứa thành phần cacbon thấp nên khi hàn nhiệt giảm thiểu mức độ kết tủa, chống ăn mòn tối đa. Vì thế, dòng inox này đươc sư dụng phổ biến trong ngành dầu khí, trong ngành công nghiệp đóng tàu.

Cuộn inox 201

Sản phẩm này có đặc tính nhẹ, không rỉ sét trước các tác động từ môi trường nên tính thẩm mỹ cao. Hơn nữa, do trọng lượng nhẹ nên giảm tải trọng trên biển, tăng mức độ kết dính giữa các chữ trên biển.

Cuộn inox 201 được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực sản xuất đồ gia dụng như: chảo, chậu rửa, bồn nước, thìa, muỗng…

Cuộn inox 430

Đây là dòng inox có hàm lượng carbon thấp nên khả năng chống ăn mòn kém hơn so với những loại inox khác. Giá thành inox 430 khá rẻ, chủ yếu dùng để tránh xói mòn ở những mối hàn quan trọng.



Hy vọng với những chia sẻ nói trên của chúng tôi bạn đã hiểu rõ thế nào là cuộn inox. Nếu cần tư vấn, hỗ trợ thêm thông tin hoặc cần đặt mua sản phẩm chính hãng với giá tốt bạn vui lòng liên hệ tới số hotline: 0246.686.7655, Tân Đạt sẽ phục vụ tận tình, chu đáo.

Tin liên quan cùng chuyên mục Công nghiệp, xây dựng