Cuốn thư đá giá rẻ - mẫu cuốn thư đá đẹp

Ngày đăng: 9/25/2022 8:00:16 AM - Thủ công mỹ nghệ - Toàn Quốc - 59
Chi tiết [Mã tin: 4135036] - Cập nhật: 56 phút trước

Cuốn thư đá giá rẻ được chế tác từ những khối đá tự nhiên có độ bền cao. Cuốn thư thường được đặt tại các công trình kiến trúc tâm linh như đình, chùa, lăng mộ,...

Cuốn thư đá giá rẻ

Trong văn hóa tâm linh của người dân Việt Nam từ xưa đến nay, cuốn thư đá luôn được coi là biểu tượng không thể thiếu trong mỗi công trình kiến trúc tâm linh. Cuốn thư đá giá rẻ được đặt tại chùa chiền, nhà thờ họ, đình làng hoặc các khu lăng mộ tại các vùng quê. Tùy thuộc vào từng địa điểm mà cuốn thư đá có cách bày trì khác nhau sao cho hợp phong thủy.

Cuốn thư đá được biết đến là sản phẩm mang giá trị tâm linh sâu sắc, thể hiện giá trị thẩm mĩ cao, được chế tác bằng đá trắng hoặc đá xanh, mô phỏng lại cuốn thư được làm bằng giấy của người xưa. Cuốn thư đá thường được làm từ đá tự nhiên, được chọn lọc kỹ càng với từng phiến đá chắc chắn, không sứt mẻ, vỡ vụn. Cuốn thư đá luôn mang ý nghĩa tốt đẹp, chống lại các luồng khí xấu xâm nhập vào nơi thiêng liêng, được tôn thờ, trọng vọng.

cuốn thư đá giá rẻ

cuốn thư đá giá rẻ

cuốn thư đá giá rẻ

cuốn thư đá giá rẻ

cuốn thư đá giá rẻ

cuốn thư đá giá rẻ

Xem thêm: Tổng hợp 100+ mẫu cuốn thư đá đẹp vĩnh hằng theo năm tháng

Cách sử dụng cuốn thư đá đúng phong thủy

Để sử dụng cuốn thư đá giá rẻ đúng cách chúng ta cần phải hiểu rõ một số vấn đề được đề cập ở phía dưới đây.

Vị trí đặt cuốn thư thường ở chính giữa ngay sau cổng vào của các công trình tâm linh, kích thước của cuốn thư phải to hơn chiều rộng của cổng ra vào công trình tâm linh như lăng mộ đá, nhà thờ họ…

Phân biệt rõ ràng cuốn thư đá với các loại cuốn thư được làm bằng những chất liệu khác như cuốn thư bằng gỗ, cuốn thư bằng giấy, cuốn thư bằng đồng… các loại cuốn thư này đều có màu sắc, kích thước, ý nghĩa và giá thành hoàn toàn khác nhau.

Cuốn thư đá thường có một bên bút và một bên kiếm thể hiện cho sự cao sang phú quý và sự vĩnh cửu.

Cấu tạo chung của các mẫu cuốn thư đá giá rẻ

Cuốn thư đá giá rẻ thường phải đầy đủ ba phần theo cấu tạo từ tập quán chế tác đá mỹ nghệ từ lâu. Đó là:

Phần chân đế: Đây là phần nằm dưới cùng, được thiết kế để đặt và giữ tấm bình phong. Mục đích của lớp lót chân đế này là giúp làm cân bằng và giữ cho cuốn thư được vững chắc hơn.

Phần thân cuốn thư: Đây là phần chính của cuốn thư với các hoạ tiết hoa văn được điêu khắc tỉ mỉ. Phần thân cuốn thư thường được làm bằng đá tảng nguyên khối để tránh gây nứt vỡ hư hao về sau và không ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của bức bình phong.

Phần hông cuốn thư: Phần hông cuốn thư là hai cột đá dựng sát hai bên hông của cuốn thư giúp làm trụ cột vững chắc cho cuốn thư. Trên đỉnh cột đá có thể được thêm phần bóng đèn tạo thêm sự lung linh huyền ảo cho cả cuốn thư.

cuốn thư đá giá rẻ

Cấu tạo của cuốn thư đá giá rẻ

Vị trí, cách đặt cuốn thư đá chuẩn phong thuỷ

Các mẫu cuốn thư đá giá rẻ thường được thiết kế đặt ngay ở vị trí chính giữa của lối đi trong không gian thờ cúng tâm linh truyền thống. Cuốn thư cũng được đặt ở vị trí trung tâm dễ thấy nhất của các khu lăng mộ đá, đình chùa, miếu phủ, nhà thờ họ, từ đường… Một số nơi cũng biến thể bức hậu thờ làm cuốn thư đá. Đây đều là những vị trí đẹp và hợp phong thuỷ.

Ngoài vị trí đặt bình phong đá thì kích thước cũng là một yếu quan trọng ảnh hưởng đến phong thuỷ. Kích thước cuốn thư thường được sản xuất dựa trên Thước Lỗ Ban đỏ để mang lại những điều may mắn, tốt lành. Theo Thước Lỗ Ban thì sẽ có một vài con số được tô đỏ. Nếu kích thước xây dựng nằm trong phạm vị đó sẽ mang đến những điều tốt về mặt phong thuỷ cho gia chủ.

Ngoài ra để kích thước không những đẹp về mặt phong thuỷ mà còn chính xác về tiêu chuẩn kỹ thuật và phù hợp với diện tích tổng thể của cả khu vực thì cần phải đo đạc và tính toán cẩn thận. Vì vậy, quý khách có thể liên hệ đến Đá mỹ nghệ Ninh Bình 35 để được tư vấn, khảo sát và đưa ra kích thước chuẩn nhất cho mình. Đặc biệt là những khuôn viên có diện tích lớn cần tấm bình phong có kích thước cân xứng thì càng cần đo đạc và khảo sát thực tế.

Địa chỉ mua cuốn thư đá giá rẻ uy tín

Hiện nay, trên thị trường chế tác Cuốn thư đá giá rẻ có rất nhiều đơn vị nhận thiết kế, gia công các sản phẩm cuốn thư là từ đá mỹ nghệ. Nhưng không phải nơi nào cũng chọn loại đá nguyên liệu tốt nhất. Nếu bạn đang phân vân để chọn mua những mẫu cuốn thư đá đẹp, chất lượng tốt và giá thành cạnh tranh. Hãy đến ngay với Đá Mỹ Nghệ Ninh bÌnh 35 ngay nhé.

Cơ sở của chúng tôi có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề tư vấn, thiết kế, thi công điêu khắc các sản phẩm đá mỹ nghệ. Với đội ngũ nghệ nhân chế tác có nhiều năng kinh nghiệm. Cung ứng ra thị trường hàng ngàn sản phẩm đá mỹ nghệ như: Khu lăng mộ đámộ đá đôimộ hai mái đácuốn thư đá,… Được khách hàng trên mọi miền tổ quốc đón nhận nồng nhiệt.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

ĐÁ MỸ NGHỆ NINH BÌNH 35

Điện thoại: 0969 902 032

Website: damyngheninhbinh35.com.vn

damyngheninhbinh35.com.vn/tin-tuc

Địa chỉ: Làng nghề đá Ninh Vân - Xã Ninh Vân - Hoa Lư - Ninh Bình

Tin liên quan cùng chuyên mục Thủ công mỹ nghệ