Cuso4 và công dụng của phèn xanh

Ngày đăng: 6/7/2021 8:22:22 PM - Hóa chất, khí CN - TP HCM - 127
Chi tiết [Mã tin: 3296266] - Cập nhật: 19 phút trước

Phèn xanh là một trong những hóa chất tẩy rửa có nhiều giá trị lớn trong đời sống. Vậy phèn xanh là gì, có tác dụng gì mà được sử dụng nhiều đến vậy và mua chúng ở đâu? Để hiểu rõ hơn về hóa chất này mời quý khách hàng theo dõi bài viết dưới đây của Hóa Chất Đại Việt nhé.

Phèn xanh là gì?

Phèn xanh còn có tên gọi là Đồng (II) Sunfat, có công thức hóa học là CuSO4.5H2O. Đây là một hợp chất vô cơ, có màu xanh sáng, hình dạng bát diện, dễ tan trong nước, không mùi và không cháy.

Độc tính của phèn xanh phụ thuộc vào hàm lượng đồng trong hợp chất. Tiếp xúc với liều lượng đồng cao sẽ gây ức chế thực vật phát triển hoặc giết chết các thực vật. Tiếp xúc với hóa chất này ở liều lượng cao có thể gây kích ứng cho miệng, mắt, mũi, với các hiện tượng đau đầu. Do đó, hàm lượng thường được sử dụng nhiều hiện nay là 24.5%.

Phèn xanh có tác dụng gì?

Không phải ngẫu nhiên mà phèn xanh lại được tiêu thụ với sản lượng lớn hằng năm. CuSO4 là một hóa chất rất linh hoạt, có phạm vi sử dụng rộng rãi trong cả công nghiệp lẫn trong nông nghiệp. Hãy cùng Hóa Chất Đại Việt điểm danh những tác dụng thú vị của phèn xanh nhé.

Dùng trong thủy sản

Phèn xanh có công dụng rất lớn trong ngành nuôi trồng thủy sản, đặc biệt là trong ao nuôi tôm. Chúng góp phần quản lý môi trường ao nuôi để tôm có thể phát triển tốt nhất, đồng thời hóa chất này cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình lột xác và sinh sản, hỗ trợ quá trình chuyển và hô hấp trên tôm diễn ra thuận lợi.

Ngoài ra, phèn xanh còn được sử dụng như một loại thuốc để kiểm soát tảo lam, xử lý một số bệnh trên tôm và diệt ký sinh trùng trong ao một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu không biết cách điều chỉnh liều lượng sử dụng phèn xanh thích hợp có thể khiến tôm bị nhiễm độc, phản tác dụng làm tôm chậm lớn.

Trong nông nghiệp

Không chỉ có tác dụng quan trọng trong ngành nuôi trồng thủy sản mà trong nông nghiệp, phèn xanh cũng mang đến rất nhiều lợi ích. Có thể kể ra như: Kiểm soát bệnh nấm, sản xuất các loại thuốc diệt nấm, chữa bệnh nấm ở cây trồng đồng thời bổ sung đồng cho đất, mang lại hiệu suất sản lượng tốt nhất cho cây trồng.

Mặt khác phèn xanh còn có ứng dụng trong chế biến thức ăn cho gia súc, thúc đẩy gia súc tăng trưởng, phát triển nhanh chóng.

Trong công nghiệp

Hầu hết các ngành công nghiệp đều có mặt phèn xanh: nằm trong thành phần thuốc nhuộm tóc và làm thuốc thử trong chế phẩm thuốc nhuộm trung gian, là thành phần của bê tông trong ngành xây dựng, Là hóa chất thường được sử dụng trong kim loại và điện phân,….

Trong y tế

Trong y tế, phèn xanh được sử dụng để phòng chống bệnh sốt rét, khử trùng và diệt khuẩn chống nấm, là chất xúc tác hoặc nguyên liệu để chuẩn bị các chất xúc tác đồng được sử dụng trong sản xuất dược phẩm.

Xử lý nước

– Đối với bể cá: Điều trị các bệnh trắng mang, đỏ mang, bệnh thối đuôi, vây ở cá.

– Đối với nước ao hồ đang nuôi tôm, phèn xanh giúp đóng rong, đen mang do ký sinh, diệt rong nhớt đáy ao.

– Đối với nước ao hồ chưa nuôi tôm, phèn xanh giúp diệt bỏ các loại rong nhớt ở dưới đáy ao.

– Xử lý nước hồ bơi: Phèn xanh có tác dụng lớn trong việc ức chế sự phát triển của thực vật trong nước, đảm bảo giữ hồ bơi luôn sạch và hết rêu tảo.

Như vậy có thể thấy, phèn xanh mang đến rất nhiều giá trị cho đời sống hàng ngày của chúng tôi, do đó, chúng ngày càng được sản xuất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng,

Mua phèn xanh ở đâu chất lượng, giá tốt?

Để mua được phèn xanh CuSO4 chất lượng, quý khách hàng cần lựa chọn những nhà phân phối, đại lý uy tín. Hóa Chất Đại Việt là đơn vị cung cấp hóa chất xử lý nước, phèn xanh, hóa chất công nghiệp trong nhiều năm. Chúng tôi cung cấp phèn xanh chất lượng tốt với giá cả phải chăng đến cho khách hàng.

Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng vui lòng liên hệ theo một trong những cách sau:

 Call: 0935 516 538

 Call: 0906 733 038

 Email: lienhe@hoachatdaiviet.com

Tin liên quan cùng chuyên mục Hóa chất, khí CN