Da bò sáp là gì? kiến thức cần biết về các loại da bò

Ngày đăng: 9/1/2021 3:15:31 PM - Phụ kiện thời trang - Toàn Quốc - 280
Chi tiết [Mã tin: 3420488] - Cập nhật: 51 phút trước

Da bò sáp là gì ngày nay đối với bạn đã quá quen với da thường, da lộn hoặc da buck thì có thể bạn cũng sẽ phần nào đó biết về da sáp. Tuy không được phổ biến như các dòng kia nhưng da bò sáp khá được long người dung bởi sự độc đáo, mềm mịn êm ái mà lại có tính thẫm mỹ cao và độ bền tốt.

Nhưng da bò sáp là gì? Làm sao để bạn có thể nhận biết được da sáp với các loại da khác cũng như là loại da này có bao nhiêu loại, phân biệt thế nào?… Hôm nay bằng vốn kiến thức trong nghề của mình, Ngọc Quang Leather xin được phép tổng hợp lại toàn bộ những gì liên quan tới da sáp là gì ở đây để tất cả các khách hàng có thêm một góc nhìn mới về các sản phẩm đồ da trên toàn bộ thị trường thời trang đồ da trên thế giới nhé

Cách nhận biết da bò sáp là gì so với các loại da khác

aury-da-bo-sap-la-gi-kien-thuc-can-biet-ve-cac-loai-da-bo-03Da Bò

Sáp Là Gì? Kiến Thức Cần Biết Về Các Loại Da Bò

– Làm xước nhẹ lên bề mặt xem da có để lại vết xước màu sáng hơn hay không. Nếu bạn cảm thấy vết xước có màu sáng hơn thì 90% đó là da Pull Up, tuy nhiên, 10% còn lại là da Nubuck bởi cũng có một vài loại da có đặc điểm giống như vậy.

– Cách khác là làm ướt ngón tay của bạn và chà nhẹ lên da để xem nó có sậm ra hay không. Nếu là da Pull Up, bạn sẽ thấy khi ướt nó có màu sẫm sẫm nhưng khi khô sẽ không thế nữa.

– Ngoài ra, bạn cũng có thể bôi lên bề mặt giày một loại kem bảo vệ như shoecream lên một vùng giày rồi để khô. Nếu kem khô mà bạn không thấy dấu vết gì thì đó là da pullup.

Những mặt ưu điểm và nhược điểm của da bò sáp là gì

aury-da-bo-sap-la-gi-kien-thuc-can-biet-ve-cac-loai-da-bo-02Da Bò Sáp Là Gì? Kiến Thức Cần Biết Về Các Loại Da Bò

– Ưu điểm: Nhìn bề ngoài bạn cũng có thể dễ nhận thấy da bò sáp là loại da để thể hiện cá tính vì sự bụi bặm và luôn có khả năng mang tới một chất riêng cho một sản phẩm bạn sử dụng. Da sáp có độ bền cao, đặc biệt ở chỗ càng trầy nó lại càng lên màu đẹp bởi thế nên nó có thể va đập thoải mái mà bạn không sợ làm sấu đi sản phẩm bạn mang. Thêm một đặc điểm thú vị nữa là da sáp có khả năng lên nước rất rõ (ý là như đồ cổ đó càng sử dụng lại càng đẹp) bở inos dễ trầy nên để lại nhiều vết xước khi lên nước sản phẩm dung da sáp sẽ bóng hơn và chai lì hơn

 Nhược điểm: Vì nó dễ bị trầy như đã nói ở trên nên nhiều người sẽ không thích điều đó. So với các loại da khác da sáp sẽ nhìn khá là cũ do lớp sáp trên bề mặt. Ngoài ra loại này khá là dễ bị mốc nếu gặp môi trường ẩm và không biết bảo quản. Thêm chút nữa là do lớp sáp bên ngoài nên loại này khá dễ làm bám màu lên quần áo tuy giặt vẫn đi nhưng vẫn khá là nhiều người để ý tới chuyện đó. Da có chất sáp nên sẽ khó ăn sơn cạnh (lâu dài dễ bong lớp sơn), vì vậy da sáp thường là để nguyên cạnh hoặc đánh gum.

Tin liên quan cùng chuyên mục Phụ kiện thời trang