Đặc điểm chung về lá tranh lợp nhà

Ngày đăng: 2/4/2023 9:26:02 PM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 62
Chi tiết [Mã tin: 4414284] - Cập nhật: 37 phút trước

Công trình thiết bị nhân tạo hiện đại nê dần quay lại các nét đẹp truyền thống từ xưa, một trong số đó phải kể đến lá cỏ tranh lợp nhà . Cùng chúng tôi tìm hiểu một số thông tin hữu ích về thi công lợp mái lá cỏ tranh là một xu thế mới của xã hội hiện đại ngày nay qua bài viết dưới đây. 


Cây cỏ tranh là cây gì?

Cỏ tranh hay còn gọi là Bạch mao, lạc hay día. Tên khoa học là Imperata cylindrica, thuộc họ lúa. Cây thường phát triển trên những đồng đồi, đất khô cằn, sỏi đá, khó phát triển ở nơi ôn đới, khí hậu lạnh. Cây cỏ này được dùng làm thuốc chữa bệnh, phơi khô để lợp mái tranh hay làm thức ăn cho động vật. 


Đặc điểm của cây cỏ tranh

Đặc điểm về vật liệu lá cỏ tranh nhẹ hơn so với các vật liệu khác nhưng độ bền lại rất cao lợp càng dày theo truyền thống người Ê Đê lợp dày 10-20cm thì thời gian sử dụng tới 20 năm mới phải thay 1 lần.Lá cỏ tranh thân thiện với môi trường, tạo điểm nhấn cho không gian thoáng đảng mát mẻ. Lá tranh lợp nhà được đan thành cuộn dài bằng sợi dù vì vậy mà có thể uốn lượn theo mái vòm hay mái thẳng.

Những công trình lợp bằng mái tranh sẽ mát hơn các vật liệu khác như mái tôn hay mái ngói bởi lá tranh vật liệu tự nhiên.


Những ai nên mua nguyên liệu mái lá cỏ tranh?

Bạn lên ý tưởng để trang trí lại quán cà phê bằng phong cách lạ mắt thu hút khách hàng thì việc tạo điểm nhấn cho quán hàng của mình bằng hình thức lợp mái nhà bằng vật liệu lá cỏ tranh rất độc đáo.


Các khu vui chơi giải trí,các resort việc tìm một loại nguyên liệu lá lợp nhà tốt để có những View đẹp thì phải kể đến lá tranh lợp mái. Những dịp xuân đến là lúc mà chúng ta nhớ đến không gian tết cổ truyền thì việc trang trí các gian hàng hội chợ xuân bằng lá cỏ tranh vừa rẻ lại mang đậm nét đẹp mộc mạc của tết xưa. Những quán bún đậu mắm tôm, quán ốc, quán,bún huế,xe hàng,..trang trí nguyên liệu mái lá tranh sẽ rất đẹp và thu hút. Mua lá cỏ tranh lợp chống nóng cho mái tôn,hoặc thay thế bằng mái ngói...


Giá bán nguyên liệu lá tranh lợp nhà tại tp.hcm

Giá lá cỏ tranh lợp nhà cũng tương đối rẻ nó được đóng thành cuộn dài 6m x 1m , hay 0,8 x 1m. Nhưng do việc vận chuyển cồng kềnh nên người ta thường đánh thành cuộn để có thể dễ dàng vận chuyển hơn.Người dùng sau khi mua về có thể cắt theo kích thước sử dụng.


Hiện nay một cuộn lớn dài 6m có giá từ 170.000đ - 0.000đ . Tùy vào số lượng,mà các cửa hàng bán lá cỏ tranh tại sài gòn có thể điều chỉnh giá như thế nào cho phù hợp.


Với việc đóng thành cuộn lá tranh dài như vậy rất tiện cho việc vận chuyển,cũng như rất tiện cho việc quý khách hàng lợp được những mái có khẩu độ dài tiết kiệm được các vật liệu liên quan cũng như công thợ.

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp