Đặc điểm healing trong implant và các loại phổ biến hiện nay

Ngày đăng: 12/14/2023 1:59:32 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 24
Chi tiết [Mã tin: 5059113] - Cập nhật: 40 phút trước

hơi rộng rãi bệnh nhân thắc mắc về phòng ban được gọi là nút Healing được đặt sau khi cấy trụ Implant vào trong xương hàm. Giả dụ muốn hiểu rõ hơn về công dụng, đặc điểm cũng như những loại Healing trong implant rộng rãi hiện nay, thì người bệnh có thể tham khảo trong bài viết sau đây.

Xem thêm:các loại trụ implant, implant, trồng răng implant bao nhiêu 1 cái, nha khoa hà nội, địa chỉ trồng răng implant tốt nhất hà nội

HEALING LÀ GÌ?

Healing là gì? Để tạo nên một chiếc răng Implant hoàn chỉnh sẽ bao gồm 3 bộ phận: trụ Implant, khớp nối Abutment và mão sứ. Trong đó, khớp nối Abutment sẽ gồm 2 phần là Healing Abutment và Abutment Implant.

Nút Healing sẽ có rộng rãi dạng hình, tương ứng với những vị trí và trường hợp mất răng khác nhau. Nó được một mực tại cổ trụ Implant, đóng vai trò là trụ lành thương và giúp tạo hình cho nướu.

bộ phận này với thể điều chỉnh xoay ra xoay vào để rà soát cũng như nong rộng thể tích lợi phù hợp cho việc cắm Implant. Vì vậy, Healing Abutment đóng vai trò đặc trưng quan trọng, giúp ca trồng răng thành công.

bởi thế, chất lượng của Healing cần phải đảm bảo. Nếu không sẽ khiến cho quá trình lành thương diễn ra ko như mong muốn, dẫn tới những biến chứng khó lường.

ĐẶC ĐIỂM CỦA HEALING ABUTMENT

Healing Abutment thường với 4 đặc điểm như sau:

  • chế tác từ nguyên liệu Titanium, sứ hoặc kim khí quý.
  • Kích thước tương hợp có mồm trụ Implant và sát khít mang tuyến đường viền nướu.
  • phổ thông hình trạng tương ứng với đa dạng vị trí mất răng khác nhau.
  • Healing Abutment sẽ mang tuổi thọ đồng thời sở hữu tuổi thọ của trụ Implant.

HEALING ABUTMENT khi HỎNG với THỂ THAY THẾ ĐƯỢC KHÔNG?

nhiều bệnh nhân nghi vấn là trong công đoạn dùng, nếu Healing Abutment bị hỏng thì có thay thế được không? Thực tế, đây là 1 bộ phận tách biệt được lắp trên cổ trụ Implant, nên hoàn toàn với thể tháo dỡ ra và thay mới mà ko khiến tác động tới chức năng của các bộ phận khác.

tuy nhiên, việc tiêu dùng phải Healing không đảm bảo chất lượng và dẫn tới việc hỏng hóc, phải thay thế sẽ tác động xấu tới sức khỏe răng miệng, thậm chí là gây ra các biến chứng và mất thời gian, tầm giá để điều trị hồi phục.

cho nên, lúc quyết định cấy ghép Implant, bệnh nhân nên Tìm hiểu chu đáo để chọn đúng nha khoa uy tín. Giúp đảm bảo được trồng răng bằng những khoa học, đồ vật đương đại nhất và tiêu dùng vật liệu chất lượng, xịn. Nhờ ấy giảm thiểu được các tình trạng hỏng hóc ko đáng với.

những mẫu HEALING TRONG IMPLANT phổ biến hiện tại

hiện tại, Healing trong Implant được phân mẫu theo vật liệu chế tạo và hình trạng, sở hữu các loại phổ quát như sau:

– Theo dạng hình:

2 hình dạng Healing Abutment thích hợp với nhiều cấu trúc sườn hàm và vị trí mất răng khác nhau đấy là:

  • Dạng thẳng: Thường được sử dụng ở vùng răng hàm, sở hữu khả năng chịu lực tốt và độ bền chắc cao.
  • Dạng tùy chỉnh: Thường được sử dụng cho vị trí răng cửa. Bởi mang thể đảm bảo tính thẩm mỹ cao, nhìn tinh tế, khi không và giống sở hữu răng thật.

– Theo vật liệu:

hiện nay trên thị phần, nguyên liệu sử dụng để chế tác Healing trong Implant phổ thông nhất là 3 cái dưới đây:

  • Chất liệu Titanium: Đây là vật liệu sở hữu độ lành tính cao, tiện dụng cân xứng và không gây kích ứng cho nướu răng. Bên cạnh đó, Healing Implant được chế tạo từ Titanium còn chịu lực phải chăng, độ bền cao và ít bị tác động bởi nhiệt độ trong khoảng thức ăn.
  • Chất liệu sứ: mẫu Healing này cũng với độ bền và khả năng chịu lực thấp. Song song, khả năng tương thích cũng rất cao và đảm bảo tính thẩm mỹ.
  • Chất liệu kim khí quý: các kim loại quý được tiêu dùng để chế tạo Healing Abutment thường là vàng, bạc hoặc bạch kim. Vật liệu này với độ bền và tuổi thọ cao, tuy nhiên giá thành sẽ đắt đỏ hơn.

https://nhakhoahome.com/

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác