Đặc điểm nổi bật của chất liệu vải bamboo

Ngày đăng: 5/5/2021 9:42:34 AM - Phòng ngủ - Hà Nội - 125
Chi tiết [Mã tin: 3264212] - Cập nhật: 59 phút trước

Vải sợi tre hay còn gọi là vải sợi tre. Đây là một chất liệu vải có hơi nhiều tính năng ưu việt. Chính vì vậy mà nó được vận dụng phổ thông trong cuộc sống ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Vải sợi tre có xuất xứ từ châu Á và hiện tại nó đã lan rộng ra thị trường ở nhiều nước trên toàn cầu.


Đầu tiên để tạo ra vải sợi tre người ta đã bóc tách và nghiền thân của cây tre cho tới lúc tạo thành những sợi mỏng thì kéo rồi dệt thành vải, rút cục là đem nhuộm nó theo những màu phù hợp. Cho nên có thể nói vải bamboo là chất liệu vải được tổng hợp từ bột Cellulose chiết xuất từ sợi tre và thêm một số phụ gia khác để tạo độ bền vững hơn cho sản phẩm.


- Mộti số đặc tính nổi bật của vải bamboo


Do được làm từ cây tre nên loại vải bamboo mang trong mình đầy đủ các đặc tính thiên nhiên của cây tre như kháng khuẩn tốt, thoáng khí, mát mẻ, thân thiện với môi trường và chống tia cực tím vô cùng hữu hiệu. Vải sợi tre có một ưu điểm nữa là bảo vệ tương đối tốt cho sức khỏe của con người. Cụ thể là lúc thải ra môi trường tự nhiên khả năng phân hủy của nó cực tốt và khi sử dụng cũng không gây kích ứng da cho người mặc.


Vải tre này còn có khả năng hấp thụ khá tốt. Theo các nhà nghiên cứu so với vải cotton thì sợi bamboo có khả năng thấm hút gấp 3 đến 4 lần tức thị khoảng hơn 60%. Vì vậy vì thế vào các ngày nắng nóng mặc trang phục được làm từ vải sợi sợi tre sẽ vô cùng mát mẻ và thoáng khí, đặc biệt không để lại các mùi mồ hôi khó chịu.


Trong cây tre luôn có một hợp chất sinh học chống kháng khuẩn tuyệt đối có tên là sợi tre kun nên đã làm cho những vi khuẩn không thuận lợi gì xâm nhập vào sợi vải. Theo một số nghiên cứu cho thấy vải sợi tre có khả năng triệt tiêu những vi khuẩn gây hại lên đến 99%. Và đặc biệt dù trải qua hơn 50 lần giặt thì đặc tính này vẫn được bảo toàn không bị mất đi.



Đây là một chất liệu vải rất thích hợp dùng cho trẻ nhỏ và thanh thiếu niên đang trong quá trình phát triển hay các người có làn da nhạy cảm. Đặc biệt vải sợi tre còn có khả năng ngăn cản ánh nắng thâm nhập trực tiếp vào làn da của con người để từ đấy bảo vệ người sử dụng khỏi bị căn bệnh ung thư da.


Vải tre bamboo còn giúp cho việc điều hòa thân nhiệt được tối ưu hơn. Cụ thể là vào những ngày mùa đông lạnh giá nếu dùng vải sợi tre để may y phục hay vỏ chăn ga gối hanvico sẽ rất ấm áp, thông thoáng, không bị ẩm ướt. Trái lại vào mùa hè không tích tụ mồ hôi mà rất thoải mái, thoải mái. Sở dĩ có điều này là do xuất phát từ đặc tính tự nhiên của sợi tre là rất mát khi chạm tay vào. Hơn nữa nhờ mặt cắt ngang của sợi tre có nhiều lỗ hổng và lỗ nhỏ giúp cho sự hấp thu không khí và độ ẩm được tốt hơn.


- Một số công dụng của vải bamboo


Từ những ưu điểm đặc sắc trên, hiện tại vải sợi tre đã được vận dụng trong tương đối nhiều ngành khác nhau. Một trong những ngành trước tiên phải kể đến chính là sản xuất quần áo. Do đặc tính chống nấm, chống ẩm tốt nên vải bamboo chính yếu được dùng để may các loại áo thun, đồ lót và tất, áo quần thể thao, áo quần trẻ sơ sinh.


Một ngành mà hiện tại được khá nhiều công ty vận dụng chính là sản xuất chăn ga gối nệm. Cụ thể là phần lớn những sản phẩm đệm bông ép gấp 3 của Hanvico, Everon đều có lớp áo đệm được làm từ loại vải sợi tre này do vải thấm hút tốt, linh hoạt trong mọi điều kiện thời tiết nên được khá nhiều người tiêu dùng ưa thích.


Vải sợi tre được dùng để sản xuất những đồ nội thất như khăn trải bàn, rèm cửa, khăn bếp. Bởi vải có đặc tính mềm mại, bền bỉ và gần gũi với sức khỏe của con người. Không chỉ thế vải bamboo còn được dùng để sản xuất những sản phẩm như khăn tắm, màn bệnh viện, mặt nạ, miếng thấm, bao bì thực phẩm.


>>> Có thể bạn quan tâm:

Tin liên quan cùng chuyên mục Phòng ngủ