Đặc điểm nổi bật của dòng sản phẩm khuôn chậu mini

Ngày đăng: 3/17/2022 11:58:23 PM - Thủ công mỹ nghệ - Toàn Quốc - 212
Chi tiết [Mã tin: 3716990] - Cập nhật: 39 phút trước

   Với sự phát triển đa dạng của thị trường cây cảnh, kéo theo nhu cầu về chậu trồng cây cũng yêu cầu sự phong phú mẫu mã hơn. Theo đó là khuôn chậu mini - thiết bị dụng cụ đắc lực nhất trong quá trình sản xuất chậu cảnh cũng luôn đổi mới phù hợp cho nhu cầu người mua.


   Khuôn chậu nhựa ABS được thiết kế sẵn không chỉ là một cách tiết kiệm tiền, mà còn mang lại những lợi ích tuyệt vời cho ngôi nhà và khu vườn của bạn. Khuôn chậu thiết kế sẵn có thể mang lại diện mạo mới cho cả không gian sống của bạn. Bên cạnh đó, chúng cũng dễ thực hiện và tốn rất ít thời gian nếu bạn lựa chọn được đơn vị sản xuất uy tín.


Tại sao khuôn chậu ABS được ưa chuộng hơn các vật liệu khác?


   Khuôn chậu nhựa ABS trồng cây là loại chậu được sản xuất bằng nhựa cao cấp với thiết kế thông minh và có độ nhám giúp các loại cây phát triển tốt nhất. ưu điểm nổi trội như bền, không bị dính khuôn khi thi công, rất dễ sử dụng, khả năng chịu lực, chụi mài mòn tốt.


   Mặt trong của khuôn ABS được trang trí bởi các họa tiết hoa văn nổi giúp cho sản phẩm chậu cảnh khi đúc ra trở nên tinh tế, đa dạng, đáp ứng mọi yêu cầu của người chơi cây cảnh.


   Khuôn chậu cảnh được làm bằng nhựa ABS là loại khuôn chậu có nhiều ưu điểm nổi trội trong ngành khuôn mẫu chậu cảnh như: độ bền cao, dễ sử dụng, không bị dính khuôn khi thi công, khả năng chịu lực, chịu mài mòn tốt, giá thành rẻ.


   - Khuôn chậu có sẵn hoa văn, khi đúc ra sản phẩm đã có hoa văn nổi đáp ứng mọi yêu cầu của người chơi cây cảnh.


   - Khuôn chậu nhựa ABS độ bóng cao, thao tác tháo lắp vô cùng đơn giản, tiết kiệm thời gian cho người sản xuất.


   - Sản phẩm phù hợp với nhiều loại cây cảnh, cây hoa, trang trí nhà cửa, khuôn viên, sân vườn, các dự án trang trí ven đường,...


   - Đa dạng dáng khuôn chậu như: Khuôn chậu lục giác, khuôn chậu vuông, khuôn chậu tròn…


   Có thể nói, nghề sản xuất chậu cảnh là một ngành nghề đang được nhiều người quan tâm và gắn bó. Là một nghề mang lại lợi nhuận kinh tế cao, số vốn đầu tư ít, việc chuyển giao kỹ thuật không khó, không mất nhiều thời gian.


Hướng dẫn cách sử dụng khuôn đúc chậu bằng nhựa ABS


   Khuôn nhựa đúc chậu tròn 60 sản xuất 100% từ nhựa ABS nguyên sinh, dày dặn, chắc chắn. Vỏ ngoài của khuôn chậu được ghép lại với nhau bởi những con chốt nhựa. Lòng trong của khuôn chậu được liên kết lại với nhau bởi những con ốc sắt. Đường ghép khuôn kín, khít, hoa văn trên những bộ khuôn sắc nét, các hoa văn rất sâu và tinh tế chắc hẳn sẽ cho ra một bộ chậu hoàn hảo.


Bước 1


   Tất cả các khuôn ABS đều lắp ráp bằng chốt nhựa vặn nên rất tiện và nhanh. Ta có thể gia cố thêm 1 vài điểm bằng ốc sắt hoặc cảo C nếu cần, để giảm thiểu đường bavia 2 cạnh.


Bước 2


   Sau khi lắp ráp vỏ ngoài và lòng trong, (Lưu ý lòng trong với khuôn Việt Nam sẽ là lòng ráp và sẽ có ốc đi kèm, chúng ta chỉ cần lắp 1 lần đầu. Những lần sau không cần phải tháo lắp). Thì chúng ta dùng nhớt thải (nhớt thải ô tô, xe máy, hoặc dầu ăn thải) quét lên bề mặt khuôn 1 lớp mỏng. Quét mặt tiếp xúc của khuôn trong, khuôn ngoài với xi măng ta đổ.


Bước 3


   Sau đó, lắp ráp lòng trong với vỏ ngoài bằng chốt khóa trên miệng. Sau khi hoàn thành, chúng ta tiến hành trộn hồ.


Bước 4


   Tỉ lệ trộn hồ bê tông thường sử dụng cho khuôn đổ chậu là: 1 xi – 1,5 cát – 1,5 đá mi. Với đá mi bụi nhiều, chúng ta có thể giảm cát lại.


Bước 5


   Chúng ta trộn thật đều, để tránh bọt khí, nên dùng máy đánh hồ (dùng chung máy đánh bả sơn nước). Chúng ta trộn đều và loãng 1 chút để đổ.


Bước 6


   Đổ hỗn hợp bê tông từ từ vào khuôn. Sau đó, dùng búa cao su gõ vòng quanh khuôn cho giảm bớt bọt khí tạo rỗ sản phẩm.


   Lưu ý: Với những khuôn lớn, chúng ta có thể dùng bao cát để vào trong lòng trong. Để khi đổ, giảm thiểu tình trạng g lòng trong lên trên.


Bước 7


   Khi đổ xong, chúng ta để khoảng 40 rồi quay trở lại dùng búa cao su gõ xung quanh 1 lần nữa. Để hồ định dạng vào những chỗ thiếu do mất nước.


Bước 8


   Với lòng trong khoảng từ 3h – 4h. Lúc bề mặt bê tông ráo lại, chúng ta sẽ lấy lòng trong ra và làm miệng chậu. Có nhiều cách lấy lòng trong, nhưng đến thời điểm hiện tại cách lấy đơn giản, hiệu quả nhất là khoan 1 lỗ dưới đáy lòng trong và dùng máy bơm hơi, bơm vào tạo lực đẩy lòng trong trồi lên. Sau khi lấy ra, chúng ta dùng bay vuốt lại miệng chậu cho phẳng đẹp.


Bước 9


   Sau 20h – 24h, chúng ta tháo vỏ ngoài, cạo phần bavia dư thừa. Tiến hành bảo dưỡng chậu trong mát và tưới giữ ẩm 1 thời gian, sau đó phơi khô và sơn chậu.

Tin liên quan cùng chuyên mục Thủ công mỹ nghệ