Đặc điểm nổi bật của vải nỉ

Ngày đăng: 9/22/2020 11:42:05 AM - Phòng ngủ - Hà Nội - 27
Chi tiết [Mã tin: 3075285] - Cập nhật: 59 phút trước

Vải nỉ là một loại vải không dệt, chất liệu này được tạo ra bằng phương pháp nén và phủ các sợi với nhau dưới tác dụng của nhiệt độ, áp suất và độ ẩm thích hợp. Những lớp sợi được giữ lại với nhau để đạt được độ dày mong muốn, sau ấy kết hợp chúng lại với nhau để tạo ra một tấm vải nỉ cứng cáp. Vải nỉ được sử dụng để sản xuất: đồ handmade, áo quần, giày dép, thảm, thậm chí là lều trại.


- Ưu điểm của vải nỉ


Vải nỉ rất đa dạng về màu sắc và kích cỡ, đặc biệt là độ dày tùy theo mục đích sử dụng của chúng. Hơn nữa, vì chất liệu này là vải không dệt nên những cạnh có thể bị cắt mà không sợ các sợi bị lỏng hoặc bong ra. Chính vì điều này, vải nỉ trở thành một nguyên liệu hoàn hảo trong ngành nghề hàng thủ công. Đối với các loại vải nỉ cao cấp thì tầm giá có vẻ đắt hơn một tí nhưng nhìn chung đây là dòng chất liệu rẻ tiền.


- Nhược điểm của vải nỉ


Vải nỉ hơi cứng, không dễ xếp như cotton, và lưu ý khi may không nên sử dụng kim may quá lớn vì có thể bạn sẽ để lại lỗ kim trên vải. Chất liệu vải này sẽ bị co lại mỗi khi giặt. Bạn có thể khắc phục tình huống này bằng phương pháp giặt tay trong nước lạnh. Tránh sử dụng máy sấy vì như vậy sẽ làm hỏng chất liệu nỉ.


Nhìn chung, vải nỉ thường ít co giãn hơn so với những chất liệu vải khác, so với các loại vải không dệt, chất liệu nỉ thường hơi cứng và thô. Một điểm đáng lưu ý là vải nỉ rất dễ bám bẩn.



- Những loại chất liệu vải nỉ thường gặp


Vải nỉ cotton: Vải nỉ cotton có giá tiền rẻ, đa dạng về màu sắc nhưng hay bị xù lông sau một thời gian sử dụng. Vải có độ co giãn tốt, thấm hút mồ hôi rất tốt và màu sắc rất đa dạng.


Vải nỉ Hàn Quốc: Vải nỉ Hàn Quốc thường được sử dụng để sản xuất chăn, gối ôm, gấu bông…. Vải nỉ Hàn Quốc rất mềm mịn và không bị đổ lông.


Vải nỉ da cá: Vải nỉ da cá thường được sử dụng để sản xuất áo khoác hoặc áo thun. Vì chất liệu này có độ co giãn tốt, vải dày dặn nhưng rất thoáng khí.


- Ứng dụng của vải nỉ


Vải nỉ được sử dụng rất phổ thông trong nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống. Len thường có kết cấu khác nhau, từ mượt tới thô nên vải nỉ được sản xuất từ những dòng len khác nhau sẽ có những khác nhau nhất định.


Vải nỉ được áp dụng rất phổ thông trong các ngành đời sống. Vải nỉ được sử dụng cho các phụ kiện mùa đông như: mũ, găng tay và khăn choàng cổ.


Các đồ sắp xếp nội thất làm từ vải nỉ sẽ mang lại cho không gian nhà bạn sự tươi mới. Từ các tấm thảm lót sàn cho tới túi, ví, giày dép mang trong nhà, vải nỉ có thể là một lựa chọn tuyệt vời.


>>> Có thể bạn quan tâm:

Tin liên quan cùng chuyên mục Phòng ngủ