Đặc điểm ưu việt của cán dao tiện cắt trong và ngoài

Ngày đăng: 2/26/2023 11:04:50 PM - Cơ khí chế tạo - Toàn Quốc - 35
Chi tiết [Mã tin: 4461651] - Cập nhật: 1 phút trước

Cán dao tiện cắt trong và ngoài ứng dụng trong các máy tiện để gọt cắt kim loại theo ý muốn. Loại cán dao này sử dụng như thế nào? Ưu thế vượt trội ở điểm nào? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết nhé!

1.Cán dao tiện cắt trong và ngoài có khác nhau?

Cán dao tiện cắt trong và ngoài thực tế có nhiệm vụ giống nhau. Đây là bộ phận kết nối, hỗ trợ cố định lưỡi dao (mảnh cắt, chip) với máy tiện. Dù tiện trong hay tiện ngoài thì nhiệm vụ của cán dao vẫn như vậy. Người ta sẽ gắn mảnh cắt vào đầu cán dao thật chắc.

link

Khi máy hoạt động, mảnh cắt sẽ chuyển động để gọt cắt, tạo hình cho kim loại theo ý muốn của kỹ thuật viên. Điểm khác nhau chủ yếu đến từ vị trí đặt mảnh cắt. Theo đó, tiện ngoài là tiện các phần ở bên ngoài của nguyên liệu thô. Loại dao tiện này yêu cầu cao về độ chính xác trong kích thước để tạo dáng cho thành phẩm.

Hiện dao tiện ngoài có hai loại gồm dao tiện ngoài đầu cong và dao tiện ngoài đầu thẳng cho phép tiện trụ bên ngoài hoặc vạt mặt đầu. Trái ngược với dao tiện ngoài là cán dao tiện trong. Lưỡi dao có nhiều mảnh với hình dạng khác nhau cho phép tiện định hình, tiện ren, tiện rãnh…

link

2. Ưu thế khi sử dụng cán dao tiện cắt trong và ngoài

Việc sử dụng cán dao tiện cắt trong và ngoài đóng vai trò vô cùng quan trọng trong gia công cơ khí. Không thể phủ nhận chi tiết này khá nhỏ nhưng lại có tác dụng trong:

  • Cố định lưỡi dao chắc chắn để máy tiện vận hành trôi chảy, đảm bảo an toàn.
  • Gia tăng tính ổn định của máy tiện, hạn chế rung lắc – nguyên nhân tăng phế phẩm khi gia công.
  • Máy hoạt động đúng quy trình, tiết kiệm thời gian, giảm chi phí phát sinh cho doanh nghiệp.

Không chỉ thế, cán dao chất lượng còn đảm bảo độ bền, hạn chế mài mòn. Một cán dao sử dụng lâu hơn đồng nghĩa với tiết kiệm chi phí nhiều hơn cho doanh nghiệp sản xuất và ngược lại. Cán dao chọn phù hợp có thể thay đổi hình dạng mảnh cắt để linh hoạt hơn trong tạo hình sản phẩm.

link

Vậy làm thế nào để sở hữu cán dao tiện chất lượng tốt? Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Thương mại LA.T đem đến cho khách hàng nhiều lựa chọn linh kiện cơ khí chính hãng giá tốt. Tại đây có các loại cán dao khác nhau từ hàng trong nước đến hàng nhập khẩu. 

Quý vị quan tâm, muốn tham khảo thông tin chi tiết từng sản phẩm có thể truy cập website tại đường link https://lattools.vn/. Mọi thắc mắc xin liên hệ Hotline 0904.999.913 tới LA.T để được tư vấn miễn phí nhé!

Tin liên quan cùng chuyên mục Cơ khí chế tạo