Đái dầm ban đêm ở trẻ? nguyên nhân và cách trị cha mẹ không

Ngày đăng: 8/13/2021 5:23:22 PM - Thiết bị chăm sóc sức khỏe - Toàn Quốc - 114
Chi tiết [Mã tin: 3393470] - Cập nhật: 24 phút trước

Đái dầm ban đêm ở trẻ nhỏ là hiện tượng vô cùng bình thường. Tuy nhiên, sau 5 tuổi mà trẻ vẫn đái dầm khi ngủ thì đó lại là hiện tượng bất thường. Cần xem xét nguyên nhân tại sao và tìm giải pháp điều trị kịp thời, tránh những ảnh hưởng đến tâm lý hay sinh hoạt của trẻ. 


Cách trị đái dầm ban đêm ở trẻ

Nhiều cha mẹ cảm thấy mệt mỏi với căn bệnh đái dầm của con mình. Việc trẻ đái dầm khi ngủ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến giấc ngủ, đồng hồ sinh học cơ thể của trẻ và phiền phức khi phải tốn công làm sạch chăn, đệm … Về lâu dài bệnh đái dầm ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý trẻ, xói mòn lòng tự tin và cả tâm lý lo sợ kéo dài. Vậy trẻ đái dầm ban đêm phải làm sao?


Lạm dụng thuốc kháng sinh chỉ khiến cho sức đề kháng của trẻ bị giảm sút thậm chí có nguy cơ phải đối mặt với những biến chứng nguy hiểm, hoặc thậm chí là tử vong. Do đó, mẹ không nên tùy tiện cho bé sử dụng kháng sinh để điều trị bệnh đái dầm cho trẻ.

 

Vậy ăn gì trị đái dầm? Nhiều phụ huynh đã áp dụng các mẹo chữa dân gian như việc dùng mật ong hay các loại cây rau dễ kiếm như rau ngót, hẹ, bí xanh, rau má.. Trong đó rau ngót – một loại rau được dùng để tưa lưỡi cho trẻ sơ sinh nhưng cũng hỗ trợ trị bệnh đái dầm được nhiều mẹ áp dụng nhất. Các loại rau bổ dưỡng với nhiều acid amin cũng rất tốt cho cơ thể trẻ.


Phức tạp hơn là phương pháp trị liệu bằng xoa bóp, bấm huyệt hay còn gọi là diện chẩn hay các phương pháp hiện đại như dùng chuông báo để điều chỉnh hành vi tiểu tiện của trẻ. Nhiều cha mẹ cũng rất kiên trì trong việc động viên trẻ hãy tạo thói quen tốt trong ăn uống, đánh thức trẻ đi vệ sinh để cải thiện tình trạng bệnh, trị đái dầm cho trẻ. 


Phương pháp thiên nhiên trị dứt điểm đái dầm


Thuốc trị Đái dầm Đức Thịnh được biết đến là THUỐC duy nhất trên thị trường hiện nay trị dứt điểm bệnh đái dầm cho trẻ nhỏ, người lớn hay mọi đối tượng khác. Bên cạnh đó thuốc được điều chế dạng siro thảo dược dễ uống trẻ nhỏ rất thích và hợp tác khi điều trị. Cha mẹ sử dụng cũng tiện lợi mà không tốn nhiều thời gian, công sức.


Tin liên quan cùng chuyên mục Thiết bị chăm sóc sức khỏe