Đại học fpt cho nộp học phí bằng bitcoin

Ngày đăng: 6/30/2021 8:52:50 AM - Bỉm cho trẻ - Hà Nam - 327
Chi tiết [Mã tin: 3323058] - Cập nhật: 39 phút trước


Việc thu học phí bằng Bitcoin trước mắt được trường thử nghiệm với sinh viên nước ngoài đang theo học tại đây.

chủ toạ HĐQT Đại học FPT Lê Trường Tùng cho biết, trường sẽ chấp thuận cho những đối tượng đang là sinh viên hoặc chuẩn bị là sinh viên nộp học phí bằng tiền ảo Bitcoin. Trước mắt, hình thức này sẽ ứng dụng cho sinh viên ngoại.

Ông Tùng lý giải việc trường bắt đầu thí nghiệm thu học phí bằng Bitcoin bởi đây là biện pháp khả thi đối với không ít sinh viên nước ngoài đang học tập tại Đại học FPT, đặc trưng là các sinh viên châu Phi, vốn khó khăn trong việc chuyển tiền ra nước ngoài để đóng học phí. Theo ông, sinh viên dùng Bitcoin để chuyển tiền sang Việt Nam, sau ấy có thể đổi trong khoảng Bitcoin sang tiền mặt để nộp cho trường.

xem thêm : hotcross

Phân tích về mức độ rủi ro của hình thức này, ông Tùng nghĩ rằng, việc thu phí bằng Bitcoin hay ngoại tệ như hiện nay đối với sinh viên nước ngoài thì tỷ lệ rủi ro tỷ giá là tương đương. Theo lãnh đạo Đại học FPT, hiện Việt Nam chưa có quy định nào can dự tới Bitcoin. Tuy thế, phổ thông trường đại học trên toàn cầu cũng đã chấp nhận cho sinh viên sử dụng Bitcoin để thanh toán học phí.

"Bitcoin là một sản phẩm công nghệ. Chúng tôi muốn thí nghiệm thu học phí, dùng đồng Bitcoin như một dạng giao dịch của cách mệnh công nghiệp 4.0. Là một trường đại học tập huấn về công nghệ, chúng tôi thấy rất nên Đánh giá, nghiên cứu, thể nghiệm những trở ngại mới mẻ của công nghệ, gắn nó với thực tại cuộc sống, điều hoàn toàn có thể xảy ra trong thời đại 4.0", ông Tùng cho hay.

Lãnh đạo Đại học FPT cũng cho biết thêm, việc thí nghiệm của trường cũng chỉ ở quy mô nhỏ vì thực tại trường hiện có khoảng 100 sinh viên nước ngoài, chiếm 1% số sinh viên đang theo học. Còn để tiến hành chính thức thì chưa thể vì phải phụ thuộc phổ biến nguyên tố về quy định pháp lý và cần có cơ sở công nghệ, hạ tầng kỹ thuật đủ mạnh để dùng bitcoin thương lượng như một đồng bạc thường ngày.

Tiền ảo Bitcoin được bí mật cho ra trên Internet năm 2009, trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế thế giới. Đồng tiền này chỉ có thể cho ra duyệt y các thuật toán phức tạp. Hiện cả toàn cầu có khoảng 15 triệu Bitcoin. Mặc dù vậy, phổ quát chuyên gia nguồn vốn trên thế giới lo ngại về trường hợp bong bóng trị giá của đồng bạc ảo này.

đọc thêm tại : chainlink là gì

Tại Việt Nam, nhà băng Nhà nước cũng từng khuyến cáo những đơn vị, cá nhân bạn không nên đầu cơ, nắm giữ và đàm phán can dự đến Bitcoin cũng như các loại tiền ảo như vậy khác. Bitcoin ko bị chi phối và kiểm soát đàm phán bởi cơ quan điều hành nhà nước nào, Chính vì vậy, người sở hữu Bitcoin sẽ chịu hầu hết rủi ro vì không có cơ chế bảo vệ lợi quyền.


Cơn sốt nhập 'trâu cày' Bitcoin

Dù Bitcoin chưa được xem là tiền tệ, tài sản hợp pháp ở Việt Nam, cơn sốt nhập máy tính "khủng" đào tiền ảo vẫn đang sôi động.

Hiện ở Việt Nam, các nhà đầu cơ mua lợi nhuận với Bitcoin qua 2 hình thức, một là lướt sóng, mua đi bán lại (thông qua sàn giao dịch) hoặc đầu cơ tậu "trâu cày" - những dàn máy tính có cấu hình mạnh để đào Bitcoin. Thực tế Bitcoin chưa được xem là hợp pháp nhưng máy tính lại không hề mặt hàng cấm nhập hoặc du nhập có điều kiện. Do đó Tổng cục hải quan cũng đang lúng túng ko biết đúng hay sai khi cho đơn vị nhập dàn máy tính lô lớn về Việt Nam để "đào" Bitcoin.

bàn bạc với VnExpress, nguồn tin từ ngân hàng Nhà nước khẳng định đến giờ vẫn bảo lưu ý kiến không công nhận loại tiền ảo, trong đấy có Bitcoin, là tiền tệ và công cụ thanh toán hợp pháp tại Việt Nam.

đọc thêm tại : cách chơi margin trên binance

con-sot-nhap-trau-cay-bitcoin

các dàn "trâu cày" được rao bán trên mạng.

tuy nhiên, thiên hướng “đào” và đầu cơ vào các loại tiền ảo Bitcoin, Linecoin, Ethereum... Vẫn gia tăng cường mới đây, đặc trưng sau khi có thông báo Chính phủ ưng chuẩn Đề án hoàn thiện khuông pháp lý để điều hành, xử lý các loại tài sản ảo, tiền ảo, tiền điện tử. Một đại diện tham gia ý kiến soạn thảo văn bản này cho biết: "Việc Đề án được ban hành không có nghĩa Bitcoin vững chắc sẽ được xác nhận mà chỉ cho thấy Chính phủ đang giao nhiệm vụ để những Bộ, ngành kiểm tra lại sườn pháp lý nghiên cứu phương án xử sự mà thôi".

Bitcoin hiện tăng cường lên mức kỷ lục hơn 4.700 đô la Mỹ. Không riêng Bitcoin, rộng rãi nhà đầu cơ cũng đang truyền tai nhau chuyển sang Ethereum - loại tiền ảo được giới phân tích Nhận định nhiều khả năng sẽ trở thành đồng Bitcoin thứ 2. Trong một năm vừa qua, Ethereum đã tăng cường giá gấp hơn 300 lần, lên tới khoảng 370 đô la mỗi công ty.

Hiện tại, mỗi "trâu cày" (máy đào Bitcoin) thường được rao bán trên những trang mạng với giá tiền nhàng nhàng trong khoảng 30 tới 60 triệu. Về đơn thuần, dàn máy “trâu cày” tiền ảo tận dụng sức mạnh của card đồ họa (VGA). Một dàn máy có từ 4 tới 6 VGA, loại đời mới có 8 chiếc, chạy suốt hôm mai để giải mã chuỗi khối, cho ra giá trị quy đổi thành tiền ảo Bitcoin, Ethereum...

Cách đây khoảng 2 tháng, phổ biến dịch vụ linh kiện máy tính tại Việt Nam còn "cháy hàng" card đồ hoạ vì nhu cầu "trâu cày Bitcoin" lên cao. Anh Hải - chủ một cửa hàng linh kiện máy tính tại thị xã 2 Bà Trưng, Hà Nội thừa nhận dù hiện tại nhu cầu đã "hạ nhiệt" nhưng cao điểm có đợt doanh thu cửa hàng trên hai trăm triệu đồng mỗi ngày nhờ khách đặt cả chục dàn máy.

đọc thêm tại : kiếm tiền online


Tin liên quan cùng chuyên mục Bỉm cho trẻ