Đàn ông không có lông chân có sao không? nhận xét chi tiết

Ngày đăng: 2/19/2024 4:35:06 PM - Thời trang, làm đẹp - Toàn Quốc - 49
Chi tiết [Mã tin: 5160325] - Cập nhật: 19 phút trước

Lông chân là một trong các đặc điểm tốt nhất của nam giới. Những người cho rằng lông chân thể hiện sự nam tính, sức mạnh & sự thu hút của phái mạnh. Tuy nhiên, không phải tất cả đàn ông đều có lông chân. Vậy nguyên nhân & ý nghĩa của việc không có lông chân là gì? Liệu điều này có tác động đến thẩm mỹ, khoa học & tướng số của người đàn ông hay không? Hãy cùng tham khảo trong bài viết này.

Nguyên nhân không có lông chân ở nam giới

Theo phương diện khoa học, nguyên nhân chính dẫn đến việc nam giới không có lông chân là do sự sinh ra hormone sinh dục Testosterone. Hormone này có kết quả kích thích sự phát triển của cơ quan sinh dục, lông & râu, vóc kiểu & giọng nói của nam giới. Tuy nhiên, mỗi người có mức độ sản sinh hormone không giống nhau. Trường hợp lượng hormone ít hoặc không ảnh hưởng đáng kể đến cơ thể, thì nam giới sẽ không cao lớn, không có lông chân hoặc lông chân mọc rất ít.

Ngoài ra, còn có các tác nhân khác cũng có thể gây ra tình trạng không có lông chân ở nam giới, như:

  • nhân tố di truyền: ví như bố hoặc ông nội không có lông chân hoặc ít lông chân, thì nam giới cũng có thể thừa hưởng gen này.
  • Chế độ ăn uống: giả dụ ăn uống không cân bằng, thiếu chất dinh dưỡng, thì cơ thể sẽ không phát triển tốt, dẫn đến sự thiếu hụt hormone & lông chân.
  • Môi trường sống: ví như sống ở một số nơi có khí hậu nóng, ẩm, thì lông chân sẽ không cần thiết để bảo vệ da, do đó sẽ mọc ít hơn.
  • Có một nỗi khổ mang tên con trai mà chân tay không một cọng lông, láng mịn  hơn con gái!

Thẩm mỹ của người đàn ông không có lông chân

Xét về phương diện thẩm mỹ, việc có những hay ít lông chân là một vấn đề tùy thuộc vào sở thích & quan điểm của mỗi người. Những người cho rằng nam giới có các lông chân sẽ trông mạnh mẽ, nam tính & hấp dẫn hơn. Nhiều người lại thích nam giới có ít lông chân hoặc không có lông chân vì nhìn sạch sẽ, gọn gàng & hiện đại hơn.

Trên thế giới, có các người nổi tiếng không có lông chân hoặc ít lông chân, nhưng vẫn được nhiều người yêu mến & ngưỡng mộ, ví dụ như ca sĩ Justin Bieber, diễn viên Tom Cruise, cầu thủ bóng đá Cristiano Ronaldo,... Điều này cho thấy, lông chân không phải là yếu tố quyết định cho sự thành công & nhan sắc của nam giới.

Đàn ông không có lông chân theo đánh bảng giá kỹ thuật

Theo phương diện công nghệ, lông chân có vai trò như một tấm chắn để bảo vệ da khỏi bụi bẩn, vi khuẩn, côn trùng và những yếu tố gây hại khác. Ngoài ra, lông chân cũng giúp cân bằng nhiệt độ cơ thể, giảm ma sát khi chạy, bơi & những hoạt động khác.

Tuy nhiên, lông chân cũng có thể gây ra những vấn đề về sức khỏe, như:

  • Nấm da: giả dụ lông chân quá rậm và không vệ sinh thường xuyên, thì sẽ tạo điều kiện cho nấm phát triển, gây ra nhiều triệu chứng như ngứa, đỏ, sưng, mẩn, vảy, mùi hôi,...
  • Viêm nang lông: giả dụ cạo, tẩy hoặc nhổ lông chân, thì sẽ làm tổn thương da, khiến cho vi khuẩn xâm nhập và gây viêm nang lông. Triệu chứng của viêm nang lông là da sưng đỏ, đau nhức, có mủ và có thể để lại sẹo.
  • Chàm: nếu lông chân cọ xát với quần áo hoặc giày dép, thì sẽ kích thích da, gây ra chàm. Chàm là một bệnh viêm da dị ứng, có các triệu chứng như ngứa, đỏ, khô, nứt nẻ, vảy,...

Do đó, người đàn ông không có lông chân hoặc ít lông chân sẽ ít gặp phải các vấn đề này hơn. Tuy nhiên, họ cũng cần chú ý bảo vệ da chân bằng cách áp dụng kem chống nắng, kem dưỡng ẩm & giữ vệ sinh sạch sẽ.

Đàn ông lông chân nhiều có ý nghĩa gì? Có nên tẩy lông không?

Tướng số của người đàn ông không có lông chân

Theo phương diện nhân tướng học, lông chân cũng là một trong nhiều nhân tố phản ánh tính cách, vận mệnh & duyên nợ của người đàn ông. Theo đó, người đàn ông không có lông chân hoặc ít lông chân có thể được chia thành hai loại:

  • Người đàn ông không có lông chân hoặc ít lông chân, sợi lông mỏng và tơ: Đây là loại người yếu đuối, không mạnh mẽ, hay gặp đau ốm và không có chí cầu tiến trong công việc. Họ thường có tính cách nhẹ nhàng, sống tình cảm, nhưng cũng dễ bị lừa dối & tổn thương. Trong tình yêu, họ thường không chủ động, không quyết đoán và dễ bị bỏ rơi.
  • Người đàn ông không có lông chân hoặc ít lông chân, sợi lông dày và cứng: Đây là loại người mạnh mẽ, quyết đoán, có khả năng lãnh đạo & thành công trong công việc. Họ thường có tính cách nóng nảy, kiên cường, không dễ bỏ cuộc & không sợ khó khăn. Trong tình yêu, họ thường chủ động, chăm lo & bảo vệ người mình yêu.

Qua bài viết trên, mọi người đã hiểu được nguyên nhân và ý nghĩa của việc không có lông chân ở nam giới theo một số phương diện #. Tuy nhiên, lông chân không phải là nhân tố quyết định cho sự thành công và nhan sắc của nam giới. Mỗi người đều có vẻ trẻ trung & vận mệnh riêng của mình. Quan trọng là chúng ta phải biết tự phụ, tự trọng & phát huy những ưu điểm của bản thân. Giả dụ bạn muốn biết thêm về một số bí mật của phong thủy, bạn có thể tham khảo thêm tại https://seoulcenter.vn/lam-dep/tai-sao-dan-ong-khong-co-long-chan

Tin liên quan cùng chuyên mục Thời trang, làm đẹp