Đánh giá và sử dụng chiếc máy tính bảng ipad 4 wifi 16gb, có đáng sử dụng không?

Ngày đăng: 7/8/2022 5:06:22 PM - Máy tính bảng - Toàn Quốc - 310
Chi tiết [Mã tin: 3944722] - Cập nhật: 34 phút trước

iPad thế hệ thứ 4 đã được Apple giới thiệu và mang tới nhiều bất ngờ cho người dùng. iPad 4 Wifi 16Gb sở hữu thiết kế khá giống với thế hệ trước nhưng được nâng cấp nhiều về cấu hình và tính năng. Với những sự nâng cấp đó, iPad 4 đã trở thành chiếc máy tính bảng được nhiều người yêu thích nhất vào lúc mới ra mắt.

Đánh giá chiếc máy tính bảng iPad 4 Wifi

Cũng giống như iPad thế hệ thứ hai và thứ ba, máy tính bảng này có một màn hình 9.7inch bao quanh bởi một đường viền đen hoặc trắng, được bo tròn bởi kim loại, và một nút Home. iPad 4 Wifi vẫn có pin không tháo rời, và vẫn giữ nguyên các cổng kết nối và tai nghe 3.5 như cũ ngoài trừ cổng Lighting. Có một camera 1.2-megapixel ngay phía trên màn hình hiển thị ở giữa đường viền đầu, và một camera 5-megapixel ở vị trí truyền thống của mình lại trên góc trên bên trái.

Phía dưới là kết nối Lighting mới và nhỏ gọn mới của Apple , mà không phải là tương thích với các phụ kiện trước đó, nhưng các phụ kiện Lighting bắt đầu xuất hiện, và Apple tin tưởng nó sẽ phát triển nhanh chóng trên iPhone, iPod và iPad apple đang bán.

Kích thước 5 x 9,4 x 241mm (WxDxH), và trọng lượng 652 gram, iPad mới có cùng kích thước và trọng lượng như là mô hình của thế hệ thứ ba. Nặng hơn khoảng 50 gram so với Samsung Galaxy 10.1 và Google Nexus 10, nhưng không thực sự nhận thấy rằng trong thời gian thử nghiệm. Để so sánh kích thước với iPad mini mới, xem hình ảnh dưới đây

Màn hình Retina xuất sắc

Màn hình Retina độ phân giải2,048 x 1.536 sắc nét, rõ ràng và tươi sáng. 263 điểm ảnh trên mỗi inch, đánh bại tất cả các máy tính bảng khác trên thị trường ngay bây giờ, ngoại trừ Google Nexus 10 cung cấp một màn hình 300ppi, 2.560 x 1.600 10inch màn hình. Tuy nhiên, cả hai trình duyệt web và chơi game trông đẹp hơn trên màn hình của iPad bởi vì sự lựa chọn phần mềm cấp trên. Trong trình duyệt, Apple chọn tốt hơn, tốt hơn kerned phông chữ, và các trò chơi nền tảng cho thấy đồ họa nói chung cao và mã hóa trên iPad.

Màn hình hiển thị Retina ảnh hưởng đến tuổi thọ pin cũng giống như với iPad thế hệ thứ ba. IPad chơi video trong 5 giờ và 36 phút ở độ sáng đầy đủ, hầu như các con số tương tự như mô hình trước đó. Đó là vẫn còn dài hơn so với Nexus 10, tốc độ chỉ hơn 5 giờ trên cùng một thử nghiệm. Pin lớn vẫn còn mất một thời gian dài phụ trách: Sáu giờ ngày thử đầu tiên của chúng tôi, ngay cả với bộ sạc mới mạnh hơn 12W.

Ứng dụng và hiển thị thông minh với iOS 6

iPad mới, như iPad cũ, chạy iOS 6 của Apple.Trong tám tháng kể từ khi iPad thế hệ thứ ba được phát hành, hầu hết các ứng dụng đã được sử dụng để thử nghiệm đã được nâng cấp lên phiên bản Retina. Các hệ điều hành mượt mà hơn và cải thiện các yếu tố tiêu chuẩn trong vòng nhiều các ứng dụng không Retina-tăng cường, quá, bao gồm cả văn bản và bản đồ nhúng.

Phát biểu rắc rối của Apple với bản đồ không ảnh hưởng đến iPad nhiều như các thiết bị iOS khác vì các mô hình Wi-Fi chỉ thiếu tính năng GPS. Tuy nhiên, nếu nó có thể tìm thấy Wi-Fi máy tính bảng có thể xác định vị trí của nó, và tất nhiên bạn có thể tải về một ứng dụng bản đồ của bên thứ ba nếu bạn thích.

Cấu hình mạnh mẽ của iPad 4 Wifi

iPad mới nhất có Apple A6X bộ xử lý chạy ở 1.4GHz. A6 tùy chỉnh thiết kế, như đã thấy trong iPhone 5, đã là một trong những CPU nhanh nhất có sẵn; A6X tăng cường A6 với đồ họa tốt hơn.

IPad thế hệ thứ tư áp đảo tất cả các sản phẩm khác của Apple trên các tiêu chí chuẩn Geekbench và GLBenchmark, ghi được 1.768 trên Geekbench so với iPad3 749. Tương tự như vậy, các trò chơi Need for Speed Most Wanted đưa ra trong giây trên iPad mới so với 37 giây trên iPad 3 nhanh hơn 2 lần. Với iPad3, tìm thấy các ứng dụng nhấn mạnh bộ vi xử lý A5 cũ hơn.

Phần mềm hiệu quả của Apple đi vào chơi khi so sánh iPad4 với Google Nexus 10 quá. Trong khi Nexus 10 ghi được một điểm số Geekbench nhanh hơn tại 2.480, iPad kem nó trên tất cả các trình duyệt web thử nghiệm thực tế của chúng tôi - SunSpider, Browsermark, và GUIMark, cũng như khi nó đến thời gian các trang tốc độ nạp lúc.

Nhìn thấy sự chậm trễ và giật trong giao diện trong 10 Nexus mà không bao giờ thấy trên iPad. Cập nhật một số lượng lớn các ứng dụng đã đi chậm hơn trên Nexus hơn trên iPad. Và căng thẳng nặng, iPad có một chút ấm, nhưng Nexus 10 trở nên nóng hơn.

Camera trước và camera sau

IPad nâng cấp cả hai máy ảnh mới. Camera phía trước 1,2 megapixel ghi video 720p, camera phía sau 5-megapixel chụp ảnh tĩnh và video 1080p. Những chiếc máy ảnh cung cấp hiệu suất tuyệt vời như trên Apple iPad mini.

Camera phía trước có bức ảnh sắc nét 1.2-megapixel, ngay cả trong ánh sáng thấp. Quay video HD 720p ở 24 khung hình mỗi giây trong điều kiện ánh sáng rất thấp, và 30 khung hình mỗi ngoài trời thứ hai. Camera chính chụp ảnh sắc nét, rõ ràng và cân bằng hình ảnh 5-megapixel và video độ phân giải 1080p với 30 khung hình mỗi nhà thứ hai và ngoài. Tôi nghĩ rằng mọi người nhìn buồn cười chụp ảnh với camera chính của một máy tính bảng 10 inch, nhưng nhiều người làm như vậy.

Tin liên quan cùng chuyên mục Máy tính bảng