Danh sách các loại thiết bị khách sạn không thể thiếu

Ngày đăng: 1/30/2021 2:59:51 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 71
Chi tiết [Mã tin: 3194016] - Cập nhật: 5 phút trước

Ngoài kiến trúc ấn tượng, thiết kế nội thất bắt mắt thì các trang thiết bị hiện đại, đẳng cấp, tiện nghi cũng rất đáng được quan tâm. Hướng dẫn chọn lựa máy pha cà phê tự động, công suất cao và kiểu dáng sang trọng cho khách sạn.

Đối với một khách sạn ngoài việc đầu tư vào thiết kế không gian đẹp và đẳng cấp. Thì phần tiện nghi trang bị trong khách sạn cũng chính là yếu tố quan trọng nhất giúp giữ chân khách hàng ở lại. Và muốn có một khách sạn đẹp và tiện nghi để thu hút khách hàng. Các bạn không thể quên đầu tư các loại Thiết bị khách sạn cao cấp dưới đây.

Các khách sạn muốn được khách hàng để ý ngay từ lần đầu tiên thì ngoài thiết kế nội thất đẹp thì còn cần thái độ phục vụ chu đáo và trang thiết bị hiện đại tiện nghi. Dưới đây là những thiết bị khách sạn cao cấp cần trang bị cho khách sạn:


Thiết bị tiền sảnh

Trong khách sạn khu vực đầu tiên khách hàng bước chân vào đó là tiền sảnh. Khu vực này cần hết sức được chăm chút với những trang thiết bị, dụng cụ hỗ trợ phục vụ khách hàng như sau:

  • Hệ thống bảng thông tin
  • Xe đẩy phục vụ
  • Các loại kệ đựng đồ
  • Máy đánh giày
  • Thùng rác

Thiết bị khách sạn tiền sảnh cực kỳ quan trọng vì chúng thể hiện được bộ mặt của khách sạn. Nên các bạn cần chú ý chọn những sản phẩm chất lượng có mẫu mã đẹp để thu hút được khách hàng.

Thiết bị buồng phòng

Trong một phòng ngủ của khách sạn cơ bản sẽ có 2 loại thiết bị chính đó là:

  • Đồ nội thất đây được ví như khung xương của căn phòng. Một phòng khách sạn thông thường sẽ có những thiết bị cơ bản: giường ngủ, tủ đựng đồ, tủ quần áo, bàn ghế uống nước, bàn trang điểm, bàn làm việc, giường phụ extrabed
  • Đồ điện tử được trang bị trong phòng bao gồm: tivi, điều hòa, tủ lạnh, máy sấy tóc, đèn ngủ, quạt trần…


Thiết bị đảm bảo an ninh

Các thiết bị đảm bảo an ninh không chỉ giúp bảo vệ tài sản của khác hàng. Mà nó còn góp phần trang trí và tô điểm thêm cho kiến trúc của khách sạn. Một số khách sạn đã trang bị khóa điện tử thông minh sang trọng tay cho các loại khóa bằng hợp kim xấu xí trước đây.

Thiết bị khu vực bếp

Khu vực bếp là một trong những nơi quan trọng cần được đầu tư trong khách sạn. Dưới đây là những thiết bị cơ bản các bạn cần sắm:

  • Thiết bị sơ chế bao gồm các loại máy thái, máy cắt thịt, máy xay thịt, máy xay sinh tố, máy nghiền rau củ, các loại bàn chậu rửa, bàn chặt…
  • Thiết bị nấu bao gồm các loại bếp hầm, bếp nấu, bếp chiên, bếp nướng…Thông thường người ta sẽ phân chia ra 2 loại bếp nấu chính là bếp Á chuyên món ăn châu Á và bếp Âu là chuyên làm các món châu Âu.
  • Thiết bị bảo quản thực phẩm là thiết bị tối quan trọng. Sản phẩm có tác dụng bảo quản nguyên liệu thực phận phục vụ chế biến luôn tươi ngon và đảm bảo dinh dưỡng.
  • Thiết bị làm sạch bao gồm: bàn chậu rửa, vòi phun tráng, máy rửa chén bát, máy hút khói, máy hút mùi, máy hút bụi…

Thiết bị phòng tiệc, hội nghị

Một khách sạn chuyên nghiệp không thể thiếu phòng tiệc và hội nghị. Phòng này được ra đời nhằm phục vụ nhu cầu tổ chức sự kiện, hội họp của khách hàng. Các thiết bị cần thiết bao gồm:

Thiết bị âm thanh, ánh sáng. Trong đó thiết bị âm thanh bao gồm các loại như loa, âm ly, micro…Thiết bị ánh sáng bao gồm các loại đèn chiếu sáng, đèn led, đèn trần…Các bạn lưu ý đây là thiết bị quan trọng quyết định đến sự thành công của buổi hội thảo nên cần mua loại tốt, đảm bảo chất lượng.

Thiết bị máy chiếu, màn chiếu, bút slide đây là những thiết bị phục vụ thuyết trình về nội dung của một sự kiện. Bạn nên chọn những loại máy cho chất lượng hình ảnh hiển thị tốt nhất cho ra những thước phim vô cùng sống động. Ngoài ra còn một số thiết bị chuyên dụng khác tùy theo từng nơi sẽ có sự trang bị khác nhau.


Thiết bị khu vực quầy bar, quầy buffet

Khu vực quầy bar, quầy buffet là một trong những khu vực quan trọng thu hút sự chú ý của khách hàng khi lưu trú ở khách sạn. Nơi đây sẽ phục vụ nhu cầu thiết yếu nhất cho khách về đồ ăn thức uống. Các loại thiết bị quầy bar cơ bản cần có bao gồm:

Thiết bị phục vụ pha chế đồ uống như máy xay sinh tố, may xay, máy pha cà phê.

Thiết bị phục vụ bảo quản nguyên liệu bao gồm quầy bar cooler, thùng đá, tủ lạnh..

Thiết bị vệ sinh quầy bar bao gồm chậu rửa, thùng rác inox, máy rửa ly…



Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác