Đánh thuế bitcoin như thế nào?

Ngày đăng: 7/18/2024 9:28:54 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 4
Chi tiết [Mã tin: 5437488] - Cập nhật: 45 phút trước


muabancoin có bị đánh thuế hay là không sẽ phụ thuộc vào khung pháp lý về tiền mã hoá tại mỗi vương quốcviệt nam là quốc gia chưa tồn tại khung pháp lý đầy đủ cho crypto, nên việc giao dịch loài tài sản này vẫn chưa bị đánh thuế.


mặc dù tại các quốc gia hiện đại như Hoa Kỳ, deal Bitcoin sẽ bị đánh thuế. cách tính thuế so với Bitcoin sẽ gần giống như những tài loại của cải vốn khác như: cổ phiếu, trái phiếu, kim loài quý. Lãi vốn dài hạn khi đầu tư Bitcoin bị đánh thuế như thu nhập bình thường  được coi ở mức thuế suất gần giống như số tiền lương hoặc tiền công của người nộp thuế. Lãi vốn dài hạn thường được đánh thuế ở mức ưu đãi hơn, tùy thuộc vào tình trạng thuế của người nộp thuế cũng giống như thu nhập của bọn họ.


Bitcoin halving là gì?

- Chi tiết: Bitcoin Halving là gì? Những điều cần phải biết về Bitcoin Halving


dưới mỗi 210.000 block được khai quật, hoặc khoảng bốn năm một lần, giải thưởng khối được trao cho những người khai thác Bitcoin để xử lý các deal sẽ bị cắt giảm một nửa. event này được gọi là halving vì nó làm giảm một nửa tốc độ bitcoin mới được phát hành vào lưu thông. đây là phương pháp Bitcoin giảm lạm phát cho đến khi tất cả bitcoin được phát hành.


khối hệ thống giải thưởng này sẽ tiếp tục cho tới khoảng năm 2140, khi đạt đến giới hạn gợi ý là 21 triệu. Tại thời điểm đó, các thợ đào sẽ được thưởng phí mà người dùng mạng sẽ trả, để xử lý các deal. Các khoản phí này đảm nói rằng các thợ đào vẫn có động lực để khai thác  giữ cho mạng hoạt động.


coinmetricsbtchalving-1aa1b4c4ddea47cfbe0439daf6e3626e

Bitcoin Halving – Nguồn Coin Metrics


event halving có ý nghĩa cần thiết vì nó đánh dấu một sự sụt giảm khác trong mật độ Bitcoin mới được sản xuất khi nó tiếp cận nguồn cung hữu hạn: tổng nguồn cung cao nhất của bitcoin là 21 triệu. Tính đến tháng 10 năm 2021, có khoảng .85 triệu bitcoin đã được lưu hành, còn lại khoảng 2.15 triệu bitcoin sẽ được ban hành trải qua phần thưởng khai thác.


BTC Dominance

Bitcoin Dominance là chỉ số biểu hiện sự thống trị của Bitcoin trong thị trường số tiền mã hoá. Bitcoin Dominance là tỷ lệ giữa vốn hóa thị trường của Bitcoin bên trên tổng vốn hóa thị trường của tất cả thị trường tiền mã hoá.


Chỉ số này được tính bằng công thức sau:


Bitcoin Dominance = Vốn hóa thị trường của BTC / Vốn hóa tất cả thị trường số tiền mã hoá

với sự bùng nổ ICO vào năm 2017 & nhiều altcoin nổi lên, các nhà đầu tư bắt đầu tận dụng Bitcoin dominance để xác định xem các loài altcoin thế đang trải qua sự tăng giá giỏi suy thoái đối với BTC.


mặc dù chỉ số này bắt đầu được sử dụng trong các cộng đồng deal vào khoảng năm 2017, nhưng nó đã không trở thành phổ cập cho tới khi bùng nổ altcoin vào năm 2021.


CoinMarketCap & Trading View là một số nền tảng đầu tiên để theo dõi Bitcoin dominance  phổ cập nó như 1 cách để quan sát xu hướng & cảm xúc thị trường.


bạn cũng có thể đọc thêm về Bitcoin Dominance tại đây: BTC Dominance: “Mật mã Da Vinci” của giới đầu tư crypto

Các loài ví lưu trữ Bitcoin

Img68_ViBTC-1140x641Ví lưu trữ Bitcoin


ngày nayvới sự phát triển của thị trường tiền mã hoá có không ít app ví cho người tiêu dùng lựa chọn để lưu trữ Bitcoin, hoàn toàn có thể tổng kết thành 3 loài chính:


Ví nóng: ví lưu trữ Bitcoin được tạo online do người dùng nắm giữ private key. Các loại ví nóng lưu trữ Bitcoin phổ biến: Blockchain.com, Coin98 Wallet, Exodus, Coinbase Wallet, …

Ví lạnh: ví lạnh là ví lưu trữ Bitcoin có độ bảo mật cực cao, cùng private key được lưu trữ trong các thiết bị vật lý. Hai loại ví lạnh phổ biến nhất bây giờ, bao gồm: Ledger, Trezor.

Ví sàn: đây là ví mà các sàn deal cấp cho người dùngcùng loại ví này người dùng không được nắm giữ private key. người tiêu dùng có thể sử dụng ví của các sàn giao dịch phổ biến sau: Binance, Huobi, OKX, Kucoin, Gate.io, MXC, …

Có cần phải mua Bitcoin giỏi không?

Bitcoin là một loài tài sản có biến động vô cùng mạnh. Để chỉ rõ cho tính biến động của BTC chúng ta hoàn toàn có thể cân nhắc qua 2 ví dụ sau đây. Vào khoảng tháng 12/2017, BTC đã có lần tăng mạnh, đạt đỉnh ở mốc 19.850 $sau đó giảm nhanh về mức 5.000 $. Một tình huống khác có thể được dùng để làm minh hoạ cho sự biến động của Bitcoin là vào tháng 11/2021, loài tài sản này đạt đỉnh bắt đầu tại 67.617 $, nhưng chỉ 2 tháng sau giá của một BTC đã lanh lẹ giảm gần 50% về mốc quanh 30.000 USD.


Sư biến động mạnh của Bitcoin khiến cho nó trở thành giữa những loại tài sản tiềm ẩn rất nhiều không may cho những nhà đầu tư. Vì vậy, để trở thành một nhà đầu tư thành công trong thị trường crypto những nhà đầu tư cần nắm chắc những học thức cơ bản như: chu kỳ thị trường, phân tích kỹ thuật, ... còn nếu không đầu tư vào Bitcoin dễ trở thành “con dao hai lưỡi” khiến cho các nhà đầu tư cần gánh chịu những khoản thua lỗ nặng.


Cá voi Bitcoin là gì?

Cá voi Bitcoin là những tay chơi nắm giữ một lượng Bitcoin khá lớn lên đến mức hàng trăm nghìn BTC. Những tay chơi này hoàn toàn có thể là một trong những triệu phú ẩn danh nào đó hoặc các quỹ đầu tư mạo hiểm lớn trong thị trường crypto.


Vì nắm giữ số lượng Bitcoin quá lớn, cần phải khi cần mua bán Bitcoin các cá voi Bitcoin thường có những thoả thuận cá biệt với những đơn vị chuyên bày bán dịch vụ OTC để tránh khỏi tầm mắt của các nhà đầu tư cá thểcũng giống như hạn chế làm biến động giá Bitcoin nhất hoàn toàn có thể.


Xem chi tiết: Cá voi Bitcoin là gì? tham khảo về kiểu cách thao túng thị trường của "loài cá" trong thị trường Crypto

Tổng kết

bên trên đây tất cả các thông tin mà các bạn cần biết về , nhân tố có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong thị trường tiền mã hoá. trải qua nội dung bài viết này mua usdt bep20 đã bộ phận nào nắm được những thông tin bước đầu

 về Bitcoin để tự cung cấp quyết định đầu tư cho riêng mình.


Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ