Đất nền dự án là gì và 5 lời khuyên từ chuyên gia trước khi mua đất nền dự án

Ngày đăng: 4/25/2022 12:47:23 PM - Đất bán, cho thuê - Tây Ninh - 280
Chi tiết [Mã tin: 3794395] - Cập nhật: 51 phút trước

Với các nhà đầu tư mới bước chân vào lĩnh vực bất động sản, vô số các khái niệm bủa vây sẽ rất dễ khiến bạn hoang mang. Trong phạm vi bài viết này, Remgroup sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm đất nền dự án là gì? và cho bạn một vài lời khuyên hữu ích từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh bất động sản. 

Khái niệm cần được làm rõ: đất nền dự án là gì? 

đất nền dự án là gìĐất nền tại một dự án

Đất nền dự án có thể hiểu là một khu đất trống, vẫn giữ nguyên được hiện trạng ban đầu, chưa chịu bất kỳ sự tác động nào của con người và máy móc như: san, lấp, đào bới, xây dựng,… 

Các lô đất này thường thuộc về một chủ đầu tư nào đó, đã được phân lô rõ ràng và nằm trong một dự án quy hoạch cụ thể nhưng chưa tiến hành xây dựng hoặc đưa vào khai thác. 

Loại đất này thường được sử dụng để xây dựng các dự án lớn như khu đô thị, khu dân cư, khu sinh thái, biệt thự, nhà ở, toà nhà văn phòng, nhà xưởng,… 

Đất nền dự án thường nằm tại các khu vực tập trung nhiều tiện ích, hạ tầng giao thông hoàn thiện và mang tính kết nối liên khu vực cao. Khu vực tập trung nhiều khu công nghiệp hay các tập đoàn, công ty lớn, khu trung tâm thương mại, bệnh viện, trường học,… cũng là một trong những khu vực dự kiến xung quanh sẽ có nhiều dự án đất nền. 

5 lời khuyên phải biết trước khi mua đất nền dự án

Đất nền dự án là một kênh đầu tư cơ bản với số lượng nhiều, giá thành phải chăng, diện tích lại lớn, dễ sang nhượng để kiếm chênh lệch. Tuy nhiên, không phải dự án nào cũng an toàn và mang lại nhiều lợi nhuận cho các nhà đầu tư. Nếu chọn lựa không khéo sẽ dễ khiến bạn rơi vào cảnh “tiền mất tật mang”. Hãy xem các chuyên gia khuyên gì trước khi quyết định “xuống tiền” cho một dự án đất nền nhé. 

1. Tính pháp lý của dự án phải được đặt lên hàng đầu

đất nền dự án là gìĐảm bảo đất nền dự án có đầy đủ pháp lý

Hồ sơ pháp lý cực kỳ quan trọng vì nó là bằng chứng chứng minh độ hợp pháp của một dự án. Bạn nên kiểm tra xem chủ đầu tư có cung cấp đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết cho bạn hay không. Một vài loại giấy bạn có thể yêu cầu chủ đầu tư cung cấp như: 

– Quyết định phê duyệt quy hoạch dự án

– Văn bản về địa điểm quy hoạch dự án 

– Văn bản chứng minh dự án đã được cơ quan có thẩm quyền bàn giao đất thành công

– Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất 

– Giấy phép xây dựng dự án

Song song đó, bạn cũng nên chắc chắn rằng khu đất nền dự án đó không bị vướng vào tranh chấp, không vướng vào các dự án quy hoạch khác của nhà nước, đã có sổ đỏ đầy đủ. Nếu bạn thông qua cò môi giới để mua dự án thì lại càng phải cẩn thận hơn. 

2. Nắm vững thông tin chủ đầu tư 

Nếu mới tập kinh doanh bất động sản, bạn nên chọn những chủ đầu tư uy tín, đã có tiếng tăm trong giới, đừng đánh liều chọn những chủ đầu tư nhỏ lẻ, không mấy danh tiếng. 

Bạn có thể tham khảo các dự án trước đó của chủ đầu tư, theo sát tiến độ xây dựng của dự án và quy trình bàn giao của chủ đầu tư với các nhà đầu tư trước đó. 

Hiện nay, không khó để có thể tìm kiếm thông tin về các chủ đầu tư dự án, chỉ cần gõ tên hoặc từ khóa trên các kênh truyền thông là đã có thể nắm bắt chi tiết được về chủ đầu tư đó. Hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp thông qua cò môi giới, yêu cầu họ cung cấp thêm thông tin. 

3. Hiểu rõ trình tự mua bán 

đất nền dự án là gì Nắm vững trình tự mua bán

Để tiết kiệm thời gian và nhanh chóng có được kết quả, bạn có thể liên hệ trực tiếp với các văn phòng địa ốc uy tín, các đơn vị phân phối của dự án hoặc các luật sư chuyên về nhà đất. Nếu không muốn thông qua trung gian và muốn tiết kiệm chi phí bạn có thể trực tiếp liên hệ với chủ đầu tư. Tuy nhiên thời gian chờ đợi thì khá lâu nên thường mọi người thường đến trực tiếp các đơn vị phân phối dự án để tìm hiểu và tiến hành mua bán. 

Sau khi tìm hiểu các thông tin cơ bản về dự án và quyết định đặt cọc giữ chỗ bạn sẽ được cung cấp phiếu đặt cọc giữ chỗ lô đất, hợp đồng đặt cọc và hợp đồng mua bán đất nền dự án. Sau đó, việc bạn cần làm là theo dõi tiến độ thi công của dự án và thanh toán theo các đợt. Khi dự án hoàn công, bạn sẽ nhận bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) trong đợt thanh toán cuối cùng. 

Lưu ý, bạn nên tránh mua các dự án đất nền có sổ chung mà hãy chọn các dự án có sổ riêng từng nền nhé. Vì trong trường hợp nếu bạn muốn chuyển nhượng hoặc tách sổ thì thủ tục thực hiện sẽ rất rắc rối. 

4. Định giá trước khi mua 

Trong trường hợp bạn không biết phải định giá lô đất nền dự án đó như thế nào, hãy tìm những người có kinh nghiệm hoặc các chuyên gia bất động sản để tham khảo. 

Nếu đã quyết định mua một dự án bạn nên chốt luôn giá gốc ngay từ đầu để tránh tình trạng tăng giá sau này. Hãy luôn nhớ rằng, đừng cố đầu tư quá mức với ngân sách sẵn có, nếu phải sử dụng đòn bẩy tài chính thì bạn nên tính toán đến áp lực lãi mà mình phải chịu trong tương lai. Tránh những trường hợp đặt cọc rồi nhưng lại không xoay đủ tiền để thanh toán cho những giai đoạn tiếp theo. 

5. “Muốn đi xa hãy đi cùng nhau” 

đất nền dự án là gì Đầu tư theo nhóm để tránh những rủi ro không cần thiết

Với các nhà đầu tư mới chập chững bước chân vào thị trường bất động sản thì không nên đầu tư một mình. Các chuyên gia khuyên rằng, bạn nên đầu tư đất nền dự án với nhiều người. Khi đầu tư nhiều người, rủi ro sẽ được giảm bớt, gánh nặng kinh tế cũng được san sẻ đều, mọi nguồn thông tin sẽ được cập nhật nhanh chóng và kịp thời. Tuy nhiên, hãy “chọn mặt gửi vàng”, chỉ hợp tác với những người bạn thật sự tin tưởng và có nhiều kinh nghiệm thôi nhé. 

Kết lại, thông qua bài viết này, Remgroup hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn hiểu hơn đất nền dự án là gì cũng như một số lưu ý trước khi quyết định đầu tư vào phân khúc bất động sản này. Để tìm hiểu thêm về đất nền dự án Khu dân cư Tân Châu- Tây Ninh hiện đang có rất nhiều tiềm năng bạn có thể tham khảo thêm bài viết tại link này: https//remgroup.vn/khu-dan-cu-tan-chau-dat-nen-tay-ninh/


Tin liên quan cùng chuyên mục Đất bán, cho thuê