Đất nền - loại hình ổn định trong mua bán nhà đất quận gò vấp

Ngày đăng: 1/19/2022 10:15:29 AM - Mua bán nhà đất - Toàn Quốc - 52
Chi tiết [Mã tin: 3633426] - Cập nhật: 47 phút trước

Với tốc độ đô thị hóa cao và biết đến là cửa ngõ của thành phố khi là điểm giao nhau của rất nhiều tuyến đường huyết mạch, thị trường mua bán nhà đất quận Gò Vấp rất được quan tâm chú ý, đặc biệt là đất nền. Đất nền ở Gò Vấp luôn giữ được độ ổn định và không có nhiều biến động so với các quận khác của thành phố. Thậm chí khi bạn sở hữu số vốn không cao thì vẫn có thể đầu tư được khu đất nền như mong muốn tại đây.

Các dự án đất nền đáng chú ý tại Gò Vấp.

Đất nền được hiểu là những lô đất còn giữ được nguyên trạng và chưa từng trải qua bất kỳ sự tác động nào từ con người như: Đào, lấp, san đất, xây dựng,... Bất kỳ mọi tác động ngoại lực nào can thiệp dẫn đến sự thay đổi có thể tính chất hoặc diện tích,..của đất thì sẽ nó sẽ không còn được coi là đất nền nữa.

Sự tăng trưởng nhộn nhịp của thị trường mua bán nhà đất quận Gò Vấp đã đem lại nhiều cơ hội cho đất nền tại đây khi được nhiều nhà đầu tư nhắm đến. Các dự án đất nền lớn tại Gò Vấp có thể kể đến như: 

Hẻm ba gác 3m2: Đất nằm trong khu vực dân cư đông đúc vì vậy rất thích hợp để xây cất nhà ở, kể cả buôn bán hay xây dựng mặt bằng cho thuê.

Đất nền tại công viên làng Hoa: đất có vị trí đẹp, cách đường lớn 10m và dễ dàng di chuyển sang các quận lân cận.

Đất nền Nguyễn Thái Sơn 50,8m2 xung quanh có các khu tiện ích như chợ Cò, Vincom plaza,...

bán nhà đất quận Gò Vấp

Những lưu ý khi đầu tư đất nền tại Gò Vấp 

Khi tìm hiểu, đầu tư đất nền tại Gò Vấp, bạn cần lưu ý các đối tượng sau:

Chủ đầu tư: trong mọi cuộc giao dịch mua bán đất nền quận Gò Vấp, bạn luôn phải chú ý chọn chủ đầu tư có uy tín, có tiếng tăm thực hiện nhiều công trình tốt, có tầm nhìn chu đáo và trách nhiệm với khách hàng.

Vị trí: Xét về vị trí thì mảnh đất đó có gần nơi bạn làm việc hay không, xung quanh có gần siêu thị hay trường học hay bất kỳ dịch vụ tiện ích có sẵn nào hay không, môi trường sống nơi đó có yên tĩnh không, các ngõ ngách như thế nào, phương tiện giao thông qua lại có thoải mái không,...Vị trí của đất nền là điều khiến nhiều người quan tâm hơn cả, bởi lẽ họ đến đây sống vì địa điểm tốt, phần nhiều hơn là có thuận tiện cho việc di chuyển đến nơi làm việc của mình. 

Pháp lý: Người bán đất phải đảm bảo có đầy đủ giấy tờ chứng minh chính chủ và các quyền sử dụng hợp pháp có liên quan. Nếu là đây đất được thừa kế, phải tìm hiểu kỹ mảnh đất có đang trong diện tranh chấp hay không. Tính pháp lý của đất phải minh bạch, rõ ràng, đầy đủ, đúng quy trình là ưu tiên hàng đầu trong mua bán nhà đất quận Gò Vấp hiện nay.

  Cơ sở hạ tầng: Khách hàng phải tính xem nếu xây dựng cơ sở hạ tầng tại đây thì có thể phục vụ cho nhu cầu gì, có thuận lợi hay không.  

Hợp đồng: Nội dung hợp đồng và nội dung trao đổi phải được ghi chép lại rõ ràng, đầy đủ tất cả các thông tin cần thiết: thông tin hai bên giao dịch, thông tin về đất, giá cả đã thỏa thuận, phương thức thanh toán, thời hạn bên B thanh toán, thời hạn bên A giao đất, đặc biệt chú ý đó là các điều khoản đền bù thiệt hại nếu chủ đầu tư (bên A) vi phạm vào các điều khoản như tiến độ, thay đổi quy hoạch, sai sót thông số đất, hoặc khi người mua ( bên B) trễ hạn nộp phí thì giải quyết thế nào.

bán nhà đất quận Gò Vấp

Những mánh khóe thường gặp khi mua bán đất nền

 Đất nền chưa được cấp phép phân lô: Thời gian vừa qua, cơn sốt đất đã diễn ra tại nhiều địa phương, gây tác động và nhiều ảnh hưởng xấu tới tâm lý thị trường mua bán nhà đất quận Gò Vấp, khiến mặt bằng giá đất nền bị kéo lên cao hơn giá trị thực, nhiều cơ quan địa phương đã thực hiện ban hành “lệnh” cấm phân lô, tách thửa. Những quy định siết phân lô tách thửa được thực hiện có hiệu lực đã làm thị trường tạm thời lắng xuống. Do đó nếu bạn có ý định mua đất nền và đầu tư tại các địa phương này, hãy xem xét cẩn thận khu đất đã được phép phân lô, tách thửa hay chưa.

Va vào mánh khóe “đất nền giá rẻ”: Với tâm lý ham rẻ, nhiều chủ đất đã lợi dụng mánh khóe rao bán các lô đất nền giá rẻ với nhiều lý do khác nhau. Những miếng đất này phần lớn đang chịu những rắc rối về pháp lý và các cò đất có ý muốn bán “chui” để lừa lọc, kiếm lời. Chính vì vậy, khi đưa ra quyết định bỏ tiền ra mua bất động sản bạn cần lưu ý và tìm hiểu kỹ những thông tin. Khi xác định được độ tin cậy bạn sẽ hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng mà không hề lo có rắc rối gì. Nhiều người đã từng gặp phải tình trạng lừa đảo gây thiệt hại về kinh tế nên đó là lời cảnh tỉnh, bài học cho những người sau. 

Đất nền “ma”: Gần đây nhiều môi giới lừa đảo đã rao bán các dự án đất nền không có thực ( chúng tôi hay gọi là dự án ma) để mồi chài nhằm chiếm đoạt tiền cọc của khách hàng. Chiêu trò mà các tay môi giới này thường dùng là gọi điện thoại dụ dỗ khách hàng, đưa khách đến một địa điểm nào đó xem nền đất. Tuy vậy, thực ra những mảnh đất đó khi được tra ra lại thuộc vào diện đang quy hoạch tại cơ quan hành chính của địa phương. Khách hàng sau này mới phát hiện ra đó là đất quy hoạch cho những công trình công cộng tại địa phương. Tuy vậy, đến lúc đó thì mục đích của những tay lừa đảo đã phần nào hoàn thành. Mọi người chỉ có thể tiền mất tật mang, ngậm ngùi với sự bất cẩn. 

Việc mua bán đất nền trong phân khúc bán nhà đất quận Gò Vấp diễn ra có rất nhiều thuận lợi. Tuy vậy các khách hàng đừng nên buông lỏng cảnh giác mà sa vào những mánh khóe lừa đảo. Chúc mọi người tiến hành mua bán thành công!


Nguồn tin tức bất động sản :  link

Tin liên quan cùng chuyên mục Mua bán nhà đất