Đất nở hậu - đất thóp hậu và góc nhìn phong thủy

Ngày đăng: 9/15/2021 10:19:33 AM - Mua bán nhà đất - Toàn Quốc - 48
Chi tiết [Mã tin: 3432949] - Cập nhật: 30 phút trước

Người Việt xưa nay thường ưu tiên chọn những mảnh đất nở hậu vì cho rằng “nở hậu” tức là phát về hậu vận, càng về sau càng phát triển. Vậy quan niệm này có đúng không, đất nở hậu là gì và có nên mua? Còn đối với đất thóp hậu, nếu thực sự không được đánh giá cao về mặt phong thủy thì có cách nào để hóa giải?

1. Lý giải liên quan đến đất nở hậu

Thông thường người ta vẫn có xu hướng để ý đến các lô đất nở hậu. Một số ý kiến cho rằng mảnh đất nở hậu dễ giúp gia chủ đạt được sự hanh thông về tiền tài hay hậu vận.

Đất nở hậu nghĩa là gì?

Nhìn chung, đất nở hậu hay đất mở hậu hiểu theo nghĩa đơn giản nhất là mảnh đất có diện tích phần sau nhà lớn hơn phần trước. Các mảnh đất sẽ có dáng hình phễu hoặc hồ lô, chúng càng phình to về mặt sau thì càng được đánh giá là nở hậu. 

Như vậy, đặc điểm chung của các mảnh đất nở hậu là diện tích tiếp xúc với đường lớn hay còn gọi là diện tích mặt tiền nhỏ. Càng đi vào sâu trong nhà thì không gian sẽ càng mở rộng. Mảnh đất có thể có phần phình to hơi thoải theo kiểu hình thang hoặc có đoạn thắt rồi mới phình to.

Những thửa đất hình chữ L nở hậu hay đất hình thang nở hậu thường được nhiều người săn lùng vì mang nhiều giá trị trong phong thủy và hơn nữa là thuận lợi trong việc thiết kế, bố trí nội thất.

Nhà nở hậu là gì?

Cứ căn cứ vào định nghĩa mảnh đất nở hậu là gì, bạn sẽ hình dung ra được nhà nở hậu là như thế nào. Đây là căn nhà được xây dựng trên một mảnh đất có dáng nở hậu. Đôi khi ngôi nhà có thể được xây trên toàn bộ diện tích đất hoặc chỉ một phần đất. Thế nhưng, điểm cốt lõi của một ngôi nhà nở hậu là phải có cấu trúc nhỏ ở vị trí mặt tiền và mở dần về phía sau lô đất.

Hình ảnh thiết kế của một mẫu nhà nở hậu

Hình ảnh thiết kế của một mẫu nhà nở hậu

Một mảnh đất có thể mang dáng nở hậu không quá rõ ràng nhưng nhờ việc thiết kế nhà khéo léo, có chủ đích là gia chủ đã có thể sở hữu một ngôi nhà nở hậu. Một số mẫu nhà nở hậu phổ biến có thể kể đến như:

Biệt thự nở hậu: 

Đã là biệt thự thì bao giờ dạng nhà này cũng có diện tích từ khá lớn đến rất lớn. Tuy vậy, nếu xây biệt thự trên một mảnh đất nở hậu thì thường biệt thự này sẽ có mặt tiền chỉ là gian phòng khách. Hai bên hông nhà dần mở ra thành các không gian chức năng khác như bếp hoặc gara để xe. Khoảng đất rộng vốn có của mảnh đất nếu không xây nhà hết thì thường được gia chủ tận dụng làm vườn hoa hoặc dạng mái hiện, tiểu cảnh thư giãn.

Nhà phố nở hậu:

Nhà nở hậu vốn không khác gì “vàng” của giới đầu tư bất động sản. Ngày nay bạn có thể bắt gặp không ít các mẫu nhà mặt phố cố tình mở rộng phía sau nhằm lấy vía phát đạt cho chuyện làm ăn. Một căn nhà phố nở hậu thông thường có ưu điểm rất lớn là thông gió, thoáng khí tốt, mặt tiền tương đối sáng.

Nhà ống nở hậu:

Người ta thường ít săn lùng các lô đất nở hậu để xây nhà ống. Lý do là vì các mẫu nhà ống nở hậu đều có mặt tiền hẹp đến rất hẹp, dễ gây ra một số bất tiện khi sinh hoạt. Thường thì những ngôi nhà kiểu này phải xây cao từ 3 đến 5 tầng để mở rộng diện tích sử dụng, đảm bảo sự tiện nghi cho các thành viên trong gia đình.

Đất nở hậu có tốt không dưới góc nhìn phong thủy?

Chắc hẳn mối quan tâm chính của bạn đang là đất nở hậu tốt hay xấu cũng như có nên mua kiểu đất này xây nhà hay không.

Đất mở hậu được người xưa quan niệm là mảnh đất có hình dạng đại cát, thể hiện sự nảy nở, tiền đồ vô lượng trong tương lai. Dần dần, đất có nở hậu hay không đã trở thành một trong những tiêu chí quan trọng để chọn đất cất nhà. Nhiều người tin rằng sở hữu mảnh đất mở hậu hoặc xây nhà trên mảnh đất như vậy gia chủ sẽ được hưởng sự may mắn về tài lộc, danh tiếng cũng như đường con cái.

Bản vẽ thiết kế nhà nở hậu

Đất nở hậu được cho là có khả năng tụ hỷ khí tốt, đem đến điềm lành cho gia chủ

Ngày nay, các mảnh đất có dáng nở hậu vẫn là các mảnh đất “vàng” trong mắt giới đầu tư bất động sản. Các mảnh đất có dáng này dễ bán, dễ thu được lợi nhuận cao. 

Với mong muốn nhận được sự may mắn về mặt phong thủy, các nhà đầu tư, đặc biệt là giới kinh doanh, buôn bán luôn muốn săn lùng những lô đất nở hậu. Họ muốn xây cơ sở kinh doanh hoặc trụ sở chính công ty tại mảnh đất có hỷ khí và hanh thông về hậu vận.

Thế nhưng liệu các mảnh đất mở hậu “đắt như tôm tươi” có thực sự “đáng đồng tiền bát gạo”? Trên thực tế, các mảnh đất có phần sau mở rộng thường thông gió rất tốt. Nếu bạn sở hữu một ngôi nhà trên mảnh đất có hình dáng như vậy thì điều đầu tiên bạn nhận được sẽ là các trải nghiệm sinh hoạt thoải mái. Bạn gần như sẽ không còn phải đối mặt với tình trạng bí bách, nóng nực như các mẫu nhà ống khác.

Ngoài ra, dưới góc nhìn phong thủy, một mảnh đất tốt luôn phải đảm bảo thoáng khí. Dòng khí lưu chuyển qua nhà sẽ giúp toàn bộ ngôi nhà tràn đầy sinh khí, sức sống. Khí càng lưu chuyển tốt thì gia chủ càng có nhiều cơ hội bắt được cát vận, hỷ khí.

Mảnh đất nở hậu còn đặc biệt ở chỗ nó có dáng phình to từ bụng đến phía sau cùng. Một mảnh đất như vậy sẽ có khả năng lưu giữ lại cát khí tại phần phình to của mình. Cát khí này sẽ được chứa trong nhà và tác động trực tiếp lên hậu vận của gia chủ. Thường thì gia chủ sẽ cảm nhận được rõ rệt đường sức khỏe, tình duyên, sự nghiệp, tài lộc, gia đạo ngày càng thuận lợi, may mắn và tấn tới.

Mặt khác, nhiều người cũng cho rằng mảnh đất nở hậu có dáng hồ lô nên hỷ khí sẽ bị giữ lại trong nhà thay vì tràn ra ngoài và biến mất theo thời gian. Có thể nói mảnh đất này nhận được đánh giá như “thần giữ của”, may mắn và tài vận đã đi vào thì không có đường ra. Gia chủ càng ở lại mảnh đất lâu dài thì may mắn tích lại càng nhiều, làm ăn càng phát đạt.

Một số lưu ý khi xây nhà trên đất nở hậu

Thực tế thì mảnh đất trước nhỏ sau to tuy được đánh giá là mang hỷ khí nhưng lại rất dễ khiến tổng thể ngôi nhà xây lên mất đi sự cân đối, vuông vức và hài hòa vốn có. Ngôi nhà có thể bị lệch, méo và khả năng ảnh hưởng đến cả vấn đề sinh hoạt chung chứ không chỉ là yếu tố thẩm mỹ.

Thế nhưng, gia chủ hoàn toàn có thể sở hữu một ngôi nhà trong mơ trên chính mảnh đất mở hậu của mình nếu tuân theo một số lưu ý sau đây:

- Cẩn trọng khi chọn mẫu nhà ngay từ khi lên ý tưởng thiết kế, xây dựng. Bạn nên chọn dáng nhà tương ứng với diện tích và đặc điểm của mảnh đất mình đang sở hữu. Thường thì không nên xây nhà trên toàn bộ diện tích đất ở vì xây sát mép đất sẽ khiến ngôi nhà dễ lộ ra nhược điểm không vuông vức.

- Nếu bạn đang thực sự sở hữu một mảnh đất nở hậu và cần xây nhà thì lời khuyên là bạn không nên tự thiết kế. Hãy nhờ đến sự tư vấn cũng như hỗ trợ của các kiến trúc sư chuyên thiết kế nhà cho mẫu đất mở hậu. Họ sẽ giúp bạn phát huy được hết các ưu điểm của mảnh đất này cũng như khắc phục tối đa nhược điểm về thẩm mỹ.

- Trong trường hợp mảnh đất nở hậu hình chữ L thì giải pháp tối ưu nhất chính là xây một cái sân nhỏ ở trước nhà hoặc giữa nhà. Sân này có tác dụng tương tự như giếng trời tại các nhà ống vậy. Nó sẽ giúp căn nhà luôn thông thoáng, hỗ trợ lưu chuyển khí tức của mảnh đất và giúp việc di chuyển, sinh hoạt giữa các phòng chức năng trong nhà thuận tiện hơn.



CÒN TIẾP .....


Đọc tiếp tại :  link

Tin liên quan cùng chuyên mục Mua bán nhà đất