Đặt thuốc viêm phụ khoa ra nguy hiểm không?

Ngày đăng: 7/1/2024 1:53:43 PM - Quảng Bá, Quảng Cáo - Toàn Quốc - 26
Chi tiết [Mã tin: 5401080] - Cập nhật: 7 phút trước

Các chị em phụ nữ chắc chắn xa lạ với thuốc đặt âm đạo. Bởi vì đây là sản phẩm đặc trưng khi phụ nữ mắc phải các bệnh viêm phụ khoa. Tuy nhiên, có một số trường hợp ra khi sử dụng. Vậy nên rất nhiều người đã thắc mắc rằng ra đặt thuốc viêm phụ khoa ra  có sao không? Hãy cùng tìm hiểu qua những chia sẻ từ bài viết của Phòng khám Đa khoa Đại lộ Bình Dương nhé!

Nội Dung Bài Viết


Tìm hiểu về thuốc đặt viêm phụ khoa?

Thuốc đặt viêm phụ khoa là một dạng viên nén có chứa các hàm lượng chất thích ứng giúp tạo ra sự cân bằng môi trường âm đạo cho nữ giới. Thuốc sẽ được trực tiếp vào sâu bên trong âm đạo để có thể phát huy được hết tác dụng, ức chế sự phát triển của các vi sinh vật có hại, kháng viêm, phục hồi, một số tổn thương nếu có bên trong để điều trị bệnh.


đặt thuốc viêm phụ khoa ra


Nguyên nhân đặt thuốc viêm phụ khoa ra

Bất kì phương pháp chữa bệnh nào cũng có lợi và có hại, cũng như những rủi ro đi kèm với nó, kể cả việc đặt thuốc viêm phụ khoa cũng không phải là ngoại lệ. Rất nhiều chị em gặp phải tình trạng vùng kín chảy khi đặt thuốc viêm âm đạo, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này:

Tổn thương âm đạo: Âm đạo là vùng có niêm mạc rất mỏng nên rất dễ bị tổn thương, chính vì vậy mà chị em phải hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi dùng thuốc, để có thể tránh gây ra những tổn thương ngoài ý muốn như cọ xát, va chạm mạnh vào niêm mạc.

Quan hệ tình dục: Trong quá trình đặt thuốc mà vẫn thì sẽ khiến cho thuốc giảm tác dụng, cũng như gia tăng mức độ tổn thương viêm nhiễm, có nguy cơ tái phát rất cao.

Nội tiết tố thay đổi: Thuốc đặt âm đạo sẽ làm thay đổi hormone trong cơ thể, gây ra những tình trạng như rối loạn kinh nguyệt, thậm chí chảy vùng kín,…

Dùng thuốc chưa đúng cách: Sử dụng thuốc đặt không đạt chuẩn, thiếu an toàn gây ra cọ xát về niêm mạc âm đạo gây ra tình trạng đặt thuốc viêm phụ khoa ra , hay dùng ngón tay dài sắc nhọn để đặt thuốc cũng có thể gây ra trầy xước.

Không làm mềm thuốc trước khi đặt: Rất nhiều chị em không ngâm thuốc trong nước ấm trước khi dùng để viên thuốc mềm trơn, mà ngay lập tức đưa vào âm đạo, chính vì cấu trúc cứng nhọn, của thuốc cũng dễ dàng gây ra trầy xước dẫn đến tình trạng đặt thuốc viêm phụ khoa bị chảy .

Nhầm lẫn với trường hợp khác: Vùng kín bị viêm nhiễm nặng, cổ tử cung bị tổn thương gây ra chảy trong thời gian đặt thuốc sẽ khiến cho các chị em bị nhầm lẫn.

Đặt thuốc viêm phụ khoa bị ra phải làm sao?

Nếu xuất hiện tình trạng đặt thuốc viêm phụ khoa ra thì cần phải bình tĩnh, tuyệt đối không nên hoang mang lo sợ rồi nhanh chóng đến bệnh viện, phòng khám uy tín để được các bác sĩ tham khám và điều trị để tránh xảy ra các nguy hiểm. Bên cạnh việc điều trị thì chị em cũng nên lưu ý những vấn đề sau:

Giữ cho vùng kín sạch sẽ: Thường xuyên vệ sinh vùng kín bằng các dung dịch vệ sinh phù hợp, có thể pha thêm nước muối để có thể sát khuẩn và tránh gây ra tình trạng viêm nhiễm.

Thay đổi liệu trình: Đặt thuốc viêm phụ khoa ra cũng có thể do liệu trình không phù hợp với thể trạng, cần tham khảo ý kiến của bác sĩ để có thể đưa ra liệu trình mới hiệu quả hơn.

Thay đổi cách đặt thuốc: Cần xem lại cách đặt thuốc đã đúng hướng dẫn hay chưa và nên lưu ý loại trừ các tác nhân gây chảy .

đặt thuốc viêm phụ khoa ra


Những lưu ý khi dùng thuốc đặt viêm phụ khoa

Khi dùng thuốc đặt viêm phụ khoa, chị em cần phải lưu ý những điều như sau:

  • Trước khi dùng thuốc, chị em hãy rửa tay và phải vệ sinh vùng kín thật sạch, để có thể phòng tránh nguy cơ bị bội nhiễm khi đặt thuốc.
  • Chỉ dùng thuốc sau khi thăm khám và xác định được tình trạng bệnh. Sử dụng thuốc cần phải tuân theo chỉ định và liệu trình do bác sĩ đưa ra. Vì vậy nếu bản thân đang xuất hiện triệu chứng cảnh báo viêm nhiễm phụ khoa. Bạn hãy đi khám càng sớm càng tốt, Tuyệt đối không được điều trị bằng cách tự ý mua thuốc về dùng, dùng theo đơn thuốc mà người khác mách bảo. Hoặc điều trị theo các phương pháp dân gian, truyền miệng không được kiểm chứng.
  • Mỗi loại thuốc đặt sẽ phù hợp cho từng trường hợp bệnh nhân. Không dùng thuốc này để điều trị các loại tác nhân gây bệnh khác.
  • Sau khi kết thúc liệu trình, tình trạng viêm âm đạo không được cải thiện thì phải đi thăm khám điều trị ngay lập tức.

Nếu như các chị em còn thắc mắc về vấn đề đặt thuốc viêm phụ khoa ra thì hãy bấm vào khung chat để được tư vấn miễn phí

1


Phòng khám đặt thuốc viêm âm đạo uy tín – Phòng khám Đa khoa Đại lộ Bình Dương

Phòng khám Đa khoa Đại lộ Bình Dương là một trong những phòng khám uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực đặt thuốc viêm âm đạo. Với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm và quy trình khám chữa bệnh đạt chuẩn, phòng khám cam kết mang lại những dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho bệnh nhân. Cũng như giải thích và giải quyết vấn đề đặt thuốc viêm phụ khoa ra .


đặt thuốc viêm phụ khoa ra


Đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao: Các bác sĩ tại đây đều là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực viêm phụ khoa, được đào tạo bài bản và có nhiều năm kinh nghiệm trong việc chẩn đoán và điều trị các bệnh lý cũng như đặt thuốc điều trị.

Trang thiết bị y tế tiên tiến: Phòng khám sử dụng những thiết bị y tế hiện đại nhất để hỗ trợ chẩn đoán và điều trị, đồng thời áp dụng các quy trình khám chữa bệnh tiên tiến, đảm bảo an toàn và hiệu quả cho bệnh nhân.

Dịch vụ y tế chất lượng, thái độ chuyên nghiệp: Các bác sĩ và nhân viên y tế tại phòng khám luôn hết mình, chu đáo trong việc chăm sóc và hỗ trợ bệnh nhân suốt quá trình thăm khám điều trị.

Chi phí hợp lý, minh bạch: Phòng khám cam kết cung cấp dịch vụ y tế với mức giá phải chăng, đảm bảo tính minh bạch và công khai về các mức phí thăm khám để bệnh nhân có thể yên tâm điều trị.

Nếu bạn đang có nhu cầu đặt thuốc viêm âm đạo, hãy nhanh chóng liên hệ với Phòng khám Đa khoa Đại lộ Bình Dương để được thăm khám và điều trị kịp thời. Với những ưu điểm nổi bật, chúng tôi tin rằng phòng khám sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm y tế tuyệt vời và kết quả điều trị tối ưu.

1


Thông tin liên hệ:


CÁC BÀI VIẾT KHÁC

› Chi Phí Thăm Khám Sức Khỏe Sinh Sản Nam Bao Nhiêu Tiền?

› Phòng Khám Nam Khoa Uy Tín Ở Thủ Dầu Một

› Phòng Khám Đa Khoa Bình Dương Được Đánh Giá Cao


Nguồn: https://phongkhamdakhoadailobinhduong.vn/dat-thuoc-viem-phu-khoa-ra-mau.html

Tin liên quan cùng chuyên mục Quảng Bá, Quảng Cáo