Đau bụng kinh dữ dội có nguy hiểm không?

Ngày đăng: 7/6/2023 11:38:45 AM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 41
Chi tiết [Mã tin: 4741145] - Cập nhật: 43 phút trước

Đau bụng kinh dữ dội là một tình trạng phổ biến đối với phụ nữ. Tuy nhiên, đau bụng kinh dữ dội kéo dài là dấu hiệu của bệnh lý nguy hiểm. Nếu gặp phải tình trạng này, bạn nên đến các cơ sở y tế uy tín để kiểm tra và điều trị kịp thời.

Đau bụng kinh là gì?

Đau bụng kinh là cảm giác đau quặn, khó chịu trước và trong kỳ kinh nguyệt. Đối với một số người, những triệu chứng này có thể kéo dài và đau quặn hơn. Trong một số trường hợp đặc biệt, đau bụng kinh trở nên dữ dội. Đồng thời chảy kinh nguyệt bất thường, chẳng hạn như chảy nhiều hoặc thời gian kéo dài. Những triệu chứng này cho thấy tình trạng rối loạn kinh nguyệt tiềm ẩn, mất cân bằng nội tiết tố, vấn đề về tử cung... 


Đau bụng kinh dữ dội

Đau bụng kinh dữ dội


Nguyên nhân đau bụng kinh dữ dội

  1. Co bóp tử cung quá mạnh: Trong quá trình kinh nguyệt, co bóp tử cung để loại bỏ niêm mạc tử cung đã phát triển trong chu kỳ trước. Nếu tử cung co bóp quá mạnh sẽ gây đau bụng kinh dữ dội.
  2. Tăng prostaglandin: là một chất phân tử tự nhiên có trong cơ thể. Nó có vai trò quan trọng trong quá trình co bóp tử cung. Khi cơ thể sản xuất quá nhiều prostaglandin, gây co bóp mạnh hơn và đau bụng.
  3. Bệnh phụ khoa: u xơ tử cung, u nang buồng trứng, lạc nội mạc tử cung... Những khối u này có thể gây ra cơn đau bụng dữ dội và kéo dài.
  4. Bất thường về cấu trúc tử cung: bao gồm tử cung cong hoặc tử cung hẹp. Điều này có thể tạo ra lực tác động lên các dây thần kinh và gây ra cơn đau bụng kinh dữ dội. Tử cung hẹp khiến việc đẩy kinh ra ngoài khó hơn. Từ đó tử cung co bóp mạnh hơn và dẫn đến tình trạng đau dữ dội.
  5. Rối loạn hormone: Sự mất cân bằng đối với hormone trong cơ thể có thể làm tăng khả năng đau bụng kinh. Rối loạn nội tiết tố như hội chứng buồng trứng đa nang hoặc rối loạn tiền kinh nguyệt có thể gây ra cơn đau kinh khủng.
  6. Tác dụng phụ của vòng tránh thai: Đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến đau bụng kinh dữ dội.
  7. Chế độ ăn uống không khoa học: Vào những ngày đèn đỏ, việc ăn uống vô cùng quan trọng. Chị em phụ nữ ăn cay, ăn nóng hoặc không giữ ấm vùng bụng rất dễ bị đau bụng kinh dữ dội.

Tác hại của đau bụng kinh dữ dội

  1. Mất hiệu quả công việc: Cơn đau có thể làm giảm khả năng tập trung. Phụ nữ gặp khó khăn khi hoàn thành công việc, học tập hoặc tham gia các hoạt động hàng ngày.
  2. Ảnh hưởng đến tâm lý: đau bụng kinh gây căng thẳng, mệt mỏi và chán nản. Điều này tác động xấu đến tâm lý và sức khỏe tinh thần của phụ nữ. Nó nên gây cảm giác buồn bã, lo lắng và khó chịu.
  3. Hạn chế hoạt động thể chất: đau bụng kinh làm giảm khả năng tham gia vào hoạt động thể chất và tạo ra sự bất tiện trong cuộc sống hàng ngày. Những ngày này, phụ nữ cảm thấy mệt mỏi và khó chịu nên không thể tham gia các hoạt động.
  4. Ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống: đau bụng dữ dội gây ra sự khó khăn, giới hạn hoạt động và gây ảnh hưởng đến các mối quan hệ gia đình và xã hội.
  5. Dấu hiệu của bệnh lý nguy hiểm: Nếu không được điều trị một cách hiệu quả, đau bụng kinh dữ dội có thể kéo dài và làm gia tăng khả năng phát triển các vấn đề sức khỏe khác nhau. Nó là dấu hiệu của một số bệnh lý như khối u tử cung hay rối loạn nội tiết tố.


]đau bụng kinh dữ dội

Tác hại của đau bụng kinh dữ dội


Làm gì khi bị đau bụng kinh dữ dội?

Phòng khám Đa khoa Đông Phương đưa ra một số lựa cách điều trị giúp giảm bớt đau bụng kinh dữ dội. Tuy nhiên, người bệnh nên đến các phòng khám phụ khoa uy tín để thăm khám và kiểm tra.

Sử dụng phương pháp xoa bóp, massage

Người đau bụng kinh dữ dội sử dụng miếng đệm sưởi ấm hoặc tắm nước ấm, có thể làm giãn cơ tử cung và giảm đau. Châm cứu, xoa bóp và kích thích dây thần kinh bằng điện xuyên da (TENS) là cũng là phương pháp giảm đau bụng kinh dữ dội.

Liệu pháp xoa bóp có thể giúp thư giãn các cơ và giảm đau bụng kinh. Xoa tròn nhẹ nhàng lên bụng dưới có thể giúp giảm đau. Thư giãn bằng cách tắm nước ấm, nghe nhạc êm dịu, hít thở sâu cũng có thể giúp giảm bớt sự khó chịu.

Thay đổi lối sống và chế độ ăn uống

Thay đổi lối sống và chế độ ăn uống lành mạnh có thể góp phần làm giảm đau bụng kinh. Tập thể dục thường xuyên, giảm bớt căng thẳng. Đồng thời, kết hợp các thực phẩm chống viêm như trái cây, rau và axit béo omega-3 vào chế độ ăn uống có thể giúp giảm bớt các triệu chứng.

Tập thể dục thường xuyên có thể giúp giảm đau bụng kinh. Hoạt động thể chất thúc đẩy giải phóng endorphin, chất hóa học giảm đau tự nhiên trong cơ thể. Tuy nhiên, trong những ngày đèn đỏ không nên vận động quá mạnh để tránh co thắt tử cung.

Vệ sinh sạch sẽ vùng kín

Trong những ngày đèn đỏ, chị em phụ nữ nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ bằng nước ấm và dung dịch vệ sinh có độ pH phù hợp. Hạn chế tắm hoặc vệ sinh bằng nước lạnh. Hạn chế vào những ngày này để tránh tình trạng đau dữ dội.

Sử dụng thuốc giảm đau và kháng viêm

Trong trường hợp các biện pháp trên không làm tình trạng đau bụng kinh tốt hơn, bạn có thể sử dụng thuốc giảm đau. Thuốc giảm đau, thuốc chống viêm có hiệu quả trong việc giảm cơn đau bụng kinh. Những loại thuốc này giúp giảm viêm và giảm bớt chuột rút. Tuy nhiên, phải tuân theo liều lượng khuyến cáo và tham khảo ý kiến ​​​​chuyên gia. Người bệnh không nên lạm dụng thuốc quá nhiều.

Lưu ý

Trong trường hợp tình trạng bệnh kéo dài và không có tiến triển khi đã điều trị tại nhà, bạn cần đến ngay cơ sở y tế hoặc phòng khám phụ khoa uy tín để nhận tư vấn từ bác sĩ và điều trị kịp thời.

Địa chỉ chữa đau bụng kinh dữ dội

Phòng khám Đa khoa Đông Phương là địa chỉ chữa các vấn đề phụ khoa uy tín tại Hà Nội. Phòng khám được sở y tế cấp phép hoạt động dưới mô hình phòng khám đa khoa. Tại đây chuyên tư vấn và điều trị các vấn đề nam khoa, phụ khoa, da liễu...Đội ngũ bác sĩ là những chuyên gia đầu ngành có nhiều năm kinh nghiệm công tác tại những bệnh viện lớn.

Ưu điểm của phòng khám Đông Phương

  • Về tính hợp pháp: Phòng khám đa khoa Đông Phương đã được Bộ Y tế và Sở y tế Tp. Hà Nội cấp phép hành nghề.
  • Về đội ngũ y bác sỹ: là nơi hội tụ của rất nhiều y bác sỹ giỏi, được đào tạo chuyên sâu. Đặc biệt, có những bác sỹ đã có thời gian tu nghiệp ở nước ngoài. Kỹ năng thành thạo, chuyên môn sâu, kinh nghiệm lâm sàng lâu năm. Không chỉ vậy, bác sỹ Đông Phương còn rất thân thiện, tận tâm, luôn hết mình vì bệnh nhân.
  • Về cơ sở vật chất: Hệ thống máy móc hiện đại cũng là một yếu tố tạo nên sự thành công và mức độ an toàn của một ca bệnh. Các máy móc như máy xét nghiệm, máy siêu âm, dụng cụ chuyên dụng….. tại phòng khám đều được đầu tư mạnh. Đây đều là những thiết bị hiện đại, tiên tiến, được nhập khẩu từ những đất nước có tiếng trong lĩnh vực y học và khoa học như Đức, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản….
  • Phương pháp: Phương pháp khám bệnh chuẩn quốc tế và đầy đủ các bước. Phương pháp điều trị bệnh được thực hiện bởi những chuyên gia, bác sĩ hàng đầu và dày dặn kinh nghiệm.
  • Thủ tục và độ bảo mật thông tin: Thủ tục kiểm tra đơn giản, rõ ràng, giúp tiết kiệm thời gian. Thông tin cá nhân được lưu trữ và bảo mật nghiêm ngặt, nhằm đảm bảo quyền riêng tư.


đau bụng kinh dữ dội

Gói khám phụ khoa tại phòng khám Đông Phương

Gói khám ưu đãi

Hiện tại phòng khám đang có ưu đãi gói khám phụ khoa 0k (giá gốc 950k) với các hạng mục:

  • Kiểm tra lâm sàng
  • Xét nghiệm : Phát hiện ra các các bệnh lý liên quan đến như nhiễm trùng , thiếu hoặc một số bệnh liên quan khác.
  • Xét nghiệm nước tiểu: Kiểm tra nguy cơ viêm niệu đạo
  • Xét nghiệm dịch âm đạo: Phát hiện các bệnh lý viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục.
  • Soi âm đạo: Phát hiện các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.
  • Siêu âm vùng bụng: Phát hiện những bất thường tại tử cung, buồng trứng như các bệnh u xơ cổ tử cung, lạc nội mạc tử cung, u nang buồng trứng, đa nang buồng trứng…
  • Kiểm tra tử cung - cổ tử cung: Phát hiện các bệnh lý ở cổ tử cung.
  • Kiểm tra vi khuẩn và nấm: Phát hiện chính xác các loại nấm, vi khuẩn gây hại cho sức khỏe.
  • Kiểm tra khí hư: Phát hiện ra bệnh lý thông qua việc kiểm tra màu sắc, mùi ... của khí hư

Mọi thắc mắc xin liên hệ Hotline 0971.122.497 hoặc Chat trực tiếp với bác sĩ để được giải đáp.


Xem thêm: https://www.facebook.com/PhongKhamDaKhoaDongPhuongHaDong

https://dakhoadongphuong.com/

https://twitter.com/dakhoadongpuong


Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ