Đầu dò điện tử xác định đúng tọa độ gốc phôi máy cnc

Ngày đăng: 1/29/2024 2:01:56 PM - Công nghiệp, xây dựng - Toàn Quốc - 17
Chi tiết [Mã tin: 5135169] - Cập nhật: 59 phút trước

Đầu dò tâm máy CNC giúp ích không nhỏ trong việc nâng cao hiệu suất, độ chính xác cho quá trình gia công. Dụng cụ này có đặc điểm gì? Lợi ích khi sử dụng ra sao? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!


Đầu dò tâm máy CNC điện tử là gì?

Đầu dò tâm máy CNC được gọi với nhiều tên khác nhau như đầu giờ tâm phôi, đầu set gốc tọa độ, đầu dò gốc phôi, dụng cụ lấy gốc phôi, đầu cảm biến tiếp xúc, đầu dò gốc tọa độ, cảm biến tiếp xúc dò điểm…. Tất cả đều chỉ chung một dụng cụ cho phép xác định chính xác góc phôi gia công của máy CNC phục vụ cho lập trình chính xác, nâng cao hiệu quả trong gia công.

Bản thân thiết bị này được chia thành hai loại dựa theo đặc điểm về cấu tạo. Trong đó đầu dò tâm cơ có độ chính xác khoảng 0,01 mm, mức giá phải chăng. Ngược lại đầu dò tâm điện tử lại sở hữu cảm biến vị trí có độ nhạy rất cao. Khi sử dụng cảm biến tiếp xúc không cần phải quay, phát ra đèn sáng mà không tạo ra tiếng kêu. 


So sánh về độ chính xác thì đầu dò tâm điện tử có thể đạt đến 0,005 mm, cao hơn gấp đôi so với đầu dò tâm cơ. Đồng thời đầu dò tâm điện tử con có thể dò được đường kính trong/ ngoài, bề mặt của phôi khi gia công. Không được nó được lắp đặt PIN để có thể làm việc tự động.


Tuy khác nhau về cấu tạo nhưng dụng cụ lấy gốc phôi đa phần đều được sản xuất từ thép đó để đạt được tuổi thọ cao, không bị han gỉ, hạn chế tối đa tác động từ môi trường, nhiệt độ bên ngoài. Bộ phận lò xo có thể thay thế được, chịu mài mòn tốt. 


Nguyên lý hoạt động và tác dụng của đầu dò tâm máy CNC

link


Đầu dò tâm máy CNC được sử dụng với mục đích chính là tìm ra vị trí góc phôi phục vụ cho quá trình lập trình máy tính. Tuy nhiên không dừng lại ở đó, còn chuyện sử dụng thiết bị này là do những lợi ích khác bao gồm:

  • Cho phép giảm tối đa thời gian chết của thiết bị;
  • Hỗ trợ hạn chế lỗi trong quá trình cài đặt thủ công;
  • Cho phép gia công phôi tự động, thiết lập trục quay;
  • Nâng cao năng suất, tính linh hoạt trong gia công hàng loạt;
  • Độ chính xác trong chọn phôi cực cao giúp ích không nhỏ trong giảm phế phẩm.
  • Hỗ trợ cho quá trình kiểm tra kích thước tính năng trên thiết bị CNC bằng việc đo phần trăm chu kỳ có hiệu chỉnh bù tự động, nâng cao độ chính xác khi gia công tự động, giảm thời gian chết máy khi kiểm tra kết quả lần đầu.


Lưu ý khi chọn mua và sử dụng đầu dò tâm máy CNC điện tử


link


Đầu dò tâm máy CNC trên thị trường có nhiều loại. Hiển nhiên đầu dò tâm điện tử cũng như vậy. Vì thế tiêu chí chất lượng cần phải đặt lên hàng đầu. Hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng nhái sẽ khiến kết quả tìm gốc phôi thiếu chính xác, nguy cơ tăng phế phẩm hàng loạt mà còn có độ bền kém.


Vậy phải làm sao để sở hữu sản phẩm chính hãng? Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Thương mại L.A.T là Tổng kho chuyên dụng cụ cơ khí các loại lớn nhất miền Bắc sẽ giúp khách hàng giải quyết nỗi lo này. L.A.T nhập khẩu trực tiếp từ nhà sản xuất, không qua trung gian nên đảm bảo hàng chính hãng, giá phải chăng nhất.


Không chỉ thế, khách hàng còn có nhiều lựa chọn với các mẫu đầu set gốc phôi điện tử khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của mình. Chính sách bán hàng của L.A.T hấp dẫn không kém với mua hàng online, nhận hàng tại nhà, kiểm tra – thanh toán tại chỗ, đổi trả nếu có lỗi kỹ thuật, nhiều ưu đãi bất ngờ.


Khi dùng đầu dò tâm phôi, người sử dụng cần chú ý không bẻ cong, không cố tình kéo căng để tránh ảnh hưởng đến độ chính xác. Quá trình bảo quản, sử dụng cần không được để dinh bụi, chất lạ lên bề mặt đầu trượt. Công cụ tìm cạnh bù sẽ không phù hợp khi dùng trên máy ngang.

Quý vị còn thắc mắc hoặc muốn tham khảo sản phẩm có thể truy cập https://lattools.vn/ hoặc liên hệ với L.A.T qua Hotline 0904.999.913 nhé!

Tin liên quan cùng chuyên mục Công nghiệp, xây dựng