Đầu dò tâm máy cnc: công cụ không thể thiếu cho gia công chính xác

Ngày đăng: 10/23/2023 2:23:16 PM - Công nghiệp, xây dựng - Toàn Quốc - 32
Chi tiết [Mã tin: 4951579] - Cập nhật: 26 phút trước


link


Đầu dò tâm máy CNC: Công cụ không thể thiếu cho gia công chính xác

By admin | TIN TỨC | 0 bình luận | Tháng Mười, 2023


Đầu dò tâm máy CNC được gọi với nhiều tên khác như đầu dò gốc phôi, dụng cụ lấy gốc phôi, đầu dò gốc tọa độ, đầu set gốc tọa độ, đầu cảm biến tiếp xúc… Nó là công cụ quan trọng giúp nâng cao độ chính xác khi gia công cơ khí. 

Đầu dò tâm máy CNC là gì?

Đầu dò tâm máy CNC được đánh giá là một trong những công cụ không thể thiếu của máy phay CNC nói riêng và quá trình gia công nói chung. Dụng cụ này được sử dụng với mục đích xác định gốc phôi cho máy phay CNC thúc đẩy lập trình gia công chính xác hơn.

Ngoài máy phay CNC, đầu dò gốc tọa độ còn được sử dụng cho máy phay cơ lắp thước hiển thị. Hiển nhiên tác dụng của nó vẫn không thay đổi. Chỉ khi phôi được đặt đúng vị trí thì mới giảm thiểu nguy cơ cắt sai, cắt hỏng phôi. Nhờ có sự giúp đỡ của đầu dò tâm phôi, số lượng phôi hỏng, phế phẩm sẽ giảm đi tối đa, tiết kiệm chi phí sản xuất.


link


Đặc điểm và tác dụng của đầu do tâm máy CNC

Đầu dò tâm máy CNC có dạng hình trụ tròn được lắp hướng thẳng xuống dưới để lấy vị trí chính xác cho phôi. Thông thường đầu dò gốc phôi được sản xuất từ chất liệu thép gió nhằm tăng độ bền, khả năng chịu lực, hạn chế han gỉ, biến dạng trước ngoại lực hoặc tác động từ môi trường xung quanh.

Ngoài ra đầu dò gốc tọa độ còn được tích hợp thêm lò xo. Bộ phận này cũng chống mài mòn, có thể thay thế được. Về nguyên tắc hoạt động, đầu dò tâm phôi sẽ đưa điểm cuối sao cho tiếp xúc với cạnh phôi. Khi điểm cuối gần đến nơi thì nó sẽ di chuyển từ từ từng chút tới lúc chạm mặt cạnh. 

Tới khi đã chạm được vào cạnh phôi, đồng thời vượt qua điểm chạm thì đầu dò sẽ di chuyển khỏi vị trí rồi trượt. Đó chính là vị trí tham chiếu. Đặc điểm và nguyên tắc hoạt động như vậy cho phép đầu dò tâm có thể:

Giúp đặt phôi trước gia công: 

Đầu dò sẽ được gắn vào trục chính máy phay CNC hoặc trên tháp pháo của máy tiện CNC. Nó sẽ giúp gia phôi tự động, giảm thời gian chết của máy, thiết lập chính xác trục quay. Độ chính xác cao sẽ hạn chế phế liệu, gia tăng năng suất, sự linh hoạt khi gia công hàng loạt.

Kiểm tra kích thước tính năng: 

Đầu set gốc tọa độ lắp với máy CNC cũng có thể sử dụng như một phương thức đo trong chu kỳ hoặc kiểm tra lần đầu. Người ta cũng có thể đo thủ công nhưng rất dễ sai số. Trái lại dùng dụng cụ chuyên dụng như thế này sẽ giúp đo phần trong chu kỳ có hiệu chỉnh bù tự động, giảm thời gian chết của máy khi chờ kết quả kiểm tra, nâng cao độ chính xác.


link


Lưu ý khi chọn đầu do tâm máy CNC chất lượng

Một dụng cụ chất lượng sẽ đảm bảo hiệu quả hoạt động, độ bền cũng như an toàn với thiết bị, kỹ thuật viên. Hiển nhiên với đầu do tâm máy CNC cũng không phải ngoại lệ. Đầu set tọa độ phôi trên thị trường có nhiều loại đến từ các thương hiệu khác nhau, chất liệu, kích thước, tốc độ không giống nhau.


Tuy nhiên về cơ bản chúng đều được chia thành: đầu dò tâm cơ và đầu dò tâm điện tử. Trong đó đầu dò tâm điện tử sẽ được lắp đặt thêm cảm biến với độ nhạy cao, cho phép tiếp xúc không cần quay, độ chính xác thực tế có thể dưới micro…

Thế nhưng đầu dò tâm điện tử có giá cao hơn so với đầu dò tâm cơ. Mỗi loại có ưu điểm riêng, người dùng có thể căn cứ vào nhu cầu của mình và yêu cầu của máy CNC để lựa chọn dụng cụ phù hợp. Cần lưu ý phải chọn mua hàng chính hãng với chất lượng tốt để đảm bảo độ chính xác, tuổi thọ, tính năng.


Vậy nên mua đầu dò tâm phôi tốt ở đâu? Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Thương mại L.A.T là Tổng kho chuyên phân phối dụng cụ cơ khí các loại lớn nhất miền Bắc. Sản phẩm tại đây được nhập trực tiếp từ nhà sản xuất, không qua trung gian nên đảm bảo chính hãng. Khách hàng sẽ được hưởng quyền lợi tối đa khi đến với L.A.T.


Quý vị quan tâm có thể truy cập https://lattools.vn/ hoặc liên hệ Hotline 0904.999.913 để được tư vấn chọn mua hàng nhé!

Tin liên quan cùng chuyên mục Công nghiệp, xây dựng