Dầu dừa thay dầu ăn - thực phẩm thiên nhiên tốt cho sức khỏe

Ngày đăng: 1/28/2021 3:21:24 PM - Thời trang, làm đẹp - TP HCM - 87
Chi tiết [Mã tin: 3192637] - Cập nhật: 10 phút trước

Sử dụng dầu dừa thay thế các loại dầu ăn khác sẽ giúp tăng sức đề kháng của cơ thể và phòng chống bệnh tật. Do dầu dừa có các thành phần chính là chất béo bão hòa (saturated fat), do đó sức nóng do nấu nướng không tạo ra những gốc tự do như các loại dầu thực vật khác, nên rất an toàn cho sức khỏe.


SỬ DỤNG DẦU DỪA THAY THẾ DẦU ĂN THÔNG THƯỜNG


Sử dụng dầu dừa thay thế dầu ăn thông thường cho sức khỏe tốt


– Đối với cách sử dụng để ướp hoặc nấu cháo… cần dùng ít dầu dừa thì sử dụng loại nguyên chất 100%, nếu sử dụng cho chiên xào, nấu canh… cần dùng nhiều dầu dừa thì nên dùng loại tinh luyện (màu vàng) để không bị hắc mùi dầu. Dùng thay thế các loại dầu ăn khác để chiên xào nấu, dùng ướp gà, ướp heo nướng, cho 2 muỗng dầu dừa vào nồi xôi giúp xôi mềm hơn, thơm ngon và béo ngậy.

Pha 1 muỗng cà phê dầu dừa vào bột ăn dặm, cháo, hay canh cho em bé.


– Dùng trộn salad, làm bánh quy, bánh ngọt, bánh nướng…Trộn dầu với mì sợi, hay rau khi vừa luộc xong, trộn với trứng gà làm nước sốt…


Sử dụng dầu dừa thay thế dầu ăn trộn salad cho món ăn thêm hấp dẫn


– Ngoài ra mỗi ngày uống 1 muỗng canh dầu dừa, chia thành 2 – 3 lần, vào ngày đầu uống 1/3 muỗng, tăng dần lên 2/3 và 1 muỗng canh (15ml). Có thể pha vào uống chung với các thức uống khác để dễ uống hơn và dễ hấp thụ vào cơ thể, pha chung với trà, cà phê, sữa nóng, sữa đậu nành hoặc chocolate…


Mỗi ngày uống 1 muỗng càfe dầu dừa tốt cho sức đề kháng


DẦU DỪA VỚI CÔNG DỤNG VỀ SỨC KHỎE


– Dầu dừa không phải là thuốc có khả năng chữa bách bệnh mà chỉ là loại thực phẩm từ thiên nhiên. Do trong dầu dừa có kháng thể nên uống dầu dừa mỗi ngày giúp bạn tăng cường sức đề kháng và vượt qua nhiều bệnh tật, đặc biệt dầu dừa còn cung cấp năng lượng nên người bệnh sẽ thấy khỏe hơn khi sử dụng dầu dừa.


Dầu dừa có nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe


Tuyệt đối khi có bệnh không được tự ý chữa bệnh bằng dầu dừa, mà nên đến bệnh viện khám và điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ, bên cạnh đó bổ sung dầu dừa để tăng cường hiệu quả.


– Dầu dừa trị tưa miệng ở trẻ em: dầu dừa có khả năng tiêu diệt nấm Candida albicans làm tưa miệng trẻ sơ sinh. Thực hiện rơ miệng cho bé bằng dầu dừa mỗi ngày, hoặc dùng khi thấy bé có hiện tượng tưa miệng, thấm dầu dừa vào gạc hoặc tăm bông, thoa lên lưỡi, vòm miệng cho bé, vệ sinh ngày 2 lần.


Cách dùng: thấm dầu dừa vào gạc hoặc tăm bông, thoa lên lưỡi, vòm miệng cho bé.


– Trị cứt trâu ở trẻ em: thoa 1 muỗng cà phê dầu dừa lên da đầu em bé, massage nhẹ nhàng và gội đầu lại bình thường, cách này giúp da bé mềm mượt và sạch cứt trâu ngay sau 3 lần sử dụng.


– Dầu dừa có ích cho người tiểu đường: Do dầu dừa có chứa những phần tử axít béo chuỗi trung bình, dễ hút nước và không có đường gluco nên dầu dừa cung cấp cho cơ thể những chất béo cần thiết, tạo thành năng lượng mà không làm tăng đường trong .


Dầu dừa thích hợp cho người bị bệnh tim và mỡ trong : với thành phần chủ yếu là acid béo chuỗi ngắn và trung bình hiếm thấy, dầu dừa được dùng trong chế độ ăn của người bị bệnh tim & mỡ trong .


Cách dùng: Sử dụng dầu dừa thay thế dầu ăn thông thường, tùy theo cách chế biến món ăn mà chọn loại tinh khiết (màu trắng) hoặc chọn loại tinh luyện (màu vàng). Hoặc uống dầu dừa tinh khiết mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 3 muỗng café dầu dừa để tăng cường sức đề kháng.


– Giảm đau nhức , mệt mỏi: thoa trực tiếp dầu dừa lên vùng da đang bị đau nhức mệt mỏi, đặc biệt là vùng cổ, vai, ưng, chân tay…hoặc massage khoảng 15 phút để hiệu quả nhanh.


– Đối với bệnh viêm tai, tai có mủ, hoặc chảy nước trong tai: vệ sinh tai bằng bông thấm oxy già, sau đó lau tai bằng tăm bông thấm dầu dừa. Làm như vậy 2 – 4 lần/ngày, tai sẽ mau khô và dầu dừa giúp diệt virus nên sẽ hết viêm, mủ.


– Đối với các bệnh về viêm họng: thấm dầu dừa trên gạc y tế, đắp vào chỗ lõm nơi cổ, sau đó dán băng lại để dầu có thời gian tác động lên đường hô hấp.


– Dầu dừa giúp cải thiện hệ thống tiêu hóa: Dầu dừa giúp tiêu hóa tốt, chống táo bón…


Cách dùng: uống dầu dừa tinh khiết mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 3 muỗng café dầu dừa để giúp tiêu hóa tốt. Ngoài ra còn làm lành vết thương nếu bị viêm loét dạ dày, bao tử…


– Dầu dừa hỗ trợ giảm cân: Nhờ khả năng đốt cháy năng lượng thừa của dầu dừa nên thường được dùng trong việc hỗ trợ giảm cân. Dầu dừa giúp cơ thể cảm thấy không muốn ăn nữa sau khi đã ăn, có nghĩa là chúng ta sẽ ăn ít hơn và khoảng cách giữa hai lần ăn lâu hơn đồng thời không có cảm giác đói.


Dầu dừa còn làm tăng sản sinh một loại hormon có tên là leptin, phát tín hiệu bảo chúng ta ngừng ăn. Trong một nghiên cứu tại ĐH Johns Hopkins, những phụ nữ không ăn kiêng nếu được bổ sung dầu dừa sẽ ăn ít lại.


Cách dùng: Uống dầu dừa mỗi ngày 2- 3 lần, mỗi lẫn 1 uống 1 muỗng canh dầu dừa, vào ngày đầu uống 1/3 muỗng, tăng dần lên 2/3 và 1 muỗng canh (15ml). Có thể pha vào uống chung với các thức uống khác để dễ uống hơn và dễ hấp thụ vào cơ thể, pha chung với trà, cà phê, sữa nóng, sữa đậu nành hoặc chocolate… Bạn có thể uống vào trước bữa ăn hoặc sau bữa ăn.


– Dầu dừa làm tăng sức đề kháng của cơ thể: Do dầu dừa có hàm lượng cao acid lauric, là thành phần có nhiều trong sữa mẹ, có đặc tính như một kháng sinh tự nhiên, loại bỏ độc tố, giúp cơ thể chống lại virus, vi trùng, vi khuẩn và nấm… Vì vậy, bạn nên uống dầu dừa mỗi ngày để tăng sức đề kháng cho cơ thể.


Cách dùng: Sử dụng dầu dừa thay thế dầu ăn thông thường, tùy theo cách chế biến món ăn mà chọn loại tinh khiết (màu trắng) hoặc chọn loại tinh luyện (màu vàng). Hoặc uống dầu dừa tinh khiết mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 3 muỗng café dầu dừa có thể uống trước hoặc sau ăn.


MẸO VẶT VỚI DẦU DỪA


– Dầu dừa có khả năng chống kiến: thấm dầu dừa lên cọ sạch hoặc tay, rồi vẽ một đường quanh bếp hoặc quanh khu vực bạn không muốn kiến xâm nhập vào, bạn sẽ thấy được khả năng chống kiến của dầu dừa.

– Nhiều người cũng thường hay dùng dầu dừa để thay các loại dầu bôi trơn quạt máy, máy may, cánh cửa, ổ khóa…cách này hiệu quả mà không làm dơ tay bạn sau mỗi lần sửa chữa. Nên dùng loại tinh luyện (màu vàng) để tiết kiệm chi phí.

– Dùng dầu dừa để xóa những vết keo dính trên chai lọ, vali, xe… vừa hiệu quả lại không độc hại.


LH: 090 676 9893 (Zalo/SMS) để đặt mua dầu dừa hoặc bạn có thể truy cập tại đây: http://dbnme.com/san-pham/tinh-dau-dua-nguyen-chat-100ml

Tin liên quan cùng chuyên mục Thời trang, làm đẹp